Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Những điểm tham quan hấp dẫn nhất Nikko

Những điểm tham quan hấp dẫn nhất Nikko


Cách thủ đô Tokyo khoảng 140km về phía Bắc, Nikko sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn khi du lịch Nhật Bản. Có một câu nói rằng: “Đừng nói rằng bạn đã tham quan hết Nhật Bản nếu chưa ghé thăm Nikko”. Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Nikko cũng như khám phá những điểm tham quan phổ biến ở Nikko, có nhiều nơi còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Các bạn có thể tham khảo thêm: Vẻ đẹp bốn mùa núi Phú Sĩ Nhật Bản (Fuji Mount)

Vẻ đẹp hồ Chuzenji và núi Nantai tại Nikko
Hồ Chuzenji (中禅寺湖, Chūzenjiko) là một hồ nằm trong các ngọn núi phía trên thị trấn Nikko - Quận Ibarak. Nó tọa lạc ở chân núi Nantai, ngọn núi lửa thiêng liêng của Nikko, trận phun trào của ngọn núi đã chặn các thung lũng bên dưới, từ đó tạo nên hồ Chuzenji vào khoảng 20,000 năm trước. Đây là hồ lớn nhất ở tỉnh Ibaraki, nơi mà bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh lộng lẫy với núi Nantai ở phía Bắc và Sekigahara về phía Đông Bắc.
Hồ Chuzenji (中禅寺湖, Chūzenjiko) ban đầu được sử dụng bởi các nhà ngoại giao châu Âu như là một nơi tránh xa cái nóng và độ ẩm và được sử dụng như là một khu nghỉ mát với những ngôi nhà mùa hè được xây dựng cho tầng lớp thượng lưu nhưng đã bị hủy hoại bởi chiến tranh thế giới thứ 2.

Ho-Chuzenji-du-lich-nhat-ban-litchee-travel-min.jpg


Hồ Chuzenji (中禅寺湖, Chūzenjiko) đặc biệt đẹp từ giữa tới cuối tháng 10, khi cảnh sắc mùa thu đặt đến đỉnh điểm dọc theo bờ hồ và bao quanh các ngọn núi. Và trong mùa hè oi bức của Nhật Bản, độ cao của hồ (1269 mét trên mực nước biển) giữ cho nơi này mát mẻ và dễ chịu, trong quá khứ chính điều này đã thu hút các đại sứ nước ngoài đến để xây các biệt thự giải trí dọc theo bờ hồ.
Cần chú ý rằng trong mùa lá rụng trong tháng 10, việc thông thông giữa trung tâm Nikko và Hồ Chuzenji (中禅寺湖, Chūzenjiko) có thể khá nặng nhọc, và các tuyến xe buýt có thể sẽ bị trì hoãn khá lâu, đặc biệt là vào cuối tuần. Khúc quanh Irohazaka trở nên đặc biệt đông đúc. Nếu có thể, hãy thử ghé thăm nơi đây vào các ngày trong tuần và không đến vào cuối tuần nhé. Ta có thể đi dạo cả 25km chu vi hồ Chuzenji bằng các đường mòn quanh hồ. Ngoài ra, cũng có thể tận hưởng hồ Chuzenji từ các thuyền tham quan khởi hành ở Chuzenjiko Onsen. Hay nhìn bao quát toàn cảnh từ bên trên với Chuzenjiko Skyline, một đường thu phí cũ dài 8 cây số và giờ đây đã có thể được sử dụng miễn phí. Các bạn có thể tham khảo thêm: Tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree

 Cao nguyên Akechidaira
Tọa lạc trên đỉnh của Khúc quanh Irohazaka, ngay trước khi đến được hồ Chuzenji, Cao nguyên Akechidaira bãi đậu xe nhỏ cái hướng nhìn toàn cảnh khúc quanh và thung lũng bên dưới. Một cáp treo sẽ đưa du khách lên trong ba phút từ bãi đậu xe đến một khu vực dùng để quan sát toàn cảnh Thác nước Kegon kết hợp với hồ Chuzenji.

Cao-nguyên-Akechidaira-du-lich-nhat-ban-litchee-travel-min


Thác nước Ryuzu
Giờ mở cửa: Mở cửa 24/7  | Phí vào cửa: Bãi ngắm tự do
Thác nước Ryuzu (thác đầu rồng) được đặt tên như vậy vì nó trông tương tự như cái đầu rồng . Thác nước này là một trong những điểm dùng để ngắn can sắc mùa thu nổi tiếng nhất của Nikko, thường thì vẻ đẹp mùa thu của nó đạ đến đỉnh cao vào đầu tháng 10.

Khúc quanh Irohazaka
Con đường nổi tiếng này kết nối hồ Chuzenji với thị trấn của Nikko ở dưới thung lũng. Nó cao hơn 400 mét và được đặt tên là Dốc Iroha, bởi vì 48 ngã rẽ của nó từng bằng với số âm tiết trong tiếng Nhật, trước đây gọi là "iroha". Cảnh sắc mùa thu dọc theo con đường có thể được thưởng ngoạn từ giữa tháng Mười tới đầu tháng Mười Một, và điều này cũng là một nguyên nhân gây nên ùn tắc giao thông.

/upload/images/Khúc-quanh-Irohazaka-du-lich-nhat-ban-litchee-travel-min.jpg

  
Suối nước nóng Chuzenjiko (Chuzenjiko Onsen)
Chuzenjiko Onsen là một khu nghỉ mát suối nước nóng dành cho khách du lịch nằm ở bờ đông của hồ Chuzenji và ở dưới chân núi Nantai. Thị trấn nhỏ ngày bao gồm các cửa hàng bán đồ lưu niệm, khách sạn và nhà trọ truyền thống, và còn có một số điể tham quan như đền Chuzenji, mọt đền thờ Futarasan, một bảo tàng tự nhiên và trên hết, thác nước Kegon. Nó còn là điểm khởi hành của các chuyến du lịch trên thuyền của hồ.

Thác nước Kegon
Giờ làm việc: 8:00 tới 17:00   |            Giá vé: 550 yen
Thác nước Kegon (Kegon no taki) cao gần 100 mét là thác nước nổi tiếng nhất trong số nhiều thác nước đẹp của Nikko. Người ta có thể chiêm ngưỡng thác nước miễn phí từ ọt khu đất quan sát ở phía trên hoặc một chỗ quan sát nằm dưới chân thác, để đến được nơi này phải qua một chuyến thang máy có tính phí.

Đền thờ Futarasan
Giờ mở cửa: 8:00 tới 17:00 (từ tháng 11 tới tháng 3: 9:00 tới 16:00)  | Vé vào cửa: Miễn phí
Ngôi đền thứ hai trong số ba ngôi đền Futarasan nằm bên bờ của hồ Chuzenji, dưới chân của ngon núi thiêng Nantai. Ngôi đền đánh dấu điểm xuất phst của con đường mòn của quá trình đi bộ đường dài lên núi. Đền thờ chunhs của Futarasan nằm ở trong tâm Nikko, còn ngôi đền thứ ba thì nằm trên đỉnh núi Nantai.

Đền Chuzenji
Giờ mở cửa: 8:00 tới 17:00 (đóng cửa sớm hơn vào mùa đông)  | Vé vào cửa: 500 yen
Đền Chuzenji được xây xung quanh bức tượng Kannon độc đáo. nhiều thế kỉ trước, bức tượng được chạm khăc từ một thân cây, thân cây đó giờ đây vẫn đứng đây với các nhánh rễ lan trên mặt đất. Ngôi đền đồng thời có hướng nhìn khá đẹp ra cái hồ mà nó được đặt tên theo.

Đền-Chuzenji-du-lich-nhat-ban-litchee-travel-min 


Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Nikko
Giờ mở cửa: 9:00 tới 17:00 (từ tháng 11 tới tháng 3: 10:00 tới16:00)  |  Vé vào cửa: 510 yên
Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Nikko, nằm ngay kế trạm xe buýt của Chuzenjiko Onsen, cho phép chung ta khám phá lịch sử và hệ sinh thái ở Công viên Quốc Gia Nikko. Các chú giải có nhiều thôgn tin và được trình bày khá tốt với đa dạng ngôn ngữ. Một video được trình chiếu lên niều màn hình trình bày các điểm nổi bật của bốn mùa ở Nikko.

Dinh thự Đại sứ quán Ý
Giờ mở cửa: 9:00 tới 16:00 (mở tới 17:00 vào tháng 7 và tháng 8)  | Vào cửa: quyên góp 100 yên
Đóng cửa: Tháng 12 tới hết tháng 3 và các ngày thứ Hai. Kiến trúc cầu kì mà thanh lịch này đã từng là nơi ở trong mùa hè của Đại sứ Ý khi sang Nhật Bản. Nó tọa lạc trên bờ nam của hồ Chuzenji và mới đay đã được trao tặng cho tỉnh Tochigi và mở cửa cho mọi người. Các bạn có thể tham khảo thêm: Truyền thuyết chùa Asakusa Kannon

Đền Rinnoji
Điểm tham quan phổ biến và nổi tiếng nhất Nikko mà du khách nhất định phải khám phá chính là đền Rinnoji. Ngôi đền thu hút với bức tượng Phật A Di Đà dát vàng và tượng nữ thần Kannon nghìn tay. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1653 là công trình kiến trúc tiêu biểu trong thời kỳ Edo. Không chỉ là điểm tham quan du lịch nổi tiếng, đền Rinnoji còn là bảo vật quốc gia được lưu giữ cẩn thận và là di sản thế giới được UNESCO công nhận.
 Đền-Rinnoji-nikko-du-lich-nhat-ban-litchee-travel-min
 
Thuyền thăm quan trên hồ
Có vào giữa tháng 4 tới hết tháng 11. Thăm quan trên hồ là một cách khác để ngắm khu vự và đi vòng quanh hồ. Các chuyến đi khởi hành từ bến tàu ở Chuzenjiko Onsen và có nhiều mức phí như đi băng ngang qua hồ để đến đền Chuzenji (160 yên) và bơi dạo quanh mặt hồ khoảng 60 phút (1250 yên). Bên cạnh Đền Chuzenji, tàu còn cập ở bến Shobugahama gần thác nước Ryuzu và Senjugahama ở cuối phía tây của hồ.

Núi Hangetsuyama
Giờ mở cửa: mở cửa 24/7 | Phí vào cửa: Bãi ngắm miễn phí
Núi Hangetsuyama nằm ở góc đông nam của hồ Chuzenji. Bãi ngắm nằm gần đỉnh núi cho ta góc nhìn tuyệt đẹp trên mặt hồ và núi Nantai. Mỗi năm vào mùa thu, cảnh sắc mùa thu được thêm vào trên cảnh quan nhìn từ đây, khiến nó trở thành một điểm ngắm nổi tiếng. 

Cầu Shinkyo
Đây là điểm dừng chân khám phá Nikko cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến khách du lịch Nhật Bản. Cầu Shinkyo thuộc quần thể của đền Futarasan nhưng cách sảnh thờ chính khá xa. Cầu Shinkyo với màu đỏ nổi bật, nhìn từ xa nhiều du khách cho rằng nó khá giống với cầu Thê Húc ở Việt Nam. Vào thời phong kiến Nhật Bản, chỉ có những lãnh chúa mới có thể đi qua cầu Shinkyo.

Cầu-Shinkyo-nikko-du-lich-nhat-ban-litchee-travel-min


Các thuyền tham quan thỉnh thoảng có thể tăng giá gấp đôi vì là phương tiện để đi đến các địa điểm xung quanh hồ Chuzenji, mặc dù chúng chỉ có thể hiểu được nếu mục đích ban đầu là tham quan hồ bằng những thứ đó. Các thuyền tham quan đi vòng quanh hồ (1 tiếng, 1250 yên, khỏi hành theo giờ), chỉ làm việc từ tuần thứ hai của tháng Tư đến hết tháng Mười Một. Từ Chuzenjiko Onsen, các thuyền này sẽ dừng lại ở Shobugahama (20 phút, 600 yên) và đến gần Đền Chuzenji (50 phút, 1150 yên). Ít có thuyền đi từ giữa Chuzenjiko Onsen và Senjugahama từ tháng Sáu đến cuối tháng Chín (40 phút, 940 yên). Xin hãy tham khảo thêm tour du lịch Nhật Bản của Litchee Travel!

Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét