Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

5 Món Ẩm thực đường phố Đà Lạt nức tiếng gần xa

5 Món Ẩm thực đường phố Đà Lạt nức tiếng gần xa

Dạo bước chợ đêm Đà Lạt bạn sẽ khó cưỡng lại mùi thơm của những món ăn đường Phố giản dị nhưng ngon tuyệt vời tại Đà Lạt

1. Chả Ram Bắp 
Bạn nhìn qua tưởng giống chả nem lụi nhưng không phải. Chả bắp được tráng mỏng cuốn bên trong là bắp non quyết nhuyễn, hành tím băm, nêm thêm gia vị, tiêu xay ...cho vào dầu chiên giòn, vangfruoomj. 
Món này ăn kèm rau, đồ chua, bánh tráng và nước chấm làm từ tương đậu phụ có thịt xay rất vừa miệng. Giá nó khoảng 20.000đ/ phần

2. Ốc Bưu nhồi thịt
Món ốc bươu nhồi thịt tại đây rất nổi tiếng tại Đà lạt. Thịt ốc bươu được nhồi chung với nạc heo, băm nhuyễn, thêm vài lá sả để khử mùi khiến cho món ăn thơm phức và cùng nước chấm gia truyền của quán nên khá đông khách trên đường Hai Bà Trưng 

3. Bánh mì xíu mại 
Bánh mỳ nướng giòn nóng hổi ăn kèm bát canh chấm có thịt viên xíu mại mềm mà không bở, kem giò lụa giòn thơm khiến cho du khách càng ăn càng thấy ngon bởi xịu không quá nhiều mỡ.

4. Nem nướng cuộn rau xanh
Mặc dù món này không phải duy nhất ở Đà Lạt nhưng nó mang hương vỉ rất riêng bởi tô nước chấm đạc biệt.

Sau khi cuộn được một cuốn gồm có nem, bánh tráng chiên, rau sống, ít đồ chua rồi thì phải chấm ngay vào chén tương đậu đặc biệt được pha chế dành riêng cho món ăn này. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận được rõ hương thơm và vị ngọt chiết ra từ những xiên nem, và cả tiếng "rau ráu" giòn tan từ miếng bánh tráng chiên giòn hòa quyện cùng nhau vô cùng tuyệt vời. 

5. Bánh bèo chén Đà Lạt 
Bánh được làm từ bột gạo pha bột năng nên vỏ bánh hơi trong, ăn dai, giòn. Nhân bánh bèo Đà Lạt làm theo kiểu miền Trung. Một đĩa có khoảng 10 cái bánh nhỏ, phủ trên mặt là nước xốt thịt mằn mặn, ngọt ngọt. Rắc tí tôm chấy nhuyễn thơm thơm, thêm nhúm hành xắt khúc rải đều lên trên mặt rồi chan một muôi nước chấm chua ngọt ăn cùng với bánh phồng giòn rụm sẽ thấy vị đậm đà lưu lại thật lâu.

Trong cái se lạnh của không khí Đà Lạt, ngồi cạnh những cái xửng bánh nóng hổi, chờ những phần bánh bèo chén Đà Lạt ra lò và thưởng thức ngay thì chẳng còn gì bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét