Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Bãi Biển Ông Lãng Phú Quốc

Bãi Biển Ông Lãng Phú Quốc


Cách trung tâm thị trấn Dương Đông không xa, có một bãi biển nước nông trong xanh, được bao phủ bởi dãi cát vàng rực rỡ và rặng dương xanh rì rào, một vẻ đẹp bình yên thơ mộng nhưng không kém phần mãnh liệt quyến rũ. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ mà bãi biển này trở thành một điểm đến yêu thích của người dân địa phương và nhiều khách du lịch. Địa điểm mình đang nhắc đến chính là bãi biển Ông Lang ở huyện đảo Phú Quốc. Đến với bãi biển này, chắc chắn trái tim bạn sẽ được đong đầy những cảm xúc tuyệt vời. Cùng Litchee Travel tìm hiểu về bãi biển Ông Lang ở Phú Quốc bạn nhé!
Bãi Biển Ông Lãng thuộc xã Cửu Dương, thị trấn Đông Dương, nằm giữa cung đường từ Dương Đông đi Bắc Đảo. Bên cạnh bãi biển ông Lãng còn có Dinh Bà, nơi thờ bà Kim Giao (vợ anh hùng Nguyễn Trung Trực).
bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel-5 
Bãi biển Ông Lang tuyệt đẹp nằm ở bờ biển phía Tây của đảo Phú Quốc và là một nơi nổi tiếng. Nếu bạn không thích sự nhộn nhịp và hối hả của Bãi Dài thì biển Ông Lang là một lựa chọn tuyệt vời.

Giới Thiệu Bãi Biển Ông Lang

Bãi biển Ông Lang không trải dài liên tục mà bị ngắt quảng bởi những bãi đá, bãi biển nằm giữa biển Gành Dầu và thị trấn Dương Đông. Du Lịch Biển Ông Lang Phú Quốc bạn có thể ngắm biển, xem thuyền đánh cá trên biển và hoàng hôn tuyệt đẹp.
 bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel

Bãi Biển Ông Lang

Bãi biển Ông Lang như nằm ngoài dòng chảy của cuộc sống, hoang sơ và yên bình đến lạ lùng. Đây được xem là điểm dừng chân lý tưởng trong những tour du lịch Phú Quốc. Bỏ lại đằng sau bao bộn bề của cuộc sống, người ta tìm về biển Ông Lang để được tắm mình trong biển xanh cát trắng nắng vàng, để tận hưởng những làn gió trong veo từ biển cả mênh mông.

Nước Biển:

Nước biển ở đây rất trong xanh. Tùy theo từng mùa biển có thể yên bình hoặc dữ dội. Biển không quá dốc nên tắm biển tại đây khá lý tưởng. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những chú sứa biển tại đây.
 bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel

Các Hoạt Động Giải Trí:

Lặn Biển: Du khách khá thích thú với hình thức lặn biển cung quanh bãi biển Ông Lang, nhưng ở biển này chỉ có một số ít các loài sinh vật cư ngụ như một vài loài cá hay động vật giáp xác. Nếu bạn quan tâm đến hình thức câu cá tại các đảo gần đây bạn có thể liên hệ tại các khu nghỉ dưỡng gần đó.
Đi thuyền Kayak: bạn có thể thuê thuyền Kayak và khám phá quanh đây chèo thuyền đến sông Cửa Cạn hoặc đến hòn Móng Tay.

bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel
Đua xe Go Carting: Bạn có thể thuê những chiếc xe 4 bánh 200cc và giả trí với đường đua Bobstar có chiều dài khoảng 320m. Thời gian mở cửa từ 8:00 đến 18:00 hàng ngày. Trò giải trí hấp dẫn đua xe go carting tại khu vực biển ông Lang
Ngắm hoàng hôn: bãi biển Ông Lang cũng là một điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn.
Vườn trồng tiêu: Bên cạnh những con đường chính dẫn tới bãi biển Ông Lang có một số khu vườn trồng tiêu bạn có thể ghé thăm.

Địa Điểm Ăn Uống

Tất cả các khu nghỉ dưỡng và khách sạn tại đây đều có nhà hàng và quầy bar, là một nơi tuyệt vời để thưởng thức cocktail hay nước uống khi ngắm mặt trời lặn. Ngoài ra còn có một vài nhà hàng địa phương bán phở, bánh mì, đồ ăn nhanh nằm gần biển. Nếu bạn không thích những đồ ăn này bạn có thể đi khoảng 15 phút xuống thị trấn Dương Đông hoặc Cửa Cạn để lựa chọn đồ ăn tươi ngon của vùng.
 bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel

Địa Điểm Lưu Trú

Biển Ông Lang có khoảng trên dưới 10 khu nghỉ dưỡng, nhà khách và nhà nghỉ nằm rải rác. Tất cả các địa điểm này đều được trang bị WIFI, nhà hàng và bar mini, dịch vụ giặt là, cho thuê xe máy. Bạn có thể lựa chọn một số điểm lưu trú trong danh sách thống kê dưới đây:
The Shell Resort & Spa – SĐT: +84 77 3718 888
Coco Palm Resort Phú Quốc – SĐT: +84 77 3987 979
Sea Sense Phú Quốc Resort & Spa – SĐT: 0903 80 85 89
Chen Sea Resort & Spa Phú Quốc – SĐT: +84 77 3995 895
Phú Quốc Eco Beach Resort – SĐT: +84 77 3986 986
Blue Sea Resort Phú Quốc – SĐT: +84 77 3996 684
Bo Resort – SĐT: +84 77 3986 142

 bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel

 

Đường Đến Biển Ông Lang:

Bãi biển Ông Lang nằm trên cung đường từ thị trấn Đông Dương đi Bắc đảo. Nếu bạn đang tìm kiếm sự yên tĩnh và không có nhu cầu giải trí khi tới Du Lịch Phú Quốc thì bãi biển Ông Lang là một nơi bạn có thể cân nhắc.

1. Một vài thông tin về bãi biển Ông Lang

 - Bãi biển Ông Lang cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km. Từ thị trấn Dương Đông bạn đi theo đường Dương Đông  - Cửa Cạn khoảng 8km sẽ thấy bảng tuyên truyền bảo vệ nàng tiên cá (loài bò biển) rất lớn, chạy đến cuối đường bạn sẽ thấy một bãi tắm có võng và những tấm phản gỗ để ngồi sát biển bên tay phải, ở đó chính là bãi Ông Lang bạn nhé!
 - Có 2 đường khác nhau để đi bộ xuống biển, 1 đường xuống chỗ Dinh Bà, 1 đường xuống chỗ EcoBeach Resort, bạn nên đi đường bên phía Dinh Bà vì chỗ này rộng rãi thoải mái hơn. Bãi Ông Lang xanh và đẹp nhất là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau.
bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel-4 

2. Tại sao bãi Ông Lang Phú Quốc thu hút khách du lịch?

- Bãi biển Ông Lang được bao quanh bởi rặng dương cổ thụ xanh mát xe lẫn hàng dừa nghiêng mình về phía biển lao xao trong gió, bãi không trải dài liên tục mà bị ngắt quảng bởi những tảng đá nhỏ, bờ cát màu vàng thoai thoải rất lạ mắt. Nhiều du khách đến bãi Ông Lang để tận hưởng nắng gió tuyệt vời, bày tiệc nướng hải sản và ca hát dưới hàng dương xanh mát để thấy lòng thư thái, bình yên đến lạ.
- Những vách đá với hình thù lạ mắt, mang theo dáng vẻ gai góc của thời gian, hát lên tình khúc muôn đời cùng những con sóng vỗ sẽ cuốn hút bạn, những mảng rong rêu nhiều màu sắc dập dềnh dưới làn nước sẽ khiến bạn reo vui như trẻ thơ. ^^
- Đến với bãi biển Ông Lang, bạn có thể đắm mình trong làn nước biển xanh mát, tắm nắng, đi dạo trên biển và ngắm nhìn những con tàu đánh cá thấp thoáng phía xa xa. Xung quanh vùng có nhiều rạn đá là nơi cư trú của nhiều loại cá, bạn nên trang bị kính lặn để lặn xuống xem những loài động vật dễ thương dưới biển này nhé!
 bai-bien-ong-lang-o-phu-quoc-litchee-travel-7
- Bãi Ông Lang có vài resort như Chen Sea, Mango Bay, Seacen Sea  và 1 bãi tắm do người dân làm chủ kiêm nấu ăn, cho thuê chỗ ngồi, võng, lò than nướng hải sản. Tốt nhất là bạn nên chọn ăn uống ở quán người dân vì giá cả phải chăng hơn. Hải sản ở đây được bán theo kg, nếu bạn mua trên 1kg (khoảng 300k – 400k) thì sẽ được miễn phí chỗ ngồi và lò than nướng. Nếu bạn không thích ăn đồ của quán thì có thể mua hải sản ở chợ Dương Đông mang theo rồi thuê chỗ ngồi (khoảng 50k) và lò nướng (30k) cũng được.
- Xung quang bãi Ông Lang có đầy đủ các dịch vụ như cho thuê áo phao, kính lặn, đồ bơi, nhà vệ sinh công cộng, phòng tắm nước ngọt… giá khoảng 10k/ lượt, bạn có thể vui chơi thoải mái mà không cần phải lo rằng bãi biển hoang sơ không có đủ dịch vụ nè! ^^ Trên bãi biển có một sân chơi rộng, khá thích hợp cho một ngày picnic dài của cả gia đình bạn!
- Vào buổi chiều, nhiều người dân địa phương đến đây để chơi các trò trên bãi biển như bóng chuyền, bóng đá, câu cá, lặn biển… nên không khí rất vui vẻ và nhộn nhịp. Một vài trò chơi được mở ra cạnh bãi Ông Lang như đi thuyền Kayak, đua xe Go Karting, đơn giản hơn là lặn biển hoặc câu cá, nếu bạn thích trải nghiệm và thử thách sự linh hoạt của bản thân thì có thể tham gia những trò chơi này cho biết.
 du-lịch-hè-phú-quốc-bai-ong-lang-litchee-travel

- Khoảnh khắc đẹp nhất ở bãi biển Ông Lang là khi hoàng hôn buông xuống trong những ngày đẹp trời, những tia sáng cuối ngày màu đỏ tím dần tan vào biển khơi hòa lẫn gió lộng mát rượi, sóng vỗ rì rào, tàu thuyền trở về sau một ngày đánh bắt mệt nhọc ngoài khơi xa, một khung cảnh thiên nhiên quá đỗi bình yên và lãng mạn khiến khách du lịch không thể nào quên khi đến thăm bãi biển này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét