Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Nam kỳ lục tỉnh gồm có các tỉnh nào?

Nam kỳ lục tỉnh gồm có các tỉnh nào?


Lục Tỉnh Nam kỳ hay Lục tỉnh là tên gọi xưa của miền nam dưới thời nhà Nguyễn. Vậy Lục Tỉnh Nam kỳ gồm có các tỉnh nào? Cùng Litchee Travel tìm hiểu thêm nhé! Để tham gia chương trình tour du lịch Nam Kỳ lục tỉnh cùng Litchee-travel, quý khách click vào đây để đăng ký tour nhé!

Lịch sử hình thành Lục Tỉnh Nam kỳ

 

 Vùng đất Lục Tỉnh Nam kỳ xưa vốn là một vùng đất hoang sơ, chưa có bóng người, nhiều thú dữ sinh sống. Tuy nhiên, nhà Nguyễn nhận thấy rõ đây là một vùng đất màu mỡ, đất đai phì nhiêu, có khí hậu trong lành, rất phù hợp để dân cư lập nghiệp, trồng trọt các loại hoa màu, thực phẩm. Vì vậy, nhà Nguyễn tiến hành khai hoang, mở mang bờ cõi.
 nam-ky-luc-tinh-gom-co-cac-tinh-nao.jpg
Theo như Đại Nam nhất thống chí đã ghi lại, vào năm Mậu Dần (1698) phủ Gia Định được xây dựng bởi chúa Nguyễn Phú Chu, đến năm Nhâm Tuất (1802) khi vua Gia Long lên ngôi đã đổi phủ Gia Định thành trấn Gia Định. Năm Mậu Thìn (1808), trấn Gia Định được nâng lên Gia Định thành với 5 trấn là Phiên An, Biên Hòa, Định Tường, Vĩnh Thanh, Hà Tiên. Cuối cùng vào đời vua Minh Mang thứ 13 (1802 – 1832) đã đổi các trấn của Gia Định thành 6 tỉnh với, từ đó có tên là Lục Tỉnh Nam kỳ. Quý khách có thể tham gia chương trình tour du lịch Nam Ký lục tỉnh của Litcheetravel tại đây

Nam-kỳ-lục-tỉnh-gồm-những-tỉnh-nào 

Lục Tỉnh Nam kỳ gồm có các tỉnh nào?

Sauk hi vua Minh Mạng đổi các trấn của Gia Định thành 6 tỉnh gọi chung là Nam Kỳ gồm các tỉnh: Gia Định, Biên Hòa, Định Tường, Vĩnh Long, An Giang, Hà Tiên. Trong đó, dân gian còn chia làm 3 tỉnh Miền Đông (Gia Định, Biên Hòa, Định Tường) và 3 tỉnh Miền Tây (Vĩnh Long, An Giang, Hà Tiên).
Litchee Travel đang tổ chức các chương trình du lịch đến các tỉnh Nam Kỳ lục tỉnh xưa, Quý khách hãy tham khảo các tour du lịch Lục Tỉnh Nam Kỳ (Lục tỉnh miền tây ):>>> tại đây<<<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét