Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Khu Du Lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng


Khi đến với thành phố Đà Nẵng chắc hẳn không du khách nào không biết đến Bà Nà Hills bởi Bà Nà chính là một điểm thu hút của Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc quý” của Đà Nẵng với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi rừng hoang sơ. Chính vì vậy đây còn được xây dựng thành trung tâm nghỉ dưỡng bậc nhất của nước ta. Nằm trong khu vực dãy Trường Sơn với độ cao 1487m so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình năm ở đây chỉ khoảng 20 độ. Và trong cùng 1 ngày bạn có thể cảm nhận được khí hậu 4 mùa xuân – hạ – thu – đông. Các bạn có thể tham khảo thêm các điểm du lịch Đà Nẵng

Ba-Na-Hills-du-lich-Da-Nang-litchee-travel-min


NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở BÀ NÀ
Ngắm cảnh khi đi cáp treo
Từ cabin của cáp treo các bạn có thể ngắm toàn bộ không gian rộng lớn của Bà Nà với mây, núi, rừng rậm, thác nước… đẹp không kém những khung cảnh được nhìn từ những cáp treo nổi tiếng ở Nam Phi, Hong Kong hay Langkawi…
Cáp treo Bà Nà được chia thành 2 chặng từ nhà ga Suối Mơ lên nhà ga Bà Nà là chặng số 1, từ nhà ga Bà Nà lên nhà ga Morin là chặng số 2. Mới đây đưa vào phục vụ thêm chặng số 3 là từ ga suối Mơ lên thẳng ga Indochine. Các bạn có thể lựa chọn 1 đường đi và 1 đường về khác nhau để có những trải nghiệm khác nhau.
Cabin cáp treo Bà Nà khá đẹp, có nhiều màu sắc sinh động và vui mắt, mỗi cabin ngồi được khoảng 6 -8 người lớn, rộng rãi và thoải mái.

Đi tàu hỏa leo núi
Dịch vụ tàu hỏa leo núi là dịch vụ không bao gồm trong giá vé cáp treo mà phải thanh toán riêng nhưng khá thú vị để các bạn có thể tới được khu vực Le Jardin D’Amour, và hầm rượu Debay hay Nhà Tịnh tâm…  Nhưng giá vé khá là đắt, Giá người lớn: 70.0000đ/vé; trẻ em từ 1m – 1m3: 50.000đ/vé; trẻ em dưới 1 m được miễn phí. Nên khi mình đi với bạn bè, toàn trẻ khỏe cả thì hội mình đã không đi cái tàu này. Nhưng nếu gia đình có trẻ con thì các bạn ấy rất háo hức được lên cái tàu này. Khi đi người lớn cũng nên giữ trẻ con tránh bị ngã do tàu phanh hoặc dừng lại.
Tàu hỏa leo núi này có sức chứa 80 người, cứ 15’ có 1 chuyến, chạy trên tuyến cáp dài 400m trên sườn núi đem lại cảm giác khá mới mẻ cho các bạn, mặc dù đông người đi nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu.

Ghé vườn hoa Le Jardin D’Amour
Đây là 1 khu vực mà chắc chắn các bạn thích chụp ảnh sẽ ở đây lâu nhất. Vì đây là một vườn hoa lớn được chia thành 9 vườn hoa nhỏ thiết kế theo phong cách Châu Âu, lãng mạn, cổ kính với các loài hoa đẹp, rực rỡ và tráng lệ. Mỗi vườn hoa nhỏ mang một chủ đề và cách bài trí khác nhau quả thật rất thú vị đối với khách du lịch.

tour-du-lich-ba-na-hills-da-nang-litchee-travel-min


Trong vườn hoa Le Jardin D’Amour còn có cả 1 mê cung kỳ bí vô cùng râm mát, yên tĩnh để các bạn có thể dạo chơi. Nhưng khu vực bên ngoài mê cung này thì hơi nắng, hoa hay các tiểu cảnh trang trí đều ở dưới tầm thấp mà thường lên đến đây đều khoảng 10h sáng hoặc đầu giờ chiều. Các bạn có thể tham khảo thêm Khách Sạn Đà Năng

Tới chùa Linh Ứng
Khu Du lịch Bà nà cũng có 1 chùa Linh Ứng, đây là 1 trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng. Sau khi xuống cáp treo bạn sẽ hành hương lên chùa Linh Ứng để dâng hương. Đây là một trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng, ngôi chùa có tượng Phật Thích Ca cao tới 27m, đế tượng được thiết kế 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn trong cuộc đời Đức Phật. Chùa còn có vườn Lộc uyển – nơi Phật thuyết giáo lần đầu tiên.
Chùa Linh Ứng có khuôn viên rất rộng lớn, dạo chơi thong dong trong chùa nếu có thời gian rộng rãi thì cũng tới cả 1-2h, khuôn viên trong chùa mát mẻ, thanh tịnh chứ không ồn ào như những khu vực vui chơi phía ngoài.

Thưởng thức rượu ở hầm rượu Debay
Hầm rượu được người Pháp xây dựng từ năm 1923, với mục đích cất giữ các loại rượu, đặc biệt là các loại rượu vang. Hầm rượu rất đặc biệt được xây dựng bằng đá nguyên khối sâu trong lòng hang nên trải qua bao nhiêu năm nhưng hầm rượu vẫn còn khá nguyên vẹn tại Bà Nà..
Đây là thông tin mà mình cũng tham khảo được thôi chứ thực ra là 3 lần đi Bà Nà cũng chưa có vào lần nào, vì cảm thấy không hào hứng mấy với rượu, ở bên ngoài lại có quá nhiều thứ hào hứng và mới lạ cho những đứa thích chụp 1000 kiểu ảnh ở 1000 chỗ như mình. Các bạn có thể tham khảo thêm ẩm thực đặc sản Đà Nẵng

Thăm quan bảo tàng tượng sáp
Nơi đây trưng bày bản sao của các chính trị gia, người nổi tiếng từ khắp các nước trên thế giới. Sẽ rất thú vị khi bạn có thể được gặp và chụp hình với những nhà khoa học như Albert Einstein, tổng thống Obama, các diễn viên, ngôi sao bóng đá, bóng rổ nổi tiếng: David Backham, Lionel Messi, các ngôi sao điện ảnh Jacky Chan… Giá vé vào cửa là 100.000/ lượt cho người lớn, và trẻ em trên 1,3m. Trẻ em dưới 1,3m sẽ được miễn phí vé.
Nếu các bạn chưa từng đi 1 bảo tàng tượng sáp nào thì đây là nơi các bạn nên ghé vào, rất thú vị, nhưng một vài trẻ em sẽ cảm thấy sợ hãi mặc dù những bức tượng này nhìn giống y như người thật. Nhưng nếu các bạn đã đi bảo tàng tượng sáp ở Singapore hay Thái Lan, thì mình nghĩ cũng có thể bỏ qua, vì bảo tàng chỉ khác nhân vật thôi chứ cũng tương tự nhau.

Khu làng Pháp trên Bà Nà Hills
Việt Nam mà cứ ngỡ như đang ở Pháp với những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Pháp xinh đẹp trên núi Bà Nà. Đây không chỉ là một địa điểm check in đẹp mà còn là một nơi rất thú vị để bạn vui chơi và khám phá khi đến Đà Nẵng.

du-lich-ba-na-hills-litchee-travel-min 


Fantasy Park Bà Nà Hills
Fantasy Park là khu vui chơi giải trí trên Bà Nà Hill. Bước vào Fantasy Park, bạn sẽ thấy giống như mình đang lạc vào thế giới thần tiên trong truyện cổ tích, với những khu rừng Thần Tiên, công viên khủng long… hay thử thách lòng dũng cảm của mình bằng cách chinh phục những trò chơi như Tháp Tự Do và hơn 90 trò chơi miễn phí khác.
Trong Fantasy Park còn có rạp chiếu phim 2D, 3D và 5D vô cùng hiện đại, mang đến cho bạn và gia đình những phút giây thư giãn thoải mái khi đến du lịch Đà Nẵng.

Làng hoa tình yêu
Làng hoa Tình Yêu trên núi Bà Nà đẹp không thua kém gì những vườn hoa rực rỡ ở Đà Lạt. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi sắc màu của các loài hoa, và sẽ có những tấm ảnh check in đẹp để đời để mang về khoe với bạn bè.

du-lich-ba-na-hills-da-nang-litchee-travel-min 


Mua quà lưu niệm cho người thân
Cham Stone là hệ thống cửa hàng lưu niệm cao cấp duy nhất tại Bà Nà Hills với hàng trăm mẫu mã hàng hóa đa dạng, phong phú. Tại đây bạn có thể chạm khắc chân dung hoặc mua sắm những món quà nhỏ độc đáo và thú vị cho người thân. Nhưng tất nhiên là giá cả ở đây thuộc hàng đắt đỏ. Cá nhân mình thì thấy về trung tâm Đà Nẵng mua quà là sản vật địa phương cho bạn bè người thân vừa ngon vừa rẻ. Các bạn có thể tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

ĂN UỐNG Ở BÀ NÀ
Ở Bà Nà có 3 sự lựa chọn đối với ăn trưa:
– Thưởng thức bữa trưa tự chọn 30 món ở nhà hàng Morin với giá 180.000/người lớn, 90.000/trẻ em. Nhà hàng có không gian rộng rãi, các món ăn chế biến sạch sẽ, phù hợp với khẩu vị của đa phần khách hàng tuy hơi ít món. Cách này thì đơn giản nhất, đáp ứng được mọi nhu cầu của các thành viên trong đoàn và không phải chuẩn bị gì cả.
– Tự mang đồ ăn theo và ăn tại các khu vực phòng nghỉ và ăn uống trong các khu vui chơi. Cách này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí nhưng phải mang theo đồ đạc khá lỉnh kỉnh.
– Ăn trưa theo thực đơn tại các nhà hàng. Hình thức này thì khá đắt đỏ vì các nhà hàng trên này cũng có giá cao.

Danh sách các nhà hàng tại Bà Nà hills
1. Nhà hàng Hội An: Phục vụ các món ăn địa phương: Bún, mì, cơm
2. Nhà hàng Doumer: Phục vụ các món ăn nhanh, trái cây, các loại nước giải khát
3. Nhà hàng Morin: Ẩm thực địa phương, Setmenu Á & Âu từ 180K trở lên, a lacarte; thực đơn combo 160K/suất.
4. Nhà hàng Beer The Du Dôme: chuyên phục vụ các món dân dã như trâu, cò, vịt trời, bê thui; tiệc BBQ, bia tươi Đức, bia tươi Hà Nội
5. Nhà hàng Kavkaz:Các món nướng đặc trưng vùng Kavkaz (Nga), sườn nướng, cừu nướng, các loại salad Nga.
6. Nhà hàng Buffet Club: Buffet hương vị 3 miền Bắc – Trung – Nam; thực đơn 68 món; 180K/suất
7. Nhà hàng Buffet Vista (Nga): Ẩm thực đặc trưng của vùng Kavkaz (Nga); 250K/suất
8. Nhà hàng La Lavande: Buffet 225K/suất
9. Nhà hàng Le Jardin (B6): Buffet 250K/suất
10. Nhà hàng Brasserie (B8): / Ẩm thực nước Ý
11. NHÀ HÀNG LA PENSEE: Combo tiện lợi, đồng giá 160.000 VNĐ
12. NHÀ HÀNG LE TERROIR: Thế giới bánh ngọt nước Pháp
13. Nhà hàng La Crique&Café Postal: Buffet Âu buổi trưa và tối 250K/suất
14. Nhà hàng L’Etable: Ẩm thực truyền thống của Việt Nam và Châu Á

GIÁ VÉ THAM QUAN SUN WORLD BA NA HILLS 


NGƯỜI LỚN
TRẺ EM (1m-1.3m)
Dành cho người Đà Nẵng
400.000 VNĐ
300.000 VNĐ
Dành cho người tỉnh thành khác
650.000 VNĐ
550.000 VNĐ


Điều kiện áp dụng/ ưu đãi:
–          Xuất trình một trong những giấy tờ tùy thân sau: giấy CMND, giấy phép lái xe, hộ chiếu chứng minh đăng ký hộ khẩu thường trú Đà Nẵng tại cổng soát vé;
–          Đối với trẻ em: xuất trình giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ học sinh hoặc hộ chiếu phải kèm hộ khẩu.
·         Trẻ em cao trên 1.3m : 100% giá người lớn
·         Trẻ em cao dưới 1.0m : Miễn phí

Ba-Na-Hills-Da-Nang-litchee-travel-min


MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI BÀ NÀ HILLS
– Thức ăn và nước uống ở đây rất đắt lại ít lựa chọn bạn nên muốn tiết kiệm chi phí các bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống.
– Chi phí đi cáp treo giữa ga 1 và ga 2 là miễn phí. Bạn nên tìm hiểu thời gian vận hành của cáp treo để tránh chờ đợi. Cáp treo vận hành chuyến đầu tiên 07h30 và chuyến cuối cùng 21h00.
– Ban ngày Bà Nà có thể nắng nhưng đến đêm trời rất lạnh vì vậy nếu lưu trú qua đêm bạn nên mang theo áo ấm. Khách sạn cho nhận phòng sau 14 giờ, và trả trước 11h sáng, nếu lên sớm hơn bạn phải đợi.
– Bà Nà khá rộng nên các bạn để chuyến đi chơi của mình thoải mái nhất nên đi giầy bệt, đế mềm hoặc giầy thể thao cho thoải mái.
Quý khách muốn đến Bà Nà Hills Đà Nẵng, xin hãy tham khảo thêm Tour du lịch Đà Nẵng của Litchee Travel nhé!


Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét