Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

HÀ GIANG KHÔNG CHỈ CÓ HOA TAM GIÁC MẠCH MÀ CÒN CÓ HOA CÚC DẠI TUYỆT ĐẸP

HÀ GIANG KHÔNG CHỈ CÓ HOA TAM GIÁC MẠCH MÀ CÒN CÓ HOA CÚC DẠI TUYỆT ĐẸP


 

Dưới ánh nắng như rót mật của mùa thu, loài hoa cúc dại đua mình nở rộ nhuộm vàng cao nguyên đá Hà Giang làm xao xuyến bao trái tim du khách.

Mùa thu trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc đâu chỉ là những cánh đồng hoa tam giác mạch tràn ngập sắc tím mộng mơ, nơi ấy còn một loài hoa cúc dại cũng chen đá, chen núi bung nở khoe sắc mỗi độ thu sang.
say-long-mua-hoa-cuc-da-ha-giang-litchee-travel
Khác với vẻ đẹp mỏng manh của những chùm hoa tam giác mạch li ti được gieo trồng trên nương rẫy, hoa cúc cam cứ mọc tự nhiên, chẳng nề hà chen mình trên những phiến đá tai mèo sắc nhọn.
cuc-dai-ha-giang-litchee-travel-08
Cứ mỗi độ cuối tháng 9 trở đi, loài hoa mang vẻ đẹp hoang dại và cứng cỏi lại bừng nở khiến mỗi lần ngắm nhìn ta lại tự hỏi vì sao trên những mỏm đá khô cằn ấy lại nở ra những bông hoa rực rỡ như vậy.
cuc-dai-ha-giang-litchee-travel-09
Chen giữa những thân ngô, những loài cỏ dại, loài hoa này vẫn mạnh mẽ vươn mình đón ánh nắng mặt trời cùng với sắc đỏ cam chẳng thể lẫn vào đâu điểm tô cho mảnh đất cao nguyên đá.
cuc-dai-ha-giang-litchee-travel-03
Những bông hoa chẳng khi nào thôi rạng rỡ, kể cả lúc đã tàn, hoa vẫn giữ nguyên sắc cam không hề phai nhạt.
hoa cuc dai ha giang
Ven những con đường ngoằn nghèo, khúc khuỷu, từng vạt hoa nghiêng mình giữa đất trời như sưởi ấm cả núi rừng, xua tan những cơn gió se lạnh.
cuc-dai-ha-giang-litchee-travel-04
Dạo bước trên những con đường quanh co, hít thật sâu không khí trong trẻo, tươi mát phảng phất hương hoa cúc dìu dịu, thả hồn vào cảnh sắc nơi cao nguyên hoang sơ, thanh bình ta chợt nhận ra cuộc sống đôi khi giản đơn thế này đã là quá đủ.
cuc-dai-ha-giang-litchee-travel-06
Giữa thiên nhiên khắc nghiệt của vùng núi cao, những bông hoa vẫn vươn lên rực rỡ như chính những con người kiên cường của mảnh đất còn nhiều khó khăn này. 
hoa-cuc-dai-ha-giang-litchee-travel-0003
Cùng với hoa tam giác mạch, vạt cúc dại vàng rực chính là thứ níu chân lữ khách khi đến với Hà Giang trong mùa thu này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét