Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Khi đi du lịch Hàn Quốc đừng quên 7 món ăn đường phố này

Khi đi du lịch Hàn Quốc đừng quên 7 món ăn đường phố này


Đi đôi với mùa đông giá lạnh, ẩm thực Hàn Quốc luôn ẩn chứa từ hương vị cay nồng làm ấm cơ thể đến vị ngọt tiếp thêm năng lượng. Không những vậy, đồ ăn vặt đường phố của xứ sở kim chi vừa rẻ lại vô cùng hấp dẫn. Cùng điểm qua những món ngon đường phố Hàn Quốc chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếng nào!

Hotteok – bánh rán nóng Hàn Quốc:

Hotteok luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân Hàn Quốc vào những ngày đông âm độ. Bột bánh được nặn hình tròn, phần nhân bên trong được nhồi với mật ong, nước đường tan chảy hay bột húng quế và được rán ngay trước mắt bạn. Hotteok là một món ăn đường phố nổi tiếng không chỉ vì sự ngọt ngào, thơm ngon của chúng mà vì chúng còn được bán rất rẻ và phổ biến.
Hotteok – bánh rán nóng Hàn Quốc Litchee Travel
Hotteok – bánh rán nóng Hàn Quốc Litchee Travel

Odeng - Canh chả cá: 
Canh chả cá sẽ ngon nhất khi được xâu qua một cái que và nấu trong nước canh dùng ấm. Vào một tối mùa đông lạnh giá thì một bát canh chả cá sẽ làm tan chảy trái tim bạn ngay.

Tteokbokki – Bánh gạo cay:
Chắc hẳn bạn không còn gì lạ lẫm với bánh gạo cay Hàn Quốc. Nhưng thay vì được bán tại cái nhà hàng, tteokbokki còn được bán trên những chiếc chảo lớn ở sạp ăn, xe đẩy trên đường hay các ki ốt ở chợ. Vị cay ngọt của tteokbokki chắc chắn sẽ xua tan giá lạnh và hâm nóng cơ thể bạn.
Tteokbokki – Bánh gạo cay Litchee Travel
Tteokbokki – Bánh gạo cay Litchee Travel

Nakji bokkeum – Bạch tuộc xào cay:
Hàn Quốc có thể nổi tiếng với món bạch tuộc sống và bạch tuộc xào cay còn là một món ăn được ít người biết đến. Bạch tuộc nhỏ sẽ được cắt thành từng miếng tẩm gia vị cay và được xào với mì udon. Đây còn là một món ăn có thể giúp bạn giải “xì trét”.
Nakji bokkeum – Bạch tuộc xào cay Litchee Travel

Budae jjigae – “Soup quân đội”:
 Budae jjigae – “Soup quân đội” Litchee Travel
Budae jjigae – “Soup quân đội” Litchee Travel
Món ăn này được sáng chế từ cuộc chiến tranh ở Hàn Quốc. Do điều kiện khan hiếm về thịt, người dân đã tận dụng những miếng thịt và xúc xích còn sót lại ở các doanh trại để hầm lấy nước soup. Bên trong nồi lẩu hầm này có mì ramen, thịt xay, xúc xích, bánh gạo, rau và phô mai thái mỏng.

Gyerang Bbang – Bánh trứng:
Đây là một trong những món ăn mùa đông nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở kim chi. Bánh trứng chỉ đơn giản là trứng được nhồi vào giữa bột bánh nhưng chắc chắn sẽ làm thức tỉnh vị giác của những người khó tính nhất. Bánh trứng luôn được phục vụ nóng và chỉ được làm khi bạn tới mua nên chúng là một lựa chọn siêu hoàn hảo vào ngày đông giá rét.
Gyerang Bbang – Bánh trứng Litchee Travel
Gyerang Bbang – Bánh trứng Litchee Travel

Gonggal bbang – Bánh mì thủng ruột:
Đây là một món ăn mới lạ ở Hàn Quốc. Mặc dù chúng có vẻ ngoài căng phồng và mịn màng nhưng khi ăn cắn một miếng thì bạn sẽ phát hiện ra bên trong chỉ toàn không khí. Nhưng bạn sẽ vãn cảm thấy hài lòng với độ ngon của vỏ bánh - là hỗn hợp của đậu phộng, hạt vừng trộn lận với bột mì và mật ong
Gonggal bbang – Bánh mì thủng ruột Litchee Travel
Gonggal bbang – Bánh mì thủng ruột Litchee Travel
Nguồn: khampha.vn
Xem thêm tour Hàn Quốc >>>tại đây<<<Mọi thông tin tuyển dụng vui lòng liên hệ Mrs Ngọc Ly: 0915.338.689  / 0915.338.688
Tel:      0243.293.9160. Mobile:           0982.614.888 / 0915.338.688 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét