Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Kinh nghiệm đi cáp treo và lên đỉnh Fansipan Sapa


Phan Xi Păng hay còn gọi Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Trước kia, để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng bạn phải mất tới 5 đến 6 ngày thì bây giờ khoảng thời gian đó rút ngắn chỉ còn khoảng 2 đến 3 ngày bằng đường bộ. Để có thể tham gia hành trình này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu và yếu tố không thể thiếu nữa là người dân đường.
Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể năm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó. Các bạn có thể tham khảo thêm các điểm du lịch Sapa

ga-cap-treo-fansipan-du-lich-sapa-litchee-travel-min 


Nóc nhà Đông Dương (đỉnh Fansipan) giờ đã không còn là ước mơ xa vời với nhiều người như trước đây kể từ khi cáp treo Fansipan ra đời. Cáp treo Fansipan được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016, cáp treo Fansipan đã và đang đón rất nhiều những du khách trong và ngoài nước. Rất nhiều người đang rất háo hức để lên Sapa với mong muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời của cáp treo Fansipan. Những người đã đi cáp treo Fansipan nói gì về hệ thống cáp treo đặc biệt với hai kỷ lục Guinness thế giới này?

Trước hết phải đến Sapa
Để đi cáp treo Fansipan, đầu tiên bạn phải đến Sapa đã, phải không nào? Từ Hà Nội tới Sapa có rất nhiều cách di chuyển khác nhau như: đi xe máy, đi xe khách, thuê xe du lịch hoặc đi tàu hỏa.
- Đi xe máy: một số các bạn trẻ đam mê khám phá lựa chọn hình thức này tuy nhiên thì đi xe máy với chặng đường xa hơn 300km (không được đi cao tốc Hà Nội - Lào Cai) có rất nhiều những nguy hiểm và rủi ro, nhất là đường lên Sapa thì lại quanh co, gấp khúc nhiều đồi núi. Phải là người có sức khỏe tốt và có thời gian thì mới đi được hình thức này.
- Đi tàu hỏa: tàu hỏa lên Lào Cai có nhiều loại như ghế cứng, ghế mềm, giường nằm,... Tàu hỏa thường chạy lúc 21h00 hoặc 22h00 và sẽ đến Lào Cai vào sáng hôm sau. Để đi lên Sapa bạn sẽ phải bắt tiếp xe ô tô từ Lào Cai lên Sapa. Giá vé tàu giường nằm mềm điều hòa khá cao, từ 500.000 – 1 triệu đ/vé từ Hà Nội.
- Thuê xe du lịch: nếu bạn đi theo nhóm, gia đình thì có thể lựa chọn thuê xe du lịch loại 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 16 chỗ. Giá thuê khoảng 3 – 4 triệu/lượt tùy loại xe.
- Đi bằng xe khách lên Sapa: đi bằng xe khách đến Sapa đang là lựa chọn tốt nhất và được hầu hết những người đi du lịch Sapa lựa chọn. Với việc tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã đi vào hoạt động, hành trình bằng xe khách đến Sapa đã trở lên an toàn, thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.  
Có rất nhiều hãng xe chất lượng cao từ Hà Nội đi Sapa như Sapa Express, Camel Travel, Queen Cafe, Sao Việt, Hưng Thành, Inter Bus Line.... Chỉ với trên dưới 200.000đ/vé, bạn đã có thể chọn cho mình một xe giường nằm bọc da sang trọng, êm ái với đầy đủ các tiện nghi hiện đại như điều hòa, tivi màn hình phẳng, ổ cắm điện sạc, nước uống miễn phí, wifi, có nhà vệ sinh khép kín theo tiêu chuẩn Châu Âu. Các bạn có thể tham khảo thêm ẩm thực du lịch Sapa

 cap-treo-fansipan-du-lich-sapa-litchee-travel-min


Đi từ thị trấn Sapa đến ga cáp treo Fansipan
Ga cáp treo Fansipan nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend, nằm cách Nhà thờ Đá – Trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ lên ga cáp treo. Giá đi taxi khoảng 40.000 – 50.000đ, thời gian đi khoảng 10 phút. Nếu đi bộ mất khoảng 30 phút, bạn đi Từ nhà thờ Đá theo đường Thác Bạc đến ngã Ba Thác Bạc, Nguyễn Chí Thanh (khoảng 1km) rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh, đi thẳng tới Khu du lịch Fansipan Legend (khoảng 1.7 km). Có biển chỉ dẫn đường vào nên bạn khá dễ dàng để đi tới ga mà không cần phải tìm đường hay hỏi đường nhiều.

Mua vé cáp treo Fansipan
Bạn có thể mua vé đi cáp treo trực tiếp tại ga, giá vé đã được niêm yết công khai. Giá vé dành cho người lớn là 600.000đ, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,3m là 400.000đ. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé. Vé đi cáp treo là vé khứ hồi cho cả hai chiều đi và về, là thẻ từ nên sau khi , bạn mua vé xong và sử dụng ở lượt đi thì phải giữ gìn cẩn thận vì chiều về mới bị thu lại vé đó.
Bạn cũng chú ý là vé cáp treo chỉ có giá trị sử dụng trong ngày nên không nên mua trước để giữ vé nếu bạn không có thời gian để đi lên Fansipan ngày hôm đó. Cách tốt nhất là khi nào đi bạn đến ga để mua vé trực tiếp, hiện nay việc mua vé cáp treo khá nhanh chóng, dễ dàng, không phải chờ đợi như trước. Tuy nhiên, bạn có thể đặt vé tại bất kỳ khách sạn nào tại Sapa, nếu mua vé theo nhóm đông người, các bạn có thể được giảm giá nhé, hãy đòi hỏi và thỏa thuận với khách sạn...

 Hành trình đi cáp treo
Mỗi cabin cáp treo có sức chứa từ 30 – 35 người, công suất vận chuyển toàn hệ thống là khoảng 2000 khách/giờ. Ga sapa xuất phát tại thung lũng Mường Hoa, ga đến là điểm cao 3000 mét rất gần với đỉnh núi Fansipan. Độ chênh của hai ga là hơn 1400 mét. Chặng đường đi cáp treo là 15 phút thay vì phải leo núi từ hai đến bốn ngày như trước đây.
Chặng đường 15 phút không quá dài nhưng cũng đủ để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét. Đó là rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, là thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng, là toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và hiểm trở...Càng lên cao thì mây sẽ càng nhiều hơn, nhiệt độ cũng giảm xuống và nếu có gió có thể cáp treo sẽ đung đưa một chút, bạn đừng sợ chỉ là một thử thách nhỏ cho lòng can đảm mà thôi! Bạn nhớ đi giày thể thao thoải mái, êm chân vì bạn sẽ phải leo khoảng 600 bậc thang nữa mới lên được đỉnh núi... Các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Sapa

dinh-fansipan-du-lich-sapa-litchee-travel-min


Sau khi dừng ở ga đến, du khách sẽ mất khoảng từ 20 – 30 phút để leo 600 bậc thang nữa mới lên tới đỉnh núi Fansipang, chạm tay vào cột mốc ghi dấu là nóc nhà Đông Dương.
Ngoài đỉnh Fansipan, trên đường đi bạn cũng được tham quan các cảnh đẹp khác nằm trong khu Fansipan Legend như Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khu mua sắm,… Bạn cần dành nửa ngày trong chuyến du lịch Sapa của mình để có thời gian thưởng ngoạn toàn bộ khu Fansipan Legend tuyệt đẹp này.

Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan
Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống hoặc một số đồ ăn ưa thích để không bị đói hoặc khát vì đồ ăn và các dịch vụ trên núi khá đắt. Các bạn có thể tham khảo thêm khách sạn tại Sapa

Không được mang quá nhiều đồ đạc, đồ cồng kềnh vì ban quản lý sẽ không cho phép bạn vào cabin cáp treo. Còn trang phục nên gọn gàng, đủ ấm để leo núi, có thể cởi bớt dễ dàng nếu như thấy nóng. Dù đi sáng hay trưa thì cũng nhớ mang thêm găng tay, khăn, mũ ấm vì ở trên đỉnh núi nhiệt độ chỉ khoảng 8 độ C mà thôi.
Khi trên đường leo núi bạn nhớ vừa đi vừa nghỉ không nên quá gắng sức bởi khoảng cách giữa các bậc khá cao và dốc. Không khí ở độ cao gần 300 mét nên khá loãng, bạn phải đi từ từ nếu không sẽ bị tụt huyết áp, khó thở. Khi leo núi, tuyệt đối không được hút thuốc lá vì rất dễ gây cháy rừng, và đặc biệt là không được xả rác bừa bãi trên đường đi vì bạn sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan của môi trường xung quanh.
Hy vọng với những chia sẻ trên của Litchee Travel, bạn đã có những thông tin nhất định cho chuyến du lịch Sapa – leo đỉnh Fansipan của mình trong thời gian sắp tới. Và nếu Quý khách muốn đến Sapa và đi cap treo Fansipan cùng Litchee Travel, xin hãy tham khảo thêm tour du lịch Sapa và đăng ký tour sớm để được phục vụ chu đáo!


Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét