Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc


Du lch Phú Quc: Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc. Với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc, đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lch Phú Quc. Đặc sản của Phú Quốc không chỉ có các loại hải sản tươi sống mà còn có hồ tiêu Phú Quốc, được trồng dọc theo con đường đất đỏ đi đến Bắc Đảo, Gành Dầu...Đặc biệt khi kể tới Phú Quốc hay các làng chài nơi đây, thật thiếu sót nếu các bạn không nhắc đến làng chài Hàm Ninh và Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc, Vậy hãy cùng Litchee Travel khám phá Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc trong một (01) ngày nhé:
 Du-lich-lang-chai-rach-vem-phu-quoc-Litchee-Travel.jpg

 

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Đến du lịch Phú Quốc bạn mang một lòng nhiệt huyết khám phá, bắt đầu những cuộc hành trình sôi động đến những bờ biển dài bất tận, hoặc bạn muốn có một chút lắng đọng bình yên với vẻ hoang sơ, mộc mạc và trải nghiệm phong cách du lịch nhà bè thì Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Giới thiệu Rạch Vẹm Phú Quốc và nhà bè Rạch Vẹm

Rạch Vẹm Phú Quốc là một làng gồm khoảng 180 hộ dân sinh sống ven biển với những ngôi nhà sàn san sát và nối tiếp nhau, nghề chính của họ là đánh bắt nhưng khi hoạt động du lịch ở Phú Quốc bắt đầu phát triển thì họ xây dựng những nhà bè và kinh doanh du lịch kết hợp theo hướng tự cấp – tự túc, tức là dùng những hải sản tươi sống đánh bắt được để phục vụ trực tiếp cho khách du lịch. Người dân nơi đây rất chân chất, thật thà và cởi mở, cuộc sống của họ vô cùng giản dị.
 lang-chai-rach-vem-phu-quoc_litcheetravel.jpg
Mô tả đôi nét về nhà bè Rạch Vẹm để bạn dễ hình dung về nơi mình sắp đến. Nhà bè được xây dựng ngoài biển cách bờ khoảng 200 – 400m, tương tự như nhà sàn thì nhà bè cũng được xây dựng bởi nhiều cọc cây cắm sâu vào cát để làm nền kiên cố và sàn nhà được lót ván, bên trên che bởi lá và tôn, xung quanh được rào bằng cây và ván. Diện tích khoảng 25m2 – 30m2 rất kiên cố, thoáng mát và thoải mái.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Rạch Vẹm Phú Quốc

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Phú Quốc đến làng chài Rạch Vẹm bạn có thể liên hệ thuê xe máy tại khách sạn với giá 130k / ngày đối với xe số và 150k / ngày đối với xe tay ga xăng tự đổ (giá cả còn phụ thuộc vào mùa, địa điểm du lịch tại Phú Quốc) hoặc nếu ngại chạy xe thì thuê xe ô tô khoảng 600k/ngày.
lang-chai-rach-vem-phu-quoc-litcheetravel
Những vật dụng cần thiết phải chuẩn bị nữa là: Kính lặn, nón vành rộng, một đôi dép lào, kem chống nắng, đồ bơi, đồ thay, khăn tắm, những vật dụng đi biển cơ bản và một tinh thần khám phá mãnh liệt là điều tất yếu. Mọi thứ đã chuẩn bị xong thì chúng ta bắt đầu khởi hành thôi nào!
lang-chai-rach-vem-phu-quoc-Litchee-Travel

Đi đến Rạch Vẹm Phú Quốc và những trải nghiệm

Rạch Vẹm Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về hướng Bắc. Nếu khởi hành từ trung tâm thị trấn Dương Đông thì bạn di chuyển theo trục đường Hùng Vương nối dài đến cầu Cửa Cạn, vừa qua cầu đến ngã tư bạn quẹo phải đi tiếp tục gặp ngã ba quẹo trái, sau đó đi khoảng 5km nữa là đến nơi.
 song-cua-can-phu-quoc-Litchee-Travel
Trên đường đi bạn sẽ được ngắm dòng sông Cửa Cạn Phú Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng, sau đó đi ngang qua vườn tiêu Phú Quốc, nếu thích bạn của có thể la cà ở đây một chút, ngoài ra bạn cũng có thể ghé vào trại ong để thưởng thức mật ong và mua sản phẩm làm quà.
Khi đến Rạch Vẹm bạn sẽ thấy có rất nhiều nhà bè với nhiều lựa. Tuy nhiên nhà bè xa nhất là nhà bè Tình Yêu, nghe tên gọi chắc bạn cũng đã tưởng tượng được viễn cảnh tươi đẹp cho một ngày du lịch của mình rồi nhỉ, đây là nhà bè xa nhất nên nước rất trong và sạch, bạn sẽ mất khoảng 5 phút để đi trên chiếc cầu ván bắc ra bè, tuy nhiên bạn phải đi tiếp 5 phút nữa trên chiếc thuyền con để đến được nhà bè vì khá xa bờ.
tour-phu-quoc-lang-chai-rach-vem-phu-quoc-litcheetravel
Nhưng nếu bạn ngại xa và đi ghe thì có thể chọn nhà bè Thu Bao vì nhà bè này được nối liền bởi chiếc cầu ván và cũng tương đối xa bờ.
Đứng trên nhà bè bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời với những con gió biển nhè nhẹ, ngắm nhìn bầu trời trong xanh, nước biển trong vắt cùng những đàn cá bơi lội bên dưới.
 nha-be-rach-vem-phu-quoc-litchee-travel

 

NHÀ PHAO RẠCH VẸM - SEA VILLAGE RẠCH VẸM

Trong những ngày nóng nực này, còn gì tuyệt hơn khi được hòa mình vào dòng nước biển xanh trong của Rạch Vẹm và trải nghiệm các hoạt động thể thao dưới nước cực thú vị ở Seavillage – nơi có nhà phao trên biển lớn nhất Việt Nam.
lang-chai-rach-vem-chương-trinh-tour-phu-quoc_litcheetravel
Đến với khu vui chơi này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích trên 2.000 mét vuông, được dựng lên trên mặt biển trong xanh có thể nhìn thấu xuống tới những rặng san hô rực rỡ muôn màu,  du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thể thao trên biển như cưỡi mô tô nước, lướt ván, đi phao chuối... trên biển cùng với nhiều trải nghiệm mới lạ..
 Relax Nhà Phao Phú Quốc-litchee-travel
Relax Nhà Phao (Infloatable): Với những trò chơi đặc sắc mới lạ, song song đó các biện pháp an toàn luôn được chú trọng, để đảm bảo cho cuộc vui của quý khách không bị gián đoạn.
 lang-chai-rach-vem-phu-quoc-sea village phu quoc_litcheetravel
Flyboard Phú Quốc: Flyboard hay Hoverboard là một trong số những trò chơi biển thời thượng làm giới trẻ “phát sốt” trong những năm vừa qua.
Moto nước (Jetski): Mô tô nước, trò chơi cực kì hấp dẫn dành cho ai đam mê tốc độ.
du-lich-phu-quoc-mo-to-nuoc-lang-chai-rach-vem_litcheetravel
Nếu muốn “xa lánh” phố thị và “trú ẩn” trên hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi thì Phú Quốc sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời đấy. Đặt chân lên đảo ngọc, bạn hãy khám phá “tất tần tật” những điều mới lạ, thú vị và khác biệt, đồng thời cũng đừng quên về thăm các làng chài hoang sơ, yên bình như Rạch Vẹm nhé! Rạch Vẹm sẽ là một lựa chọn không làm bạn thất vọng.
 thuc-don-lang-chai-rach-vem-litcheetravel
Thực đơn trên nhà bè rất phong phú, giá cả hợp lí. Đặc biệt hải sản do chính tay bạn chọn đang lúc nó còn tươi sống, những hải sản này chính chủ bè đánh bắt và nuôi thả. Hoặc bạn cũng có thể mua theo hải sản ngoài chợ và nhờ chủ bè chế biến.
Trên bè có võng và áo phao để bạn có thể nghỉ ngơi và tắm thoải mái. Ăn uống, chơi đùa với những trò chơi tập thể, cá nhân hoặc đơn giản là mang theo bộ bài, bộ cờ để đánh. Hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc và trải nghiệm đầy thú vị này bằng chiếc máy ảnh của bạn nhé!
lang-chai-rach-vem-phu-quoc_litcheetravel-1
Bạn có thể thoải mái vui chơi trên nhà bè đến tận 21h00 để ngắm hoàng hôn và khung cảnh Làng chài về đêm, tuy nhiên đường về rất xa và tối nên nếu đi xe máy thì bạn nên sắp xếp về trước khi trời sập tối nhé.
lang-chai-rach-vem-tour-phu-quoc_litcheetravel
Để đến được Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc, các bạn chỉ cần 1 chiếc xe máy là có thể khám phá toàn đảo Phú Quốc, tuy nhiên, không phải ai cung thích phượt, thích tự khám phá! Với tôi, người đã từng đi khám phá thế giới 1 mình, nay tôi lại muốn được đi trải nghiệm, khám phá với nhiều người, kể cả với những người xa lạ, không phân biệt tuổi tác, chỉ có vậy, tôi mới có nhiều kinh nghiệm hơn, nhiều bạn bè hơn để chia sẻ những gì mình biết và học hỏi những gì mình chưa biết, Hãy gọi ngay cho chuyên viên của Litchee Travel: 0915.338.688 để được tư vấn và tìm bạn ghép cùng để đên Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc, hoặc ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên hơn (litcheetravel.com.vn) và hãy email cho chúng tôi về yêu cầu thăm quan Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc: litcheetravel@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét