Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Cột mốc 428 Hà Giang

Cột mốc 428 Hà Giang



Hà Giang nơi địa đầu của Tổ Quốc, một địa điểm với rất nhiều điểm đáng để khám phá cho các phượt thủ, một địa điểm phù hợp với các loại phượt địa hình khác nhau.
Mã Pí Lèng – 1 trong tứ đại đèo của miền Bắc, Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ Quốc, cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, hiểm trở,.... là những cái tên không còn xa lạ và cũng là mục tiêu chinh phục của nhiều Phượt thủ. Sở hữu khung cảnh đẹp như tranh vẽ, với những địa điểm độc đáo có một không hai, Hà Giang luôn là địa điểm thu hút những bạn trẻ ưa tự do, thích khám phá.
du-lịch-hà-giang-cột-cờ-lũng-cú-Litchee-Travel
Nằm cách cột cờ Lũng Cũ chừng 4 - 5 km về phía Bắc, cột mốc 428 chính là điểm đánh dấu phần lãnh thổ Việt Nam với nước bạn Trung Quốc. Đây chính là nơi con sông Nho Quế bắt đầu dòng chảy vào đất Việt thuộc địa phận bản Xéo Lủng, xã Lủng Cũ, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
du-lịch-hà-giang-cột-mốc-số-248-Litchee-Travel

Đường lên cột mốc 428 dài chỉ 2 km nhưng lại mất gần 3 tiếng đồng đi bộ vì địa hình đồi núi ngoằn nghèo, với những đoạn dốc thẳng đứng. Chính vì nằm tại vị trí khá hiểm trở với phía dưới là sông, trên là vách núi như vậy mà phải mất tới hai năm, cột mốc này mới được hoàn thành. Từ cột mốc 428, du khách dễ dàng nhìn thấy đường con sông Nho Quế nằm cách đó 2km và cột mốc 427 nằm khuất phía bên kia sườn dốc. Nhiều người sau khi kết thúc hành trình chinh phục cột cờ Lũng Cú thường lựa chọn nơi này như điểm nghỉ chân ngắm nhìn một phần đất nước.
du-lịch-hà-giang-cột-mốc-số-0-Litchee-Travel

Núi Đôi Quảng Bạ
du-lịch-hà-giang-núi-đôi-Litchee-Travel


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét