Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Vẻ đẹp bốn mùa núi Phú Sĩ Nhật Bản (Fuji Mount)


Núi Phú Sĩ tại Nhật Bản vào các mùa Xuân, Hè, Thu, Đông đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan. Thật vậy vẻ đẹp của Núi Phú Sĩ đã thực sự làm say đắm lòng người.

chinh-phuc-phu-si-ngon-nui-linh-thieng-o-nhat-ban-litchee-travel


TỔNG QUAN VỀ NÚI PHÚ SỸ
Núi Fuji gọi theo âm Hán Việt là Núi Phú Sỹ - (Fujisan 富士山,), thuộc tỉnh Shizuoka, cách Tokyo không đầy 100km về phía Tây Nam. Phú Sỹ là ngọn núi lửa cao nhất Nhật Bản (3776m) với hình chóp nón trông rất hùng vĩ. Người ta nói rằng, tên của ngọn núi này bắt nguồn từ động từ thổi bật ra" (fuchi) trong ngôn ngữ của người Ainu. Núi Phú Sỹ đã phun trào ít nhất 10 lần kể từ thế kỷ 18. Cho đến nay gần 300 năm đã trôi qua kể từ lần phun trào gần nhất của nó vào năm 1707. Tro bụi, dung nham tung lên hàng trăm km, che phủ cả Tokyo, đồng thời tạo cho ngọn núi này cái đỉnh chóp tuyệt vời như ngày nay. Diện tích của núi vào khoảng 90.76km2.
Lòng chảo phía trong là dấu tích của miệng núi lửa rộng khoảng 500m, sâu 200m. Hiện nay, Phú Sỹ là ngọn núi lửa đã chết, nhưng gần đây vẫn có tin đồn rằng nó có khả năng hoạt động trở lại. Ngày nay, khí hậu quanh vùng núi rất ổn định. 5 cái hồ lớn ở đây lại càng làm cho cảnh quan ngoạn mục hơn.
Lên đỉnh có 5 đường chính: Kawaguchiko, Subashiri, Fujinomiya, Fuji-Yoshida và Gotemba. Trong khi đi lên đỉnh mất từ 5 đến 9 tiếng thì khi xuống chỉ mất 3 tiếng. Thời tiết có lúc khắc nghiệt, con đường dài khó khăn, hiểm trở, song bước chân tìm về nguồn cội không lúc nào ngơi nghỉ. "Nhật Bản không có núi Phú Sỹ, tựa như nước Mỹ không có "Nữ Thần Tự Do"- người Nhật Bản nói trong niềm tự hào, phấn khởi.

NÚI PHÚ SĨ VÀO MÙA XUÂN – MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ
Vào mùa xuân, núi Phú Sĩ tràn ngập hoa anh đào, hoa anh đào nơi đây thật sự khác lạ, cánh hoa to, dầy, từng chum, từng chùm, đây là nơi ngắm hoa anh đào tuyệt vời nhất, đẹp nhất tại Nhật Bản, Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội và mùa các tour du lịch của Litchee Travel.

nui-phu-si-nhat-ban-mua-xuan-hoa-anh-dao-litchee-travel-min


Không có gì ngạc nhiên khi núi Phú Sĩ gần như hoàn hảo đã được thờ cúng như là một ngọn núi thiêng liêng và trải nghiệm sự nổi tiếng của các nghệ sĩ và người dân thông qua các thế kỷ. Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa hoạt động, gần đây nhất được phun trào vào năm 1707. Nó nằm trên biên giới giữa Yamanashi và tỉnh Shizuoka và có thể được nhìn thấy từ Tokyo và Yokohama vào những ngày rõ ràng.

NÚI PHÚ SĨ VÀO MÙA HÈ
Mùa hè, núi Phú Sĩ nở rộ hoa Lavender, hay còn gọi là hoa Oải Hương. Vào mùa hè núi Phú Sĩ thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế, đây chính là nơi diễn ra các hoạt động như cắm trại, leo núi. Một cách dễ dàng để xem núi Phú Sĩ là từ tàu trên một chuyến đi giữa Tokyo và Osaka. Nếu bạn đi tàu Shinkansen từ Tokyo theo hướng Nagoya, Kyoto và Osaka, bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh núi đẹp nhất từ ​​ga Shin-Fuji ở phía bên tay phải của tàu, khoảng 40-45 phút đi vào hành trình.
Tuy nhiên, lưu ý rằng những đám mây và tầm nhìn kém thường cản trở cảnh núi Phú Sĩ và bạn phải tự cho mình là người may mắn nếu bạn có tầm nhìn rõ núi. Tầm nhìn có xu hướng tốt hơn trong những mùa lạnh hơn trong năm hơn là vào mùa hè, vào buổi sáng sớm và tối muộn hơn thời gian giữa trưa.

nui-phu-si-nhat-ban-mua-he-litchee-travel-min


Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi Phú Sĩ ở một tốc độ thư thái hơn và từ một môi trường xung quanh tự nhiên đẹp, bạn nên đi đến vùng Fuji Five Lake (Fujigoko) ở chân núi phía bắc của núi, hoặc đến Hakone, một khu nghỉ mát suối nước nóng gần đó. Núi Phú Sĩ chính thức khai trương để leo núi trong tháng 7 và tháng 8 thông qua một số tuyến đường chính.

NÚI PHÚ SĨ VÀO MÙA THU
Vào mùa thu núi Phú Sĩ như khoác lên mình bộ cánh vàng óng, đỏ rực bởi các tán lá đã chuyển màu khi sang thu. Đây là thời điểm tuyệt vời để leo leo núi Phú Sĩ, khám phá vẻ đẹp của Phú Sĩ. Hàng năm vào mùa thu, núi Phú Sĩ đã đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Cảnh thu nơi đây như chiều lòng người, tạo ra một phông nền vàng ruộm có một không hai cho các nhiếp ảnh gia, và du khách nơi đây.
Núi Phú Sĩ là một trong ba "dãy núi Holy" của Nhật Bản (三 霊 山 Sanreizan) cùng với núi Tate và núi Haku. Đây cũng là nơi đặc biệt của cảnh đẹp cảnh quan và một trong những địa điểm lịch sử của Nhật Bản. Nó đã được thêm vào Danh sách Di sản thế giới là một trang web văn hoá vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.

nui-phu-si-nhat-ban-mua-thu-litchee-travel-min


NÚI PHÚ SĨ VÀO MÙA ĐÔNG
Toàn cảnh được bao bọc bởi tuyết trắng, núi Phú Sĩ giờ đây giống như một ngọn núi bang tuyết hình nón, thực chất nó là ngọn núi lửa được bao phủ bởi tuyết trắng. Vào mùa đông, Núi Phú Sĩ là nơi diễn ra các hoạt động như trượt tuyết, du thuyền hồ Ashi ngắm toàn cảnh mùa đông núi Phú Sĩ, hay thưởng thức móng trứng luộc trường sinh tại thung lũng suối nước nóng Owakudani
Theo UNESCO, núi Phú Sĩ đã "truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ và là đối tượng hành hương trong nhiều thế kỷ". UNESCO công nhận 25 địa điểm quan tâm về văn hoá trong vùng Mt. Fuji địa phương. 25 địa điểm này bao gồm núi chính nó, Fujisan Hongu Sengen Taisha thường rút gọn như Fuji-San.

nui-phu-si-nhat-ban-mua-dong-litchee-travel-min


Lưu ý khi thăm núi Phú Sỹ:
Hàng năm, núi Phú Sỹ được mở cửa trong vòng hai tháng. Từ ngày 01 tháng 07 người ta làm lễ mở cửa ở núi Gogome thuộc cửa Yoshida. Ngày 31 tháng 08 mọi hoạt động chính thức kết thúc, nhưng trước đó vào ngày 26, 27 lễ đốt lửa đóng cửa núi đã được tiến hành. Ðây là thời gian có khí hậu lý tưởng nhất ở núi Phú Sỹ. Trên đỉnh núi gió nhẹ, nhiệt độ từ 5°C đến 6°C. Mặc dù thời gian mở cửa không nhiều, song hàng năm cũng vẫn lôi cuốn hàng triệu người Nhật Bản và khách nước ngoài đến tham quan, du lịch ở đây.

Những điểm tham quan đặc sắc ở quanh núi Phú Sỹ
Vì không phải thời gian nào cũng thích hợp để leo núi, và đặc biệt là một ngọn núi lửa đang “ngủ đông” nên nếu không đi vào thời điểm vàng, bạn chẳng thể leo lên đỉnh núi. Nếu không được chính thức đặt chân lên ngắm ngọn núi thiêng này, bạn có thể chiêm ngưỡng nó từ các địa điểm lân cận như:
-    Trạm Fuji Subaru Line 5th: là điểm nổi tiếng nhất trong các trạm 5 của núi Phú Sĩ và là địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng ngọn núi. Trạm Fuji Subaru Line 5th rất ít khi phải đóng của do tuyết dày nên du khách có thể tới đây bằng đường tàu chạy thẳng từ Tokyo. Từ những trạm 5 chỉ cần ngước mắt lên là bạn có thể thấy chỏm tóc bạc trắng của núi Phú Sĩ trải dài trong tầm mắt.
-    Hồ Kawaguchi - hồ nằm dưới chân núi và cũng là nới có tầm nhìn tuyệt vời nhất hướng đến núi Phú Sĩ, không những vậy nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn những thảm lá đỏ - vàng của mùa thu Nhật Bản!
-   Cáp treo Kachikachi: Là hệ thống cáp treo đưa bạn đến với trạm quan sát trên đỉnh Tenjo - nơi có tầm nhìn rộng, có thể ngắm toàn cảnh hồ Kawaguchi tuyệt đẹp.
-    Làng Yamanaka: Ngôi làng cổ tạo nên từ dòng nước của tám suối nước nóng giàu khoáng chất được tan chảy từ chính tuyết trên núi Phú Sĩ.
-   Công viên chủ đề Fuji-Q Highland là công viên nằm sát Phú Sĩ - nơi sở hữu 3 trên tổng số 4 chiếc tàu lượn siêu tốc mang nhiều kỷ lục thế giới.

Cách đi tới núi Phú Sĩ từ Tokyo
Bạn có thể đến núi Phú Sĩ bằng xe Buýt: Đây là loại phương tiện để tới núi Phú Sĩ từ Tokyo được rất nhiều người lựa chọn bởi dộ an toàn và giá cả phải chăng. Từ tháng 7 đến tháng 9 là khoảng thời gian tuyệt nhất để leo núi - mùa leo núi bạn có thể đi xe buýt từ trạm cao tốc Shinjuku tới trạm số 5 của đường Fuji Subaru để khởi hành chặng leo núi tiếp nối với con đường Yoshida. Giá của 1 chiều xe buýt là 2,700 yên với thời gian đi khoảng 2,5 tiếng.

nui-phu-si-nhat-ban-mua-thu-litchee-travel-min


Bắt tàu đến núi Phú Sĩ: Nếu bạn không đi được xe bus thì bạn còn một lựa chọn nữa là đi tàu từ Tokyo nhưng giá đi tàu sẽ cao hơn so với đi xe bus. Có hai cách đi tàu như sau:
- Đi tàu cao tốc JR Azusa hoặc tàu Kaiji từ ga Shinjuku, điểm đến là Otsuki, sau đó bắt tiếp tàu từ ga Fujiyuko đến Kawaguchiko. Đi cách này tổng thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 20 phút để tới nơi. Mức giá cho một lần di chuyển một chiều là khoảng từ 3,290 yên đến 3,910 yên.
- Nếu bạn đi tàu thường JR Chuo Special Rapid Service và đi tương tự như tàu JR Azusa ở trên thì tổng thời gian di chuyển sẽ nhiều hơn cách trên khoảng 10 đến 20 phút nhưng bù lại giá vé rẻ hơn nhiều - chỉ 2,460 yên.
Vẻ đẹp bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông của núi Phú Sĩ không thể diễn tả bằng một vài từ ngữ, tự chung lại thật là hoành tráng và tuyệt vời. Hãy xách ba lô lên đường và tận hưởng chuyến du lịch đến núi Phú Sĩ bạn nhé. Xin hãy tham khảo thêm tour du lịch Nhật Bản của Litchee Travel!


Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét