Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bảo Tàng Côn Đảo-Du Lịch Côn Đảo



Du lịch Côn Đảo được biết đến là điểm thu hút đông đảo khách du lịch tham quan nhất hiện nay. Với thiên nhiên kỳ vĩ và lịch sử oai hùng, Côn Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm như: Tắm biển, lặn biển ngắm san hô, câu cá biển Đông, tham quan rừng Ông Đụng, xem vích đẻ trứng… Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá nhiểu điểm du lịch hấp dẫn khác như: Nhà tù Côn Đảo, hòn Cau, vịnh Đầm Tre… 

Đến với Côn Đảo, Quý khách không nên bỏ lỡ thăm quan một bảo tàng vô cùng độc đáo và cảm nhận được hy sinh, mất mát của những anh hùng thầm nặng ngã xuống, để biết thêm những trang sử của Côn Đảo hào hùng cũng như của toàn dân tộc việt nam trong việc bảo vệ và giữ gìn non sông đất nước, đó là Bảo Tàng Côn Đảo:

Bảo tàng Côn Đảo khánh thành ngày 6-9 và sau đó chính thức mở cửa đón khách, Bảo tàng Côn Đảo hứa hẹn là một công trình văn hóa thu hút sự chú ý đông đảo của người dân địa phương và du khách.

bảo-tàng-côn-đảo-Litchee-Travel

1. Lịch sử hình thành Bảo Tàng:

- Bảo tàng Côn Đảo là công trình mới được xây dựng gần đây với nguồn vốn đầu tư hơn 65 tỷ đồng, với mục đích nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày và bảo quản các hiện vật chiến tranh, phục vụ cho công tác tinh thần củng cố cho công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc. Nhà bảo tàng được khởi công xây dựng ngày 6/12/2009 và được hoàn thành vào ngày 10/10/2010 để kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.
- Bảo tàng Côn Đảo gồm nhà chính cao hai tầng, diện tích xây dựng hơn 3.500m2, diện tích sàn hơn 2.700m2. Diện tích không gian trưng bày là 1.700m2 để lưu giữ, trưng bày gần 2.000 tài liệu, hiện vật quý giá về sự trung kiên, bất khuất, truyền thống đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam với 4 chủ đề: Côn Đảo - thiên nhiên con người; địa ngục trần gian; trận tuyến và trường học; Côn Đảo ngày nay.
bảo-tàng-côn-đảo-du-lich-con-dao-litchee-travel
- Sau ngày độc lập, việc trưng bày hình ảnh, hiện vật cho quá trình đấu tranh kháng chiến của nhân dân ta tại Côn Đảo luôn được các cấp chính quyền quan tâm đầu tư tôn tạo. Tuy nhiên, trước khi xây dưng Bảo tàng Côn Đảo, để có một không gian trưng bày mẫu vật hình ảnh về chiến tranh nên đã phải mượn tạm không gian di tích Nhà Chúa Đảo để làm bảo tàng. Những hiện vật trưng bày ở đâu là bằng chứng tố cáo tội ác dã man của thực dân và đế quốc; khẳng định rằng đây là một trận tuyến, một trường học đấu tranh cách mạng của các chiến sỹ Cộng sản và những người yêu nước Việt Nam trong suốt quá trình bị thực dân, đế quốc xâm lược.

2. Một số thông tin về Bảo tàng Côn Đảo:

- Thời gian thích hợp để tham quan : 8h00 – 17h30
- Giá vé : 15.000 đồng, áp dụng thống nhất đối với người lớn, cho cả du khách quốc tế và Việt Nam.
- Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
- Điện thoại: 064.3831009
- Email : baotangcondaovt@gmail.com
Những điều cần lưu ý khi đến thăm quan bảo tàng: đi nhẹ, nói khẽ, làm theo hướng dẫn của nhân viên bảo tàng và hướng dẫn viên, và tuyệt đối tránh sờ tay vào hiện vật nhé,…
tour-bảo-tàng-côn-đảo-Litchee-Travel

3. Giới thiệu về Bảo tàng Côn Đảo:

- Được chính thức mở cửa đưa vào hoạt đồng ngày 6/9/2013, Bảo tàng Côn Đảo nằm gần di tích Chuồng Cọp Pháp, trong khuôn viên rộng hơn 2 ha,với diện tích xây dựng 3.570 m2, diện tích trưng bày 1.700m2 ,  kết hợp cả trưng bày nội và ngoại cảnh.
- Đây là nơi trưng bài các hiện vật lẫn hình ảnh trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của các chiến sĩ cộng sản bị giam cầm tại đây, là nơi lưu giữ, trưng bày, bảo quản và giới thiệu các hiện vật lịch sử, văn hóa của mảnh đất con người Côn Đảo qua các thời kỳ lịch sử.
- Công trình này kết hợp với các hạng mục di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia cùng những danh thắng mà thiên nhiên đã ban tặng cho Côn Đảo sẽ tạo thành chuỗi du lịch đa dạng, phong phú, được xem như là sản phẩm văn hóa độc đáo, hấp dẫn, phục vụ du khách trong và ngoài nước đến với Côn Đảo.
 tour-du-lich-bảo-tàng-côn-đảo-Litchee-Travel

Không gian trưng bày gồm 01 gian khánh tiết và 04 chủ đề:
a.       Côn Đảo thiên nhiên con người
b.      Côn Đảo địa ngục trần Gian
c.       Côn Đảo trận tuyến, trường học
d.      Côn Đảo ngày nay
- Mỗi chủ đề được trưng bày, mang người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, khó có ai có thể kiềm lòng được khi nhìn những nhìn ảnh dã man của nhà tù Côn Đảo. Côn Đảo xưa và nay khác nhiều lắm, sự đổi mới chuyển minh của hòn đảo ngọc đều được ghi lại theo những chủ đề trưng bày này.

- Chị Lê Thị Hằng, Trưởng phòng Trưng bày tuyên truyền Bảo tàng Côn Đảo cho biết, bên cạnh các hiện vật khối, Bảo tàng trưng bày các hình ảnh, tài liệu, tư liệu giấy theo cách thiết kế mới để người xem tự so sánh 2 giai đoạn khác nhau của nhà tù Côn Đảo. Nếu như ở thời kỳ thực dân Pháp, những người tù bị tra tấn theo kiểu trung cổ, bị lao động khổ sai nhưng họ vẫn vượt lên bằng ý chí, bằng văn thơ thì ở thời kỳ chống Mỹ, người tù không chỉ bị tra tấn, đánh đập, lao động khổ sai mà còn bị đàn áp tâm lý. Tuy nhiên, thời kỳ này, người tù đã có nhiều hoạt động tuyên truyền lý tưởng cộng sản, lòng kiên trung với cách mạng; sáng tác báo, tạp chí, tập san để khẳng định nghị lực, ý chí của mình. Ngoài ra, Bảo tàng còn giới thiệu một Côn Đảo giàu tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp không khói - du lịch. Đây chính là điểm nhấn, để người xem thấy được giá trị của sự thanh bình của Côn Đảo hôm nay.

- Ngoài ra, còn có khu vực trưng bày ngoài trời, đây là không gian mở nhưng dễ bị tác động của các yếu tố khí hậu, thời tiết nên chỉ có thể trưng bày một số hiện vật hình khối lớn có giá trị lịch sử (cả tự nhiên và xã hội) mà còn kết hợp làm đẹp cho cảnh quang xung quanh Bảo tàng. Đây cũng là không gian thư giãn của du khách nên cũng có thể giới thiệu những bộ sưu tập hiện vật về khảo cổ học tại Côn Đảo như thể hiện hố khai quật làng cổ Hòn Cau, khu mộ vò cồn Hải Đen Côn Đảo, khu mộ vò cồn Miếu Bà Côn Đảo…
- Không chỉ được giới thiệu về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên của quần đảo Côn Đảo mà các bạn còn được tham quan các hình ảnhchân dung những tấm gương chiến đấu kiên trung, bất khuất của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã sống chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập, tự do cho Tổ Quốc.
>> Quý khách có thể Các địa điểm thăm quan tại Côn Đảo của Litchee Travel.

tour-du-lich-bảo-tàng-côn-đảo-Litchee-Travel-1

- Không chỉ là hiện vật được trưng bày, đây còn là nơi khơi gợi trong mỗi người Việt Nam lòng yêu nước, thấu hiểu được chiến tranh ác nghiệt như thế nào, vừa cũng là nơi giới thiệu chi tiết nhất về thiên nhiên, con người Côn Đảo từ thời tiền sử, sơ sử đến gai đoạn phát triển hiện nay và tìm hiểu về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo trong 113 năm “ Địa ngục trần gian”. Bởi người ta vẫn nhận định rằng Côn Đảo vẫn là một hòn đảo bí ẩn cần khám phá.
Côn Đảo xứng đáng trở thành thiên đường dành cho nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Đăng kí tour du lịch Côn Đảo ngay hôm này cùng với Công ty TNHH Litchee Travel nhé.

Nguồn: Tổng hợp Internet

ĐĂNG KÝ NHẬN TOUR KHUYỄN MÃI

 
 
 
 

Litchee Travel xin chia sẻ và chân thành cảm ơn Quý khách đã ghé thăm website của chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét