Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Chùa Daisenji Nhật Bản

Chùa Daisenji Nhật Bản


Bạn đang tìm hiểu thông tin du lich Chùa Daizenji? Litchee Travel sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về Chùa Daizenji và Chùa Daizenji với nhiều lựa chọn về tour du lịch, khách san, phương tiện di chuyển... Các bạn có thể tham khảo thêm: Chùa Vàng Kinkakuji Nhật Bản

chua-Daisen-ji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-min 


Daizenji, âm Hán là Đại Thiện Tự, là ngôi chùa lớn nhất vùng, được xếp vào hàng Quốc Bảo của Nhật Bản. Chùa nằm trên núi Kashio-yama, do gia đình sư Inoue trông coi. Ở Nhật, thầy chùa (obou-san) có thể coi như một nghề nghiệp, họ cũng lập gia đình, có con như mọi người khác. Vậy nên mới có chuyện vui là các sư bên mình khi đi tu phải độc thân, không màng chuyện trai gái; còn sư thầy Yukai vì yêu cô Kimiko nhà Inoue quá nên phải đi tu mới lấy được cô ấy, vì cô là trưởng nữ, nhà không có con trai nên cần con rể làm sư để nối tiếp việc coi sóc chùa.
Các sư theo học Đại học Phật Giáo, thi lấy bằng (tương tự như chứng chỉ hành nghề), có cả lên núi tu luyện, sau đó về phục vụ ở các chùa. Họ cũng làm việc như mọi người khác, ví dụ nhà Inoue kinh doanh lữ quán, bạn thầy Yukai làm nhân viên ở thư viện trường ĐH Yamanashi Gakuin. Ngoài cái đầu trọc, chắc bình thường chẳng ai nhận ra họ là nhà sư tại chùa. Các bạn có thể tham khảo thêm:  Lâu đài Osaka Nhật Bản

 chua-Daisenji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-2-min


Daizenji có thể coi như nguồn gốc của vùng Katsunuma này. Tương truyền vào thưở ban đầu, trụ trì khi ấy nằm mơ thấy Phật Dược Sư hiện về, tay trái có cầm chùm nho. Sư nhận ra dấu chỉ nên bắt đầu làm và phổ biến nghề nho cho mọi người trong vùng, từ đó nghề nho phát triển trên đất Katsunuma này. Hiện nay trong chùa vẫn còn bức tượng Phật tay cầm nho rất lớn. Tượng Phật Dược Sư tay cầm chùm nho này, cùng với hai tượng Phật Nhật Quang và Nguyệt Quang ở hai bên trái phải, được xếp vào hàng quốc bảo, gọi là “Mật Phật Tam Thể”. Cả ba bức đều được điêu khắc từ những năm đầu thời Bình An, tương truyền rằng giúp tín đồ chữa được bách bệnh. Năm 1987, hai bức Nhật Quang và Nguyệt Quang bị trộm mất, năm 90 không hiểu sao lại được trả về chùa một cách nguyên vẹn. Vì lẽ đó mà từ năm 1993 trở đi, nhà chùa chỉ mở cửa cho khách tham quan xem 3 bức tượng quý này 5 năm một lần, ngoài ra khách bình thường chỉ có thể tham quan khuôn viên và chính điện. Những dịp như thế gọi là Gokaicho (Khai trướng ご開帳), diễn ra trong khoảng một tuần. Các bạn có thể tham khảo thêm:  Vẻ đẹp bốn mùa núi Phú Sĩ Nhật Bản (Fuji Mount)

 chua-Daisenji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-3-min


Đôi nét về chùa Daisenji Nhật Bản
Chùa Daisenji là ngôi chùa cổ thuộc phái Thiên Thai Tông (Tendaishu), từng là nơi tu hành khổ hạnh của các nhà tu hành theo tín ngưỡng thờ núi. Chùa Daisenji Nhật Bản được xây dựng bởi thánh nhân Kinren khoảng 1300 năm trước vào thời Nara (710 - 794).
Từ thời Kamakura (1185 - 1333) đến thời Muromachi (1336 - 1573) chùa Daisen-ji đã phát triển vô cùng hưng thịnh, có thời điểm số lượng tăng lữ của nhà chùa lên đến 3000 người và nó được xem là một trong những ngôi chùa có thế lực lớn cùng với Koyasan Kongo-ji ở tỉnh Wakayama và Hieizan Enryaku-ji ở tỉnh Saga. Thời gian sau đó, ngôi chùa trở nên suy thoái và hiện tại nó chỉ còn lại 4 bái đường và 10 chi viện. Các bạn có thể tham khảo thêm: Truyền thuyết chùa Asakusa Kannon

 chua-Daisenji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-4-min


Chính điện hiện tại đã từng bị thiêu hủy do hỏa hoạn vào năm 1928, nhưng sau đó được xây dựng lại vào năm 1951. Dù vậy, ngôi chùa này vẫn có giá trị lịch sử rất cao với nhiều kiến trúc quý như phật đường A di đà, bảo vật quán Linh Bảo Cát, đặc biệt nhất là chính điện. Vào tháng 5 hàng năm tại chùa Daisen-ji có tổ chức lễ hội nghi lễ diễu hành Miyuki - một nghi lễ cổ độc đáo của địa phương. Trong nghi lễ, những người đàn ông mặc trang phục cổ sẽ khiêng chiếc kiệu được trang hoàng lấp lánh đi tuần hành trên con đường dẫn vào chùa. Khi đến tham quan vào dịp tổ chức nghi lễ này, du khách sẽ có cảm giác như được quay ngược thời gian trở về thời đại Heian hoặc Kamakura; đồng thời được xem những bức tranh cuộn vương triều vô cùng kỳ ảo.
Tại phật đường A di đà, du khách sẽ được trải nghiệm tọa thiền hoặc tả kinh. Những người chưa có kinh nghiệm tọa thiền sẽ được các nhà sư hướng dẫn tận tình nên hãy yên tâm nhé. Hãy thử trải nghiệm cảm giác thiền với tâm hồn thư thái, vứt bỏ đi những suy nghĩ, lo toan của cuộc sống thường ngày nhé! Các bạn có thể tham khảo thêm: Những điểm tham quan hấp dẫn nhất Nikko

 chua-Daisenji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-min


Ngày 8/5 hàng năm, ở Daizenji tổ chức lễ hội lớn là Fujikiri Matsuri(藤切り祭り, tức là lễ hội cắt nho. Hôm đó, các sư chuẩn bị một gốc nho lớn, làm lễ, dùng kiếm cắt thành những mảnh nhỏ chia cho bà con trong vùng. Tháng 5 là thời điểm bắt đầu khử độc và chuẩn bị cho mùa nho sắp ra trái, vì vậy họ tin rằng mang mảnh cây nho ấy về thì mùa nho năm ấy sẽ thuận lợi và phát đạt. Hôm ấy không chỉ dân trong vùng mà từ nhiều vùng khác cũng tới để tham gia các sự kiện văn hoá.
Khoảng 3 rưỡi chiều, ở Daizenji tổ chức nghi thức ban lửa. Sau đó, các học sinh cấp 2 châm đuốc từ lửa đó và cầm chạy khắp thị trấn, như người ta rước đuốc Ô lem pít. Đây là nghi thức từ xưa, lửa là hình ảnh của hạnh phúc được cầm ban phát đến cho mọi người. Điểm cuối cùng của hành trình là Toriiyaki, nơi đó lửa được thắp lên rừng rực.
Ngày xưa Nhật vẫn tin rằng núi là nơi thần linh ngự trị, vì vậy các ngôi chùa hay đền thường được xây trên núi để tiện việc thờ phượng. Lưng núi người ta đốn cây để nhìn từ xa như hình cái cổng lớn, với ý nghĩa nơi đây là cổng vào và cũng là nơi trấn giữ cho ngọn núi này. Đó chính là Toriiyaki(鳥居焼き). Các bạn có thể tham khảo thêm: Tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree

 chua-Daisenji-du-lich-Nhat-Ban-litchee-travel-1-min


Phương tiện di chuyển
Từ ga Yonago thuộc tuyến JR, đi xe bus đến chùa mất khoảng 50 phút, trạm dừng gần nhất là Daisen Johokan. Nếu đi bằng ô tô thì từ Mizoguchi IC thuộc Yonago Road đi thêm 30 phút nữa, từ Yonago IC thuộc Yonago Road đi thêm 20 phút nữa.
Và trước khi đi, hãy nhớ tham khảo hướng dẫn tham quan Chùa Daizenji của Litchee Travel với những thông tin cần thiết nhất để có một chuyến tham quan thú vị tại Chùa Daizenji. Xin Quý khách hãy tham khảo thêm tour du lịch Nhật Bản của Litchee Travel!
Xin Cám ơn bạn đọc!

Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét