Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

TOUR VIẾNG MỘ ĐẠI TƯỚNG -ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG -SUỐI MOỌC- TRƯỢT CÁT 3N3Đ BẰNG Ô TÔ

Nhắc đến Quảng Bình là nhắc đến Phong Nha - Kẻ Bàng, Động Thiên Đường, Suối nước Moọc, hay Đồi cát Quang Phú, Bãi Đá Nhảy, một miền quê yên bình trong chiều tà, hay những món ăn đậm hương vị quê nhà như: cá bống kho tiêu, bánh đa xúc hến, bánh bèo, nước chè xanh,...
MoDaiTuong-vo-nguyen-giap-litchee-travel
vung-chua-dao-yen-quang-binh-litchee-travel-2017
Nơi an Nghỉ Đại Tướng khi chiều xuống
Mặc dù thời tiết Quảng Bình rất khắc nghiệt  - Nơi Đại Tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên nhưng lại được thiên nhiêu ban tặng khá nhiều thắng cảnh nổi tiếng trong nước và cả thế giới.
Trước tiên nói đến điểm đến thiêng liêng đó là Nơi An Nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp - Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi đây nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ, mũi Rồng ở vùng biển Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Nằm bên vịnh nước sâu Hòn La, dưới chân Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa là bãi biển sạch, cát trắng trải dài, được bao quanh bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ. So với nhiều bãi biển khác, Vũng Chùa thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.
vung-chua-duoc-biet-den-la-vung-dat-thieng-LITCHEE-TRAVEL
Với địa thế cong hình cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến) nên khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy, dù hướng mặt ra biển Đông nhưng sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về bờ cát. Đây cũng là lý do nhiều tàu thuyền neo đậu ở Vũng Chùa trong những ngày gió bão.
Vung-Chua-Dao-Yen--litchee-travel--2017
Vũng Chùa là vùng đất có vị trí đắc địa, hướng nhìn ra biển Đông thoáng đãng nhưng lại kín gió. Nơi đây thế núi hùng vĩ dáng tựa thân giao long, có mũi Rồng đâm ra tận mép sóng, biển trời hiền hòa, người dân chất phác, can trường.
Còn Đảo Yến là nơi sinh sống của một đàn chim yến đông đúc. Tới nơi đây, du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy từng đàn chim yến ríu rít đua nhau chao lượn ngay trên đỉnh đầu, một cảnh sắc ấn tượng và rất khó quên.
dao-yen-quang-binh-litchee-travel-02
Giữa đại dương bao la, đảo Yến nổi lên như viên ngọc xanh chưa mài giũa. Vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ với diện tích khoảng 10 ha toát lên từ chính những hạt cát, rặng phi lao ven biển và cánh chim yến chao liệng trên bầu trời.
Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài và một triền núi thấp. Mặt hướng ra Biển Đông có nhiều bãi đá hùng vĩ, nhờ sóng biển tạo nên nhiều hình thù thú vị khác nhau. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát rượi, trong vắt nhìn tận đáy và thư thái tản bộ ven bờ nhặt vỏ ốc trôi.
Dao-yen-quang-binh-litchee-travel

Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, tạo thế vững chãi giữa biển Đông. Những lúc bình minh hay chiều tà, khung cảnh ở đây đẹp mê hồn, chìm ảo như trong cổ tích.
Bãi Đá Nhảy là một thắng cảnh nổi tiếng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình và cũng có làn nước trong veo đến độ có thể lặn ngắm san hô dạt vào gần bờ, những gợn sóng lăn tăn như rủ nhau dạt vào bờ như gọi mời du khách
bai-da-nhay-dep-me-man-litchee-travel
bai-da-nhay-khi-hoang-hon-buong-xuong-litchee-travel
Bãi Đá Nhảy khi hoàng hồn buông xuống
du-lich-quang-binh-bai-da-nhay-litchee-travel

Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, động Phong Nha được mệnh danh là “Kỳ quan đệ nhất động” của Việt Nam
tour-phong-nha-ke-bang-litchee-travel
Thuộc vùng lõi núi đá vôi của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Thiên Đường được phát hiện năm 2005. Với tổng chiều dài 31,4 km, đây là hang dài nhất châu Á. Do vẻ đẹp của nhũ đá và măng đá, hang được đặt tên là Thiên Đường
dongthienduong-litchee-travel-1
Hang Sơn Đoòng, tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình – là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Mặc dù rất nổi tiếng sau khi được phát hiện nhưng để đến và khám phá Hang Sơn Đoòng lại là hành trình đặc biệt hơn rất nhiều điểm du lịch khác vì thi khám phá Sơn Đoòng bạn cần đi bộ, leo núi, đu dây, bơi lội qua con sông, con suối rất nhiều, nếu không đủ sức khỏe và kỹ năng cần thiết thì thật khó có thể đảm bảo bạn được an toàn khi được tận tay sờ vào kiệt tác hùng vĩ nơi đây.
hang-son-doong-litchee-travel
Đồi Cát Quang Phú khiến du khách như lạc vào vùng đất Tây tạng bên trời Âu, những gợi cát đều nhau uốn lượn trải đều khắp nơi
Doi-Cat-quang-binh-litchee-travel-2017
Suối nước Moọc: Nằm gần danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng, suối Nước Moọc có phong cảnh thiên nhiên rực rỡ cùng với hệ sinh thái đa dạng, đi kèm là những trải nghiệm hấp dẫn. Cùng là một danh thắng tuyệt đẹp của Quảng Bình, nhưng suối Nước Moọc chưa được biết tới rộng rãi như Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hay bãi biển Nhật Lệ. Là một trong những di sản của Quảng Bình, suối Nước Moọc rất thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ, nhất là trong những ngày hè nóng nực sắp tới. Phong cảnh thiên nhiên đẹp rực rỡ khó diễn, Cảnh đẹp như chốn thần tiên tả. Chèo thuyền kayak cũng là một trải nghiệm độc đáo tại đây. Vào mùa hè, suối Nước Moọc có nhiệt độ mát mẻ, chỉ khoảng 16-20 độ C cùng làn nước trong veo
tour-quang-binh--suoi-nuoc-mooc-litchee-travel 
quang-binh-Suoi-mooc-litchee-travel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét