Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Bí kíp mặc Hanbok chuẩn như người bản địa xứ Kim Chi

Nếu như bạn đặt chân đến du lịch Hàn Quốc mà không mặc Hanbok tham quan những địa danh nổi tiếng để có thể tạo cho mình bức ảnh thật đẹp ở xứ Kim Chi thì thật đáng tiếc. Dưới đây là những kinh nghiệm và địa điểm thuê Hanbok tại Hàn Quốc. Nhanh tay “note” lại ngay nhé và chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc giá rẻ nào!
Cách mặc Hanbok tốt nhất
Những địa điểm thuê Hanbok đẹp tại các phố cổ đây:
1. Seoul
Oneday Hanbok Rental là một nơi bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” được. Quán luôn được review tốt của những người đã đến và thuê những bộ Hanbok xinh đẹp. Oneday Hanbok Rental có hai sự lựa chọn cho các bạn. Nếu bạn thuê Hanbok trong vòng 4 tiếng thì mất 15.000 won (tương đương với hơn 300k tiền Việt), sự lựa chọn thứ 2 là thuê cả ngày mất 28.000 won (tương đương với hơn 500k tiền Việt). Đồ vua thì có phần "nhỉnh" hơn đồ bình thường. Đối với các bạn nữ, khi thuê đừng chọn cái tùng (phần váy bên dưới) quá phồng vì sẽ gây bất tiện.
Chi phí phát sinh sẽ được tính riêng cứ một tiếng thì mất 4500 won (hơn 90k). Khi thuê trang phục bạn cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để đặt cọc mất 10.000 won, nếu như bạn dùng bản photo thì phải cọc 50.000 won. Chú ý nho nhỏ là khi lấy đồ bạn cần phải kiểm tra lại cẩn thận nhé.
- Địa chỉ: nằm gần ga tàu Anguk Station, Exit 2.
- Giờ mở cửa: 10h - 22h.
Cách mặc Hanbok tốt nhất
Ngoài ra khu Bokchon là nơi bạn đi đâu cũng có thuê cho mình một Hanbok. Khi bạn bước vàokhu này bạn sẽ thấy một thế giới đầy sắc màu của quần áo. Ngoài ra ở khu này còn rất gần nơi để bạn sống ảo nha! Đi dạo ở làng Hanok, đi bộ qua cung GyeongBok (cách đó khoảng 10 phút đi bộ). Đặc biệt là, theo một số thông tin du lịch Hàn Quốc đáng chú ý đo là cung điện Gyeongbokgung, Changdeokgung và Deoksugung mở cửa miễn phí cho tất cả khách tham quan mặc Hanbok. Vậy thì đến đây nhanh để có thể có một bức ảnh trọn vẹn ngay thôi nào.
2. JeonJu
JeonJu là một trong những làng cổ đẹp của xứ sở Kim Chi này. Với khung cảnh đẹp và cổ kính của mình. JeonJu chắc chắn là nơi mà bạn chỉ cần vừa đặt chân đến đây du khách đã muốn trang bị cho mình ngay bộ Hanbok để hòa mình vào nơi duy nhất tái hiện gần như nguyên vẹn cái không khí của thời Joseon. Đến đây mà mặc Hanbok thì thành gái Hàn chuẩn luôn mất thôi.
Cách mặc Hanbok tốt nhất

Một số nơi thuê Hanbok miễn phí
1. M Plaza ở Myeongdong
Trung tâm văn hóa và du lịch toàn cầu Seoul tọa lạc trên tầng 5 của M Plaza. Đến đây, bạn chỉ cần đăng kí và đợi tới lượt mặc lên người bộ Hanbok xinh đẹp.
- Địa chỉ: Từ ga Myeongdong, cửa số 4 đi thẳng 150m, M Plaza nằm ngay bên phía tay phải.
2. Cửa hàng trong khu mua sắm Ssamziegil trên phố đi bộ Insadong
Đây là một shop bán sticker của một chủ cửa hàng dễ thương cho phép khách mặc thử Hanbok, tuy nhiên bạn sẽ phải bỏ tiền mua thêm một số sticker đáng yêu của shop với giá 5.000 won - 7.000 won.
Cách mặc Hanbok tốt nhất

Những lưu ý khi thuê Hanbok tại Hàn Quốc
- Mỗi cửa hiệu đều có hững quy định và giá cả khác nhau, nhưng tất cả các cửa hàng đều yêu cầu khách trình chứng minh thư hoặc hộ chiếu và một khoản tiền mặt. Vì vậy đừng quên mất hai giấy tờ kia đấy.
- Vào tiệm quần áo Hanbok, bạn sẽ choáng ngợp vì có hàng trăm bộ quần áo khác nhau, cùng với những phụ kiện đi kèm. Đồ kỹ nữ thì buộc phải có nón và quạt. Đồ công chúa quý tộc phải có túi lụa cài bên trái váy Hanbok, cùng phụ kiện cho tóc. Nếu là vua thì bạn cần phải đi cùng mão. Hãy chọn trang phục cẩn thận để tránh “râu ông nọ cắm cằm bà kia” nhé.
- Những phụ kiện đi kèm bạn phải mất thêm tiền để thuê. Đồng thời ở mỗi cửa hàng thuê Hanbok đều có bàn trang điểm nên bạn tha hồ mà makeup cho phù hợp với trang phục
- Nhân viên tư vấn rất nhiệt tình với những khách du lịch nước ngoài. Nếu biết tiếng Hàn thì là một lợi thế. Nếu không bạn có thể vào xem catalogue để chọn cho mình một bộ Hanbok Hàn Quốc phù hợp với nhân vật mình nhập vai nhé!
==>Tour Hàn Quốc hot nhất: https://bit.ly/2ShezPo
Cách mặc Hanbok tốt nhất
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét