Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Bãi Vũng Bầu Phú Quốc

Bãi Vũng Bầu Phú Quốc



Bãi Vũng Bầu - một bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, cách bãi Dài chỉ một mỏm đá và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng gần 20 km. Nằm ở phía Tây Bắc của Phú Quốc dường như ẩn mình giữa bãi Ông Lang và bãi Dài, bãi biển Vũng Bầu có hình bán nguyệt với chiều dài khoảng 6km còn khá hoang sơ, thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, lặn biển và chèo thuyền kayak.
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Sở hữu khung cảnh yên tĩnh giữa lòng biển xanh với hình dáng lưỡi liềm tuyệt đẹp, bãi Vũng Bầu còn mang du khách những bờ cát vàng lấp lánh, những rặng dừa xanh rì rào trong tiếng gió... đặc biệt, ai đã từng ghé qua bãi Sao - bãi biển được cho sạch đẹp nhất Phú Quốc thì đến với Bãi Vũng Bầu cũng là bãi biển chẳng hề kém cạnh.
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Ngoài tên gọi Vũng Bầu, bãi biển này còn gọi là bãi bán nguyệt do có bãi cát vàng hình lưỡi liềm tuyệt đẹp và hoang sơ. Đặc biệt, so với những bãi biển khác của Phú Quốc như bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang… thì bãi biển Vũng Bầu cũng chẳng hề kém cạnh.
Bãi biển Vũng Bầu nằm giữa phía Bắc là Bãi Dài, phía Nam là bãi biển Cửa Cạn. Khu vực bãi biển có khá đầy đủ tiện nghi để du khách có thể ở lại đây qua đêm như khách sạn tiêu chuẩn, khu du lịch resort, các hoạt động dành riêng cho khách du lịch như câu cá, ngắm, san hô, thẻ mực đêm. Đứng từ bãi biển hoang sơ bạn có thể nhìn thấy Hòn Móng Tay (Đảo Móng Tay).
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Đến đây, ngoài tắm biển, hóng gió biển, tham quan một vòng quanh bãi biển thì bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn biển (đây là bãi biển có nhiều rạn san hô rất đẹp) và chèo thuyền kayak. Bãi biển này phù hợp cho gia đình, sạch sẽ và có một vài nơi lưu trú dạng nhà rông rải rác khắp nơi. Với Bãi Vũng Bầu, bạn có thể di chuyển gần, khám phá hòn Móng Tay - Quanh đảo có nhiều ốc, tha hồ lặn bắt. Có thể thuê đồ để nướng hải sản ngay trên bãi hòn Móng Tay hay thưởng thức bữa tiệc nổi mới lạ.
bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Hầu hết du khách sẽ lựa chọn ăn uống tại cách resort, nhà nghỉ tại Bãi Vũng Bầu. Vì khu vực này chưa có nhiều hàng quán nên bạn có thể book thêm dịch vụ ăn uống với giá tầm 100k/bữa/người, còn BBQ nướng, buffet hải sản sẽ có mức tầm 250k/người.
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Do độ dốc của bãi biển không đáng kể nên Vũng Bầu rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ và những người chưa biết bơi. Khi tắm biển thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp những con sao biển, ốc xà cừ và một vài loài nhím biển trên cát.
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Bãi biển Vũng Bầu có màu cát trắng vào ban ngày và chuyển vàng khi mặt trời lặn, bãi biển khá hoang sơ và sạch sẽ do chưa có tác động lớn từ đại dương và bàn tay của con người. Sự hoang sơ của biển Vũng Bầu thể hiện xung quanh bãi biển có những tầng thực vật còn khá nguyên vẹn kết hợp với nhau như các loại cây thân gỗ kết hợp cùng các loại hoa ven biển nhưng cây cọ và dừa dương. Bãi biển dài khoảng 4,5km.
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

Nước biển Vũng Bầu

Nước biển ở đây khá yên bình và trong xanh trong cả hai mùa mưa và mua khô. Nước biển Vũng Bầu là sự kết hợp các các sắc thái khác nhau của màu xanh. Độ dốc của bãi biển cũng không đáng kể nên rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ và những người chưa biết bơi. Tại đây du khách có thể bắt gặp những con sao biển, ốc xà cừ và một vài loài nhím biển trên cát.
bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

Các hoạt động của du khách tại Vũng Bầu

Lặn biển: du khách có thể thuê hoặc mượn một chiếc thuyền Kayak từ nhưng khu resort gần đó và di chuyển đến hòn Móng Tay gần đó. Hoặc nếu biết bơi, quý khách có thể tự bơi đến đảo Móng Tay từ điểm cực nam của Vũng Bầu nằm tại khu du lịch Mai Phương Resort. Tại hòn Móng Tay bạn có thể lặn biển ngắm san hô và cá, nước rất trong và dễ chịu.
 bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Nghỉ dưỡng: do sự hoang sơ và có khá ít cư dân tại khu vực này vì vậy đây là nơi cực kỳ thú vị đẻ quý khách tận hương những giây phút yên tĩnh trên bãi biển mà hầu như không có bất cứ sự làm phiền nào. Ngắm chim biển: vào buổi sáng sớm, khi mặt trời bắt đầu mọc, quý khách có thể ngắm nhìn những chú chim biển tại bãi biển này.
bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn 

Vị trí bãi biển Vũng Bầu

 Bãi biển Vũng Bầu nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Cách đơn giản nhất để di chuyển tới biển Vũng Bầu là bạn đi theo con đường nhỏ từ biển Gành Dầu. Nếu du khách đang tìm kiếm bãi biển bán hoang dã với cát biển trải dài và yên tĩnh trong hành trình du lịch Phú Quốc nghỉ dưỡng thì bãi biển Vũng Bầu chắc chắn là khu vực phù hợp với bạn và gia đình mình.

bai-vung-bau-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét