Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Trọn bộ bí kíp cho chuyến du lịch hoàn hảo tại Côn Đảo


Côn Đảo nằm trong top 10 điểm đến ấn tượng nhất châu Á năm 2016 do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn. Còn chần chừ gì nữa mà không xách vali lên
Côn Đảo từng nổi tiếng thời kỳ chiến tranh với nhà tù được ví như “địa ngục trần gian”. Ngày nay, địa danh trở thành một huyện đảo bình yên, sở hữu cảnh đẹp mê hồn, hệ động thực vật phong phú.
Trước khi tới Côn Đảo, đừng quên “học thuộc” những gạch đầu dòng dưới đây:
Kinh-nghiem-Du-lich-Con-Dao-Cung-litchee-Travel-01

Lựa chọn phương tiện di chuyển
Có hai cách để đến Côn Đảo đó là di chuyển bằng đường bộ kết hợp đường thuỷ hoặc đường hàng không. Nếu có điều kiện, du khách nên lựa chọn đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian.
Hiện tại, chỉ có Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay từ TP.HCM và Cần Thơ ra Côn Đảo. Du khách Hà Nội sẽ phải chung chuyển ở một trong hai sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ
Kinh-nghiem-Du-lich-Con-Dao-Cung-litchee-Travel-02
Tới đảo rồi thì ở đâu?

Nếu muốn ngắm biển từ cửa sổ khách sạn, nhón chân ra là tới bãi tắm thơ mộng, du khách có thể đặt phòng tại Côn Đảo resort trên đường Nguyễn Đức Thuận. Ngoài ra, Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort trên đường Tôn Đức Thắng cũng có tầm nhìn trông ra biển tuyệt đẹp nhưng không có bãi tắm riêng.
Trong trường hợp kinh phí eo hẹp thì bạn cũng đừng lo vì còn rất nhiều lựa chọn “ngon-bổ-rẻ khác tại các khách sạn, nhà nghỉ nhỏ.
Kinh-nghiem-Du-lich-Con-Dao-Cung-litchee-Travel-05

Điểm đến lịch sử, tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo
Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá những giá trị lịch sử của Côn Đảo là nghĩa trang Hàng Dương. Đây là nơi yên nghỉ của chị Võ Thị Sáu và gần hai nghìn liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.
Tiếp theo là nhà tù Côn Đảo nơi được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ với khu biệt giam khắc nghiệt “chuồng cọp”.
Tới Côn Đảo, du khách đừng quên ghé thăm Miếu bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu hay lên núi Một để thăm Vân Sơn Tự…

Khám phá cảnh đẹp nguyên sơ, thơ mộng trên đảo
Côn Đảo hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng. Đã bước chân lên đảo, hãy tới thăm bãi Đầm Trầu, vịnh Đầm Tre, Hòn Bà, Hòn Tài, Hòn Cau, Bãi tắm Ông Dụng…
Đây đều là những địa điểm có thiên nhiên hoang sơ với hệ động thực vật quý hiếm. Điểm nổi bật là cảnh quan thiên nhiên tại Côn Đảo có sự giao hoà gặp gỡ, đan cài thú vị giữa núi và biển, giữa cây lá xanh xanh và sóng biển dịu êm.
Kinh-nghiem-Du-lich-Con-Dao-Cung-litchee-Travel-07

Thưởng thức những món ngon khó cưỡng, tươi ngon
Hải sản ở Côn Đảo nổi tiếng về độ tươi ngon. Ghé đảo, các bạn nhất định phải ăn thử cháo hàu, gỏi cá mập, các món ăn được chế biển từ tôm hùm đỏ, cua mặt trăng, ốc vú nàng, sá sùng, cá mú đỏ, cá thu một nắng… Những thức hải sản này cũng rất phù hợp nếu mua về làm quà cho người thân.
Do nằm cách đất liền 180km, phương tiện di chuyển nhanh nhất là máy bay nhưng lại chỉ có duy nhất Vietnam Airlines khai thác đường bay tới Côn Đảo nên khách du lịch có thể gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, book vé máy bay.
Thêm vào đó, số lượng khách du lịch tới huyện đảo ngày một tăng cao nên không phải lúc nào việc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ cũng dễ dàng. Với quỹ thời gian eo hẹp từ 3-4 ngày nếu không có người hướng dẫn, các bạn rất dễ bỏ qua những địa điểm thú vị nơi đây.
Kinh-nghiem-Du-lich-Con-Dao-Cung-litchee-Travel-08
Chuyến đi của du khách tới Côn Đảo sẽ vô cùng nhẹ nhàng và đầy ắp những trải nghiệm thú vị khi đồng hành cùng Litchee Travel. Am hiểu tường tận thiên nhiên, những giá trị lịch sử cùng tính cách người dân trên huyện đảo, Litchee Travel đã xây dựng thành công nhiều tour du lịch Côn Đảo phục vụ du khách mọi lứa tuổi.
Tour du lịch Côn Đảo của Litchee Travel có mức giá khá mềm chỉ từ hơn 4 triệu đồng nếu khởi hành từ Cần Thơ, TP.HCM và khoảng hơn 7 triệu đồng nếu xuất phát từ Hà Nội tùy thời điểm. Các tour được tổ chức thường xuyên nên dù mùa nào trong năm, bạn và gia đình cũng có thể ghé thăm Côn Đảo.
Những hướng dẫn viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của Litchee Travel sẽ cùng bạn khám phá điểm đến ấn tượng này, thưởng thức những đặc sản địa phương tươi ngon, tận hưởng một kỳ nghỉ ấn tượng cách biệt khói bụi, tiếng ồn của thành phố.

Trích nguồn: Dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét