Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Thăm bản Lao Chải và bản Tả Van Sapa


Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có địa hình 1600 mét cao hơn mực nước biển. Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan Si Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Chợ phiên Sapa và các bản làng khác như Bản Cát Cát của người H’mong đen, bản Tả Phìn của người Dzao đỏ, bản Hồ...và hôm nay, Litchee Travel xin giới thiệu tới bạn đọc bản Lao Chải và bản Tả Van tại Sapa! Các bạn có thể tham khảo thêm các điểm du lịch Sapa 

du-lich-sapa-ban-lao-cha-ta-van-litchee-travel-min


Địa điểm trekking thú vị
Với vẻ đẹp hùng vĩ của những ruộng bậc thang, ngọn núi hay thác nước,… không quá lời khi nói rằng bản Lao Chải và Tả Van là địa điểm vô cùng lý tưởng cho hoạt động trekking. Việc đi bộ tham quan các bản làng không chỉ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, phong cách sinh hoạt và văn hóa của người dân địa phương khi du lịch Sapa.

Lộ Trình đến bản Lao Chải - Bản Tả Van
Cũng giống như bản Cát Cát, Lao Chải – Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km. Nếu đi từ trung tâm thị trấn Sapa, quý khách đi dọc theo phố Cầu Mây, sau đó rẽ sang phố Mường Hoa, ngay sau đi hết thị trấn Sapa, bạn sẽ gặp trạm soát vé, nên bạn nhớ mua vé trước nếu có người nước ngoài đi cùng, hoặc bạn cũng có thể mua vé thăm quan tại quầy soát vé, giá vé xem ở dưới nhé.
Theo lộ trình, các bạn nên đi Lao Chải trước, vì lối xuống ở đầu bản Lao Chải có độ dốc khá cao, sẽ khiến bạn và nhất là người già đi khó nếu bạn đi ngược từ Tả Van về Lao Chải!
Đi xuống dưới thung lũng Mường Hoa, bạn sẽ đi qua 2 cây cầu, trước kia cầu được xây dựng bởi người pháp, nhưng nay chính phủ Việt Nam đã làm 2 cây cầu mới, chắc chắn và an toàn hơn để tới bản. ở cả 2 bản Lao Chải và Tả Van đều có nhà hàng, có nước giải khát đóng chai, có chỗ cho mini break, ăn trưa... đặc biệt hơn, bạn có thể vào nhà hàng nhà sàn Lao Chải để ăn trưa, đặc biệt ở chỗ, nhà hàng nằm cạnh con suối và có biểu diễn văn hóa văn nghệ của các nghệ sỹ không chuyên đến từ bản làng, giá cho mỗi bữa ăn ở nhà hàng từ 100-150k/ng. Các bạn có thể tham khảo thêm ẩm thực du lịch Sapa

ban-Lao-Chai-Ta-Van-tour-du-lich-Sapa-Litchee-Travel-min 


Vậy là quý khách đã bắt đầu hành trình rời bỏ những con phố nhộn nhịp và sầm uất, du khách khởi đầu trải nghiệm một cuộc sống khác, đúng nghĩa của những bản làng. Sau lưng vẫn là chốn huyên náo, phồn hoa của SaPa nhưng trước mặt là không gian bình dị. Nếu không có những hàng cột điện đưa ánh sáng về bản, không có con đường trải nhựa dẫn đến bản thì nơi này đúng “chất” cuộc sống các dân tộc Mông, Dao, Giáy, Tày… bản địa. Có thêm những tiện nghi hiện đại nhưng người bản địa vẫn giữ nguyên nét văn hóa và nếp sinh hoạt truyền thống. Đó cũng là nét thu hút du khách trong và ngoài nước. Các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Sapa

Thông tin giá vé các điểm thăm quan tại sapa
+ Cáp treo Fansipan (giờ vận hành 7:30 – 17:30 hàng ngày): 600.000 đồng/người, 400.000 đồng/trẻ em cao từ 1m – 1m3, trẻ em dưới 1m miễn phí.
+ Khu du lịch Hàm Rồng: 70.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em.
+ Khu du lịch Bản Cát Cát: 50.000 đồng/người.
+ Thác Bạc: 20.000 đồng/người từ 16 tuổi trở lên và 10.000 đồng/trẻ em trên 7 tuổi.
+ Trạm Tôn – Thác Tình Yêu: 70.000 đồng/người.
+ Sapa – Bản Sín Chải và Sapa – Bản Tả Phìn: 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.
+ Bản Hồ: 15.000 đồng/người.
+ Tuyến Sapa – Lao Chải – Tả Van – Thanh Phú – Nậm Sài – Nậm Cang – Sapa: 75.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em.
+ Xuất nhập cảnh Hà Khẩu: 230.000 đồng/ người. Từ 1/1/2014 Sổ xuất cảnh làm sổ màu nâu   như hộ chiếu, không làm sổ xanh như trước, Giá 230.000đ (Chi phí này chỉ bao gồm chi phí xuất nhập cảnh).
-          Phương án thay thế: Taxi hoặc xe đạp đôi.
-          Taxi 4 chỗ: Giá 6 tệ/lượt từ cửa khẩu bên ngoài vào cửa khẩu bên trong, chiều ngược lại giá tương tự.
-          Xe đạp đôi: Giá 50.000đ/2 tiếng + phát sinh 1 tiếng tính 10.000đ.
Bạn nên đi vào tầm tháng 4 hoặc tháng 9 thì bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Mùa lúa chín cũng là lúc mà bản làng vui nhộn và ấm cúng nhất. Hương lúa thơm nồng quyện vào gió, lan tỏa trong không gian như mời gọi du khách bốn phương hãy đến và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng sơn cước.
Quý khách muốn đến Sapa và thăm quan bản Lao Chải và bản Tả Van ở Sapa của người H’mông và người Giáy, xin hãy tham khảo thêm tour du lịch Sapa của Litchee Travel tại đây.

ruong-bac-thang-o-lao-chai-ta-van-sapa-litchee-travel-min


Khi tham gia tour nghỉ đêm tại bản quý khách có cơ hội khám phá một đời sống văn hoá vô cùng đặc sắc quả thực tour du lịch với người dân địa phương thật sự thoải mái và rất hấp dẫn với những ai yêu thích tính giản dị, thích tìm hiểu, khám phá, năng động với điều kiện sống tương đối. Qua đó du khách có thể hiểu rõ hơn cuộc sống bình dị, chân chất của đồng bào dân tộc, vừa được thưởng thức những món ăn dân dã, vừa được hòa mình vào không gian sống của người dân tộc, được tìm hiểu những phong tục truyền thống cũng như tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số ở mọi miền đất nước…
Phòng khách gia đình là nơi du khách sinh hoạt, đọc sách, xem truyền hình, được trang trí bằng những tấm thổ cẩm, khèn, chuông gỗ đeo ở cổ trâu bò… Việc trải nghiệm bản sắc văn hoá sẽ thiếu đi phần thi vị và hoàn hảo nếu quý khách không được thưởng thức những món ăn mang đậm chất của người dân địa phương nhưng được chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị của các du khách trong đó đặc sắc nhất phải nói đến các món được chế biến từ: Rau tự trồng, lợn, gà bản do người dân tự nuôi… Đặc biệt trong cái không khí se se lạnh và được thưởng thức rượu ngô đặc sản của người dân tộc thiểu số. Các bạn có thể tham khảo thêm khách sạn tại Sapa

ban-Lao-Chai-Ta-Van-du-lich-Sapa-Litchee-Travel-min


Đêm đến, mỗi người chúng tôi có một chiếc nệm gòn, mền, mùng, gối ấm áp được chủ nhà chuẩn bị ngăn nắp sạch sẽ, sắp xếp sẵn trên khu vực gác lửng bao quanh ngôi nhà, có đèn sáng và không khí thì ấm cúng do không có cửa sổ vì thời tiết ở Sapa luôn lạnh về đêm… Vậy là khi tham gia chuyến đi du lịch Sapa này là bạn đã đạt được hai mục đích đó là: đóng góp trực tiếp cho người dân tại nơi đến bằng cách nghỉ ngơi ở những ngôi nhà dân dã của đồng bào, được tiếp xúc với sự thân thiện mến khách, hòa mình trong không gian sống gần gũi với thiên nhiên và điều thú vị là được thưởng thức những món ăn địa phương của người dân tộc rất lạ miệng, rất ngon và hấp dẫn làm cho chuyến đi rất có ý nghĩa vì trong việc đi chơi nghỉ dưỡng vui thích của riêng mình mà lại giúp được phần nào đó cho người dân tộc ở vùng cao. 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét