Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Đôi nét về chùa Vàng Kinkakuji Nhật Bản

Đôi nét về chùa Vàng Kinkakuji Nhật Bản


Chùa Vàng Kinkakuji là một trong những ngôi chủa nổi tiếng và mang tính biểu tượng của Nhật Bản và là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Bạn nên đi đúng giờ để tránh đông người. Chỉ cần 45 phút là thời gian phù hợp đển bạn quan sát cấu trúc của ngôi chùa. Cùng tour du lịch Nhật Bản khám phá địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng này nhé.
Đền Kinkakuji hay còn gọi là “Ngôi đền vàng” ban đầu là một khu nhà nghỉ của tướng Ashikaga, tổng tư lệnh dưới thời Muromachi (1336 – 1573). Sau khi ông chết, ngôi nhà trở thành một ngôi đền được dát toàn vàng lá. Các bạn có thể tham khảo thêm: Vẻ đẹp bốn mùa núi Phú Sĩ Nhật Bản (Fuji Mount)

 chua-vang-Kinkakuji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-min.jpg


Đền Kinkakuji – Đền Vàng còn có một tên gọi khác là đền ROKUONJI nằm ở miền bắc Kyoto Ngôi đền này nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tuy nhiên từ năm 1950 một tiểu tăng đã đốt cháy toàn bộ đền cùng với 6 di sản văn hóa quan trọng trong đền. Ngôi đền bị phá hủy vào năm 1950 và được khôi phục lại vào năm 1955. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nền văn hóa rực rỡ thời Muromachi, cùng với những thiết kế kiến trúc rất độc đáo của người Nhật. Năm 1955 đền được xây dựng lại nhưng cũng từ đó đền không còn được coi là Quốc bảo nữa. Diện mạo hiện nay của đền Vàng có từ năm 1955 và được dát lại vàng trong lần tu phục vào năm 1987.

Đôi nét về chùa Kinkaku-ji
Kinkaku-ji là ngôi chùa thuộc phái Shokoku-ji thuộc dòng Lâm Tế tông, tên chính thức là Rokuon-ji. Vốn là nơi nghỉ dưỡng trên núi được Ashikaga Yoshimitsu, shogun đời thứ 3 của Mạc phủ Muromachi cho xây dựng vào năm 1397, về sau thành thiền tự và trở nên nổi tiếng với Xá lợi điện "Kinkaku" tỏa ánh vàng lấp lánh. Các bạn có thể tham khảo thêm: Truyền thuyết chùa Asakusa Kannon

Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Kinkakuji là một cấu trúc ấn tượng được xây dựng xung quanh một cái hồ lớn, và là tòa nhà duy nhất còn lại trong các khu nghỉ dưỡng của Yoshimitsu. Tầng đầu tiên của Kinkakuji được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng.

chua-vang-Kinkakuji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-min.jpg


"Kinkaku" được dát vàng lá
Kinkaku là một tòa bảo tháp 3 tầng. Năm 1950 nó đã bị thiêu cháy và kiến trúc hiện tại được tái xây dựng vào năm 1955. Ba tầng của tòa kiến trúc được xây dựng theo phong cách khác nhau, tầng 1 là kiểu shinden-zukuri (phong cách cung điện), tầng 2 là gian thờ theo kiểu buke-zukuri (phong cách nhà samurai), tầng 3 là kiểu Zenshu-butsuden (thiền tông Phật điện). Tầng 2 và tầng 3 được dát vàng lá. Nếu du khách muốn chụp hình, khuyến khích nên chụp từ phía nam của hồ Kyoko. Thời điểm tốt nhất là khi mặt trời nằm về phía nam lúc quá trưa. Bên cạnh đó, trong sân chùa còn có phòng trà Sekkatei (Tịch Giai Đình) được xây dựng bởi trà sư Kanamori Sowa. Các bạn có thể tham khảo thêm: Những điểm tham quan hấp dẫn nhất Nikko

 chua-vang-Kinkakuji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-min.jpg


Nơi đây được xây để chào đón Thiên hoàng Go-Mizunoo, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Kinkaku được chiếu sáng trong ánh tịch dương để đặt tên. Đặc trưng là có cửa sổ hình tròn và hình tam giác. Nổi tiếng vì có cột trụ được làm từ cây nam thiên trúc và kệ chigaidana (kệ lệch) làm từ cây hồ chì.

Phương tiện di chuyển
Từ ga JR Kyoto, đi bus thành phố đến trạm Kinkakuji-michi, sau đó đi bộ thêm 3 phút. Xin Quý khách hãy tham khảo thêm tour du lịch Nhật Bản của Litchee Travel!
Xin Cám ơn bạn đọc!

Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét