Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Hệ thống nhà tù tại Côn Đảo

Hệ thống nhà tù tại Côn Đảo


Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù…nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là “chuồng cọp”.Nói đến Côn Đảo chắc hẳn mọi người đều liên tưởng đến nhà tù với những cái tên như Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Lò Vôi, sở Muối…

he-thong-Nha-Tu-Con-Dao-litchee-travel-min 


Hệ thống nhà tù Côn Đảo thời Pháp: gồm các trại giam Bagne (Banh) 1, 2, 3, Biệt Lập Chuồng Bò, Chuồng Cọp và Bagne 3 phụ.
Bagne 1: Được xây dựng từ năm 1862, còn có tên gọi là Lao 1 (thời Mỹ - ngụy đổi tên là trại Cộng Hòa, trại 1 hay trại Phú Hải). Đây là trại giam lớn nhất và cổ nhất ở Côn Đảo mang đậm dấu tích tù đày khổ sai tàn ác của thực dân Pháp đối với các tù nhân chính trị.
Bagne 2: Được xây dựng từ năm 1916, nằm cạnh Bagne 1, còn có tên gọi là Lao 2, (thời Mỹ - ngụy đổi tên là trại Nhân Vị, trại 2, hay trại Phú Sơn).
Bagne 3: Được xây dựng năm 1928, còn có tên gọi là Lao 3 (thời Mỹ - ngụy đổi tên là trại Bác Ái, trại 3, trại Phú Thọ hay "Biệt Lập Chuồng Gà").
Biệt Lập Chuồng Bò: Được xây dựng từ năm 1930, còn có tên gọi là an ninh Chuồng Bò.
Chuồng Cọp: Được xây dựng năm 1940, là khu biệt giam nổi tiếng của Pháp.
Bagne 3 phụ: Được xây dựng từ năm 1941, còn có tên gọi là Lao 3 phụ (thời Mỹ - ngụy đổi tên gọi là trại phụ Bác Ái, trại 3, hay trại Phú Cường).
Hệ thống nhà tù Côn Đảo thời Mỹ - ngụy: Được xây dựng thêm các trại trại 5 (còn gọi là trại Phú Phong), trại 6 (còn gọi là trại Phú An), trại 7 (còn gọi là trại Phú Bình hay Chuồng Cọp Kiểu Mỹ), trại 8 (còn gọi là trại Phú Hưng).
Hệ thống nhà tù Côn Đảo đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia ngày 29/04/1979.
>> Quý khách có thể Các địa điểm thăm quan tại Côn Đảo của Litchee Travel.

Nha-Tu-Con-Dao-trai-phu-hai-litchee-travel-min 


Thật vậy, khi đến tham quan những trại tù chắc hẳn không ai không rùng mình khi tận mắt chứng kiến những căn phòng nóng bức và ngột ngạt với những hình thức lao động khổ sai, với những công cụ tra tấn rùng rợn nhất, phi nhân tính nhất, cũng không thể ngờ rằng những công cụ và hình thức tra tấn đó lại được sử dụng để hành hạ con người bởi những con người. >> Quý khách có thể xem thêm Tổng quan về du lịch Côn Đảo
Côn Đảo xứng đáng trở thành thiên đường dành cho nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Đăng kí tour du lịch Côn Đảo ngay hôm này cùng với Công ty TNHH Litchee Travel nhé. >> Quý khách có thể tham khảo các tour Côn Đảo của Litchee Travel

Nha-Tu-Con-Dao-litchee-travel-min



Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét