Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Khám phá Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

Khám phá Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo


Vũng Tàu là thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bãi Sau là bãi biển thường được khách du lịch Vũng Tàu lựa chọn để tắm biến nhất. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng có những điểm tham quan đáng chú ý như Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Nhỏ, Chùa Thích Ca Phật Đài và tòa Bạch Dinh nằm sát biển. Lễ hội Nghinh Ông và lễ hội Dinh Cô là hai lễ hội văn hóa nổi bật nhất của Vũng Tàu.
Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo nằm về phía Đông của đảo Côn Sơn, có diện tích 683 ha, gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới hải đảo, về động vật hoang phân bố các đặc hữu, quý, hiếm như Sóc mun, Sóc đen Côn Đảo, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển...
>> Quý khách có thể xem thêm Tổng quan về du lịch Côn Đảo

du-lich-con-dao-hon-bay-canh-con-dao-litchee-travel-min

 

Hệ sinh thái rừng ngập mặn khu vực bãi Bờ Đập là rừng ngập mặn nguyên sinh được hình thành trên nền cát lẫn san hô chết. Mặc dù với diện tích không lớn (khoảng 5,1 ha) nhưng sự tồn tại của hệ sinh thái rừng ngập mặn đã góp phần hoàn chỉnh tính liên kết giữa các hệ sinh thái như: Hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới trên núi cao, hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái thảm cỏ biển và hệ sinh thái các rạn san hô.
Không gian biển hòn Bảy Cạnh được quy hoạch là phân khu phục hồi sinh thái và phân khu bảo vệ nghiêm ngặt
Tài nguyên biển xung quanh hòn Bảy Cạnh có dạng sinh học cao, với nhiều loài sinh vật biển như: các rạn san hô với thành phần loài đa dạng, các loài trai, ốc, hải sâm, cá sống trong rạn san hô, rùa biển, cỏ biển, rong biển….nên được quy hoạch là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và phục hồi sinh thái phục vụ cho công tác bảo tồn thiên nhiên.
Bãi Cát Lớn trên hòn Bảy Cạnh là 01 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), đêm ít nhất 1 – 2 cá thể, đêm nhiều có từ 20 – 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng.
>> Quý khách có thể Các địa điểm thăm quan tại Côn Đảo của Litchee Travel.

tour-du-lich-con-dao-hon-bay-canh-con-dao-litchee-travel-min


Ngọn Hải Đăng ở phía Đông Bắc đảo do Pháp xây dựng từ năm 1884 đến nay vẫn đang hoạt động, hướng dẫn tàu thuyền đi lại trong khu vực. Du khách đi theo đường mòn ven núi lên ngọn Hải Đăng để ngắm nhìn cảnh quan bao la và hùng vỉ của trời và biển Côn Đảo.
San hô ở đây rất đa dạng chủng loại với san hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, dạng khối đều thuộc Sách đỏ của Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Bảy Cạnh còn có tài nguyên sinh vật biển phong phú với cá heo, rùa xanh, bò biển, ốc đá, trai tai tượng vảy, hải sâm, cá bướm, san hô não…

 hai-dang-bay-canh-litchee-travel-min


Mô tả hành trình:

- Là tuyến du lịch sinh thái biển, đi bằng tàu hoặc cano, được tổ chức và điều hành tại Trung tâm du khách Vườn. Tuyến bao gồm tắm biển, bơi lội xem san hô, tham quan rừng ngập mặn, ngắm cảnh, tìm hiểu hoạt động bảo tồn tài nguyên, xem rùa đẻ trứng trong mùa sinh sản, xem cua Xe tăng kiếm ăn trong rừng ngập mặn (ban đêm) và thả rùa con về biển, leo núi tham quan ngọn Hải Đăng, thời gian 4 – 5 giờ (đăng ký trước).
- Yêu cầu: mang tư trang phù hợp, áo phao, thuê kiếng lặn tại Trung tâm Vườn. Cần có hướng dẫn viên của Vườn quốc gia hoặc cộng đồng địa phương đi cùng.
- Thời gian: từ 4 – 6 giờ hoặc ở lại qua đêm; Sức tải môi trường: ban ngày tối đa 48 khách/1 thời điểm, ban đêm 20 – 25 khách.

Côn Đảo xứng đáng trở thành thiên đường dành cho nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Đăng kí tour du lịch Côn Đảo ngay hôm này cùng với Công ty TNHH Litchee Travel nhé. >> Quý khách có thể tham khảo các tour Côn Đảo của Litchee Travel


Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét