Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

VƯỜN QUỐC GIA BẾN EN Ở THANH HÓA

VƯỜN QUỐC GIA BẾN EN Ở THANH HÓA


 2017-06-04 14:17:57

Vườn quốc gia Bến En ở Thanh Hóa là khu bảo tồn các nguồn gen động - thực vật quý hiếm, và là nơi có cảnh quan quyến rũ bởi vẻ đẹp của rừng núi bạt ngàn, sông hồ rộng lớn, hang động kỳ ảo, đảo nhấp nhô... trở thành điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch, kh

Vườn quốc gia Bến En ở Thanh Hóa

Vườn quốc gia Bến En ở Thanh Hóa là khu bảo tồn các nguồn gen động - thực vật quý hiếm, và là nơi có cảnh quan quyến rũ bởi vẻ đẹp của rừng núi bạt ngàn, sông hồ rộng lớn, hang động kỳ ảo, đảo nhấp nhô... trở thành điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch, khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Giới thiệu về vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En có diện tích gần 15.000ha, trong đó hơn một nửa là rừng nguyên sinh, với hệ động - thực vật phong phú và đa dạng. Thiên nhiên nơi đây còn nổi bật với Hồ Sông Mực rộng khoảng 4.000ha, sâu hàng chục mét, là thủy vực của sông Mực và bốn con suối lớn trong vùng. Hồ Sông Mực được chia ra làm hai hồ, Hồ Thượng rộng hơn 3.000ha và Hồ Hạ rộng chừng 800ha. Mặt hồ xanh biếc quanh năm, lòng hồ có hơn 20 hòn đảo phủ xanh cây cối, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình.
rung-quoc-gia-ben-en-thanh-hoa_litcheetravel.com.vn
- Theo thông tin về Vườn quốc gia Bến En, tại đây có tới 462 loài cây thuộc 125 họ thực vật. Đây là trung tâm phân bổ của giống lim xanh đặc hữu nổi tiếng Việt Nam, có cây tuổi đời lên đến vài trăm năm với đường kính thân đạt gần 3m. Ngoài ra còn có các loài cây gỗ quý hiếm như chò chỉ, bù hương, sến mật, vàng tâm, lim, xẹt, lát hoa, trai lý... và những nhóm cây thân mềm như song, mây, giang, tre... cùng họ cây có dầu như trẩu, sến, màng tang... Đặc biệt, rừng Bến En còn có trên 300 loài cây dược liệu.
 - Kết quả nhiều đợt khảo sát, điều tra cho thấy Vườn quốc gia Bến En có 50 bộ, 177 họ, 216 giống và hơn 1.000 loài động vật. Trong đó có 91 loài thú, 261 loài chim, 54 loài bò sát, 31 loài ếch nhái, 68 loài cá, 499 loài côn trùng. Nơi đây còn có nhiều loài động vật có tên trong sách Đỏ như voi, bò tót, gấu ngựa, báo lửa, khỉ mặt đỏ, vượn bạc má, rùa vàng...
 rung-quoc-gia-ben-en-thanh-hoa_litcheetravel.com.vn
Ngoài khu vực hồ, đảo và rừng, Bến En còn có dãy núi đá vôi thuộc xã Hải Vân, nơi sở hữu một số hang động huyền ảo, điển hình là Hang Ngọc với chiều dài khoảng 80m, rộng 8m, cao 2.5m, bên trong là thạch nhũ óng ánh muôn màu, muôn vẻ. Đặc biệt, ở giữa hang có một khối thạch nhũ to lớn, lấp lánh như ngọc. Nước từ vách đá trong hang chảy ra, tạo thành con suối nhỏ, trong mát, róc rách suốt đêm ngày. Bên cạnh hang Ngọc là hang Cận, nơi du khách có thể leo lên đỉnh hang, nhìn qua khe trống là quan sát được toàn cảnh Vườn quốc gia Bến En.

Du lịch vườn quốc gia Bến En

Đến tham quan vườn quốc gia Bến En, thuyền sẽ đưa bạn lướt nhẹ trên mặt hồ tĩnh lặng, tận hưởng không khí trong lành và thỏa sức chiêm ngưỡng những kiệt tác từ thiên nhiên. Sau đó dừng chân tham quan các hòn đảo xanh mát, nơi bạn có thể dựng lều cắm trại, sinh hoạt lửa trại, cùng các hoạt động dã ngoại như chèo thuyền kayak, câu cá, bắt cua...
du-lich-rung-quoc-gia-ben-en-thanh-hoa_litcheetravel.com.vn
Hay tham gia hành trình khám phá rừng quốc gia Bến En và đến nhìn ngắm các hang động bí ẩn, chuyến đi sẽ khiến bạn trầm trồ khi thấy những thân cây khổng lồ đến vài người ôm, những vạt chuối nở đỏ một góc rừng, bắt gặp những đàn khỉ chuyền cành điêu luyện, nghe tiếng chim hót líu lo như bản hợp xướng du dương, và rồi ngẩn ngơ trước muôn vàn thạch nhũ lung linh kỳ ảo trong hang Ngọc, động Suối Tiên...
 Ngoài ra, tùy theo thời tiết mà Vườn quốc gia Bến En có thể tổ chức cho du khách đi rừng, quan sát động vật hoang dã vào ban đêm, với một số loài như: sóc đen, sóc bay, nai, hoẵng, culi, lợn rừng... ẩn hiện sau vạt cỏ, lùm cây.
Thêm phần trải nghiệm văn hóa bản địa, bạn có thể đến thăm bản Vơn của người Thái ở vùng đệm Vườn quốc gia Bến En. Người dân địa phương nhiệt tình, mến khách sẽ mang lại cho bạn những phút giây giao lưu thoải mái, với không gian nhà sàn truyền thống, với vòng xòe đoàn kết, điệu múa sạp tươi vui, cùng những bản sắc văn hóa riêng có...
du-lich-rung-quoc-gia-ben-en-thanh-hoa_litcheetravel.com.vn 
Qua đêm ở đây, bạn còn được dịp thưởng thức các món ăn đặc sản như: canh đắng xứ Thanh, cá quả nướng thơm lừng, cháo nấu cá mè ở Hồ Sông Mực (mỗi con nặng 30 - 40kg)... nhâm nhi cùng rượu cần ngất ngây. Sáng thức dậy sớm, ngắm cảnh sắc vào buổi bình minh, khi những hòn đảo còn mập mờ trong màn sương trắng bao phủ khắp mặt hồ yên ả... tất cả sẽ là những kỷ niệm khó phai sau chuyến khám phá vườn quốc gia Bến En.

Hang Ngọc


Du lịch vườn quốc gia Bến En du khách còn được chiêm ngưỡng cây lim trăm năm tuổi ở hang Ngọc. Hang Ngọc là địa điểm  rất thu hút bởi giá trị tâm linh. Người dân ở đây truyền rằng, nếu ai tắm bằng nước suối trong hang Ngọc thì sẽ gột rửa được bụi trần. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự mình khám phá vẻ đẹp bí ẩn bên trong hang hay ra hồ Sông Mực để tận hưởng làn gió từ hơi nước thư giãn đầu óc. Ngoài những địa điểm trên, du khách cũng có thể tham quan hang Dơi, hang Xuân Thái, núi Hải Vân...

Đặc sản vườn quốc gia Bến En


Du lịch vườn quốc gia Bến En du khách nên thưởng thức qua những món ăn đặc sản của nơi đây. Cá mè được đánh bắt ở hồ Sông Mực là một món đặc sản cực kì hấp dẫn với mỗi du khách. Mỗi con cá mè ở đây nặng từ 30kg đến 40kg. Những con cá này được chế biến thành nhiều món khác nhau uống cùng rượu cần của người dân tộc hẳn sẽ mang lại hương vị khó quên.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bến En

Ngoài ra, du khách cũng nên thưởng thức món canh đắng, một đặc sản của miền núi Thanh Hóa. Đây là món ăn dân giã được làm từ gà nấu kèm với lá đắng, ớt và mẻ. Món ăn mang hương vị riêng của núi rừng Thanh Hóa. Hãy đi và tự mình cảm nhận nhé.

Dịch vụ giải trí

Chính vì có diện tích rừng rộng lớn và nhiều cây xanh nên du khách du lịch vườn quốc gia Bến En thường tổ chức hoạt động cắm trại ở lại qua đêm và tham gia nhiều hoạt động của người dân tộc nơi đây. Vào ban ngày, du khách còn có thể giải trí bằng các hoạt động như câu cá, đi cano... Hiện nay, vườn quốc gia Bến En đang được phát triển để trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn mang tầm quốc tế.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bến En

Địa điểm du lich vườn quốc gia Bến En thật sự lôi cuốn những ai đã, chưa và sẽ ghé thăm nơi này. Hãy một lần đến và chiêm ngưỡng, trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ nên đây. Hi vọng những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bến En của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất cho chuyến đi.
 dac-san-canh-la-dang-Thanh-Hoa_litcheetravel.com.vn
* Ban quản lý Vườn quốc gia Bến En
- Địa chỉ : xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa
- Điện thoại ban du lịch sinh thái : 0373.983.714
- Điện thoại ban quản lý : 0373.983.719

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét