Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm


Du Lịch Côn Đảo – một thiên đường giữa trần gian được tạp chí Travel&Leisure bình chọn là một trong 10 quần đảo đẹp và bí ẩn nhất thế giới. Nhưng thực tế, Du Lịch Côn Đảo mới chỉ được con người khám phá gần đây nên vẫn mang một hình bóng của một hòn đảo vẫn còn giữ nét hoang sơ.  Khi nhắc tới Du Lịch Côn Đảo người ta chỉ nghĩ đến và hình dung đó là một nhà tù khổ sai, nơi đây giam cầm bao nhiêu chiến sỹ yêu nước và gắn với những chiến tích của lịch sử chiến tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam.
Du Lịch Côn Đảo ẩn chứa bao điều kỳ diệu nhất mà du khách mong muốn được khám phá, tìm tòi. Hôm nay, Litchee Travel sẽ giới thiệu với Quý khách về kinh nghiệm du kịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm, và những chú ý về cung đường đi, thời gian di chuyển và các địa điểm vui chơi là thông tin là những điều cần thiết nhất cho chuyến hành trình đầy hứng khởi...
1-      Tổng quan về Du Lịch Côn Đảo và vị trí địa lý:
Côn Đảo nằm ở 106036’ kinh độ Đông, 8046’ vĩ độ Bắc, nằm ở hải lý 117 phía Nam thành phố Hồ Chí Minh, và cách Singapore 600 hải lý, Côn Đảo là quần đảo quyến rũ gồm 16 hòn đảo kín đáo dày đặc thực vật và được bao quanh bởi những vùng biển cạn (blue-green). >> Quý khách có thể xem thêm Tổng quan về du lịch Côn Đảo

vinh-con-son-con-dao-tour-du-lich-con-dao-litchee-travel-min


2-      Thứ nhất là thời gian đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo?
Có 2 thời điểm trong năm là đẹp nhất để thăm quan du lịch Côn Đảo
-          Từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1H đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.
-          Và tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió. Du khách có thể đến Bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng và thỏa thích tắm biển ở đây. Nếu có điều kiện, du khách vẫn có thể thuê tàu khám phá hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ. Đây là 2 hòn đảo còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và là nơi tập trung rất nhiều san hô và đàn cá rạn đầy màu sắc.

3-      Phương tiên đến và đi lại tại Côn Đảo:  Có 2 cách để đi ra và về Du Lịch Côn Đảo

-          Đường hàng không
Hiện nay, chỉ có duy nhất Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay ra Côn Đảo. Bạn có thể bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên. Trong đó, từ TP HCM ngày nào cũng có từ 4-5 chuyến bay, khách được đem tối đa 20 kg hành lý ký gửi và 7 kg hàng lý xách tay miễn phí. Thời gian bay khoảng 55 phút.
-          Đường thủy:
Ngoài phương tiện máy bay, Quý khách còn có một phương tiện tiết kiệm hơn, đó là đi tàu khách từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) ra cảng bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Tàu chuyên chở hành khách và hàng hóa gọn nhẹ, ngoài ra còn có thể chở được xe máy.
+ Tàu Côn Đảo 09 có sức chứa khoảng 238 giường, là những phòng tập thể với khoảng 30 giường/phòng.
+  Tàu Côn Đảo 10 có sức chứa 140 giường. Mỗi phòng có từ 6 giường đến 10 giường.
Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý khi quý khách quyết định chọn phương tiện này, đó là khả năng bị say sóng khi di chuyển. Vào mùa biển lặng (từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) thì việc đi tàu ra Côn Đảo là một trải nghiệm thú vị; tuy nhiên từ tháng 9 cho đến tháng 3 thì việc đi tàu sẽ là một cực hình, nhất là đối với những khách bị say tàu xe.
Tàu xuất phát lúc 17h và khoảng 7h sáng hôm sau đến cảng Bến Đầm – Côn Đảo và ngược lại. Trên tàu có căn-tin nhỏ phục vụ các loại thức uống đóng chai, lon. Thức ăn chủ yếu là mì tôm và trứng gà luộc. Từ cảng bến Đầm đi vào trung tâm thị trấn Côn Sơn khoảng 12 km.
+ Giá vé tầu cao tốc: 350.000 đồng một lượt (khởi hành tại Vũng Tàu)
Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang thì tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo sức chứa 306 khách đã bắt đầu chạy từ ngày 14/7 với thời gian di chuyển là 2,5 tiếng.  Lịch trình tuyến tàu cao tốc Superdong Côn Đảo – Sóc Trăng:
+ 08h00 từ Cảng Trần Đề(Sóc Trăng) → Cảng Bến Đầm(Côn Đảo).
+ 13h00 từ Cảng Bến Đầm(Côn Đảo) → Cảng Trần Đề( Sóc Trăng).
Và từ Quý I/2018, sẽ có 2 tàu chạy đối lưu Cảng Trần Đề (Sóc Trăng)↔ Cảng Bến Đầm (Côn Đảo) lúc 8h00 và 13h00.
 + Thời gian hành trình: khoảng 2 tiếng 30 phút.
+ Điện thoại đặt vé : (0299) 3.843.888 / ( 0299) 3.843.999
Ở Côn Đảo: Du lịch Côn Đảo có lợi thế không khí mát lành, đường rộng vắng, thiên nhiên lãng mạn, rất thích hợp để thưởng ngoạn bằng vài vòng dạo xe máy. Có thể thuê xe tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy, giá từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày.

4-      Khách sạn tại Côn Đảo
Nếu bạn muốn ở khách sạn có bãi biển liền kề thì nên chọn Côn Đảo resort trên đường Nguyễn Đức Thuận, rất trung tâm, tiện ăn uống. Các khách sạn như Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort nằm trên đường Tôn Đức Thắng, view biển tuyệt đẹp, sạch sẽ và dịch vụ tốt, tuy nhiên, không có bãi tắm riêng. Muốn tắm biển, bạn phải băng qua đường. Giá trung bình các phòng ở đây ở mức 1-1,5 triệu đồng một phòng.
Bởi vậy, phải lựa chọn kỹ khi đặt qua mạng, không phải “resort” nào cũng có bãi biển riêng như mặc định. Nếu muốn tĩnh dưỡng thì Sixsences Côn Đảo resort là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên, khu nghỉ này ở gần sân bay, cách xa trung tâm, không tiện cho việc ăn uống, vui chơi. Một lựa chọn ngon, bổ, rẻ nữa là các khách sạn nhỏ, motel giá chỉ khoảng 300.000-500.000 đồng, các bạn có thể tham khảo danh sách các khách sạn Côn Đảo >>tại đây<<
-          Tiêu chuẩn 2 sao:
Các khách sạn Côn Đảo 2 sao được yêu thích có thể kể đến như:  Côn Đảo Cabanas, khách sạn Quỳnh Anh, khách sạn Red Hotel, khách sạn Hoàng Ngọc, khách sạn Anh Đào,... Giá phòng giao động từ 500.000 Đ/đêm cho phòng tiêu chuẩn. Ngoài ra, các nhà nghỉ như Thanh Ngọc, Thanh Xuân với phòng ốc rộng rãi, gần bãi biển cũng là những lựa chọn có thể được cân nhắc cho chuyến du lịch Côn Đảo tiết kiệm của bạn.
-           Tiêu chuẩn 3 sao:
Các khách sạn, resort 3 sao tại Côn Đảo lâu nay luôn là sự lựa chọn bắt buộc vì không có một lựa chọn nào khác, tuy nhiên, nếu bạn thực sự kỳ vọng vào một kỳ nghỉ bên bờ biển thì các khách sạn này chính là lựa chọn dành cho bạn. Giá phòng khách sạn 3 sao thường giao động từ 1.300.000 Đ/đêm cho phòng tiêu chuẩn.

six-senses-con-dao-litchee-travel-min 


5-      Ăn uống tại Côn Đảo
Hải sản trên đảo rất tươi ngon. Một món ăn không thể bỏ qua là cá mú đỏ, đặc sản của Côn Đảo. Giá khoảng 700.000-800.000 đồng/cân. Thịt cá trắng, dai và rất thơm. Nên tranh thủ ăn tôm hùm và tôm mũ ni, giá không rẻ so với đất liền 1,5 triệu đồng/kg tôm hùm nhưng rất tươi. Mực một nắng cũng không nên bỏ qua. Quý khách tham khảo thêmCác địa điểm nhà hàng ăn uống ở Côn Đảo
Điều đặc biệt là giá cả của các nhà hàng ở đây tương đối giống nhau, nên không cần phải chọn lựa nhiều. Được bạn bè đã đi Côn Đảo tư vấn, tôi cũng chọn Tri Kỷ, quả thật là thức ăn tươi, chế biến ngon, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp.
Bạn có cũng thể ăn ở Phương Hạnh, quán nhỏ trong phố, ngồi dưới cây khế um tùm, mát rượi, thức ăn ngon nhưng có vẻ không chuyên nghiệp bằng Tri Kỷ. Các vựa hải sản cũng rất nhiều đồ ngon, có điều nấu nướng chậm, phục vụ hơi luộm thuộm vì ít người.
+ Rau muống, mùng tơi trên đảo rất giòn, ngon. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể mang theo hoa quả từ đất liền vì giá hoa quả trên đảo hơi đắt, do phải vận chuyển từ TP HCM.
+ Côn Đảo không có quá nhiều hàng ăn và dịch vụ, nhưng điểm dễ chịu là từ chủ quán tới nhân viên đều rất chân thật, không có kiểu hét giá, làm ăn trí trá như các khu du lịch khác.

dia-diem-nha-hang-an-uong-con-dao-Litchee-min 


6-      Du lịch Côn Đảo chơi gì
-          Lặn ngắm san hô:
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại san hô cũng như các loại cá rất ấn tượng tại hầu hết các hòn đảo nhỏ chung quanh đảo lớn Côn Đảo. Hệ thống san hô tại Côn Đảo có thể nói là phong phú vào bậc nhất Việt Nam.
-          Câu cá:
Câu cá có hai dạng, câu cá giải trí (thời gian nửa hoặc 1 ngày) hay câu cá chuyên nghiệp (thời gian thường từ 3 ngày 2 đêm trở lên). Dù là câu cá giải trí hay câu cá chuyên nghiệp thì hoạt động này đặc biệt thu hút các câu thủ từ khắp mọi nơi đến đây.
-          Xem vích đẻ trứng:
Tận hưởng những khoảnh khắc khó quên nhất tại Côn Đảo với một ngày trên hoang đảo và trải nghiệm một đêm lặng lẽ nhưng vô cùng quyến rũ trên hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas mà dân gian hay gọi rùa xanh hay vích... làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển.
-          Khám phá đảo hoang:
Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau với chuỗi hòn Tài, hòn Trác, hòn Thỏ, ... quây quần như một đại gia đình và hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre... hùng vĩ giữa khơi xa, là những hòn đảo tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho Vịnh Côn Sơn và là khu bảo tồn sinh thái biển với các rạn san hô ít có nơi nào có thể sánh được về mật độ và chủng loại.

vinh-con-son-con-dao-du-lich-con-dao-litchee-travel-min



7-      Du lịch Côn Đảo xem gì

-          Dinh Chúa Đảo:
Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo, tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu được lưu lại từ thời Pháp đến nay.
-          Hệ Thống Chuồng Cọp:
 Khám phá hệ thống các phòng biệt giam tù nhân chính trị được xây dựng kiên cố ẩn giữa các mê cung cổng trong, cổng ngoài nhằm làm mất phương hướng tù nhân và đánh lạc hướng quan sát. Các hình thức tra tấn dã man nhất đã diễn ra tại đây.
-          Miếu bà Phi Yến:
Còn có tên là An Sơn Miếu, nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Ở Côn Đảo, người dân địa phương tôn sùng hai người phụ nữ như những bậc thánh nữ linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc chị Võ Thị Sáu.
-          Vịnh Đầm Tre:
Nằm ở phía Bắc đảo Côn Sơn và cách sân bay Côn Đảo 3 km. Đây là vịnh kín gió, ăn sâu vào trong đất liền, sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi bao bọc xung quanh, tạo cho vịnh có nhiều cảnh quan thơ mộng, huyền bí, phong cảnh hữu tình và môi trường trong lành.
-          Bãi Nhát:
Sau một ngày khám phá Côn Đảo, du khách có thể thả mình với thiên nhiên tại bãi biển, ngắm nhìn hoàng hôn diệu đẹp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu. Bãi Nhát chỉ xuất hiện vài giờ một ngày. Các thời gian khác bãi biển này chìm ngập trong nước và ít được người biết đến
 có diện tích gần 6.000ha trên cạn và 14.000ha vùng nước. Mối liên hệ của rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển. Vùng nước nông ven đảo cũng là nơi phân bố nhiều loài động vật quý như rùa biển, cá heo, bò biển (dugong)... Sự đa dạng sinh học của vùng biển Côn Đảo có ý nghĩa quốc gia về bảo tồn thiên nhiên biển ở Việt Nam.
 Nằm gọn trong vịnh Bến Đầm, xung quanh được bao bọc, che chắn bởi các dãy núi và đảo nhỏ. Từ cầu cảng, du khách có thể trải nghiệm cảnh sinh hoạt đời thường của ngư dân địa phương nơi đây hay đắm chìm trước thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp của hòn Bà và hòn Vung cách đó không xa
-          Hòn Bà:
Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong số 16  hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo Côn Đảo. Tại đây du khách có thể dễ dàng tìm thấy những bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái rừng và rừng ngập mặn đa dạng với nhiều chủng loại động, thực vật quý hiếm. Đỉnh Tình Yêu và nguồn san hô quanh Hòn Bà là điểm thu hút đáng chu ý dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Vào mùa mưa, sau khi tắm biển, du khách còn có thể thỏa thích tắm suối trong mát ngay bìa rừng gần bãi biển.
-          Chùa Núi Một:
 Hay còn gọi là Vân Sơn Tự, một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo, là nơi gởi gắm tâm linh của người dân địa phương. Chùa Núi Một là một kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi, là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và Vịnh Côn Sơn.
-          Cơ Sở Nuôi Cấy Ngọc Trai:
Tìm hiểu quy trình nuôi cấy và chiêm ngưỡng những viên ngọc trai tuyệt đẹp từ vùng biển Côn Đảo. Bạn có thể mua những viên ngọc chai tuyệt đẹp tại đây về  làm nữ trang hay làm món quà có giá trị cho người thân.
-          Bãi Đầu Trầu:
Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Đến với Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích tắm biển và tận hưởng làn nước trong mát của bãi biển được nhiều người nhắc đến này.
-          Hòn Bảy Cạnh:
Là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo, có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh, với thành phần động, thực vật rừng rất phong phú. Đến với Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ có cơ hội khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lặn ngắm san hô. San hô ở đây rất đa dạng về chủng loại với san hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, khối đều thuộc sách đỏ của Việt Nam
-          Hòn Tài:
Là bức tranh phong phú đầy màu sắc của các san hô hòa mình với những loại sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh. Đến với Hòn Tài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền bí của chốn thủy cung với nhiều lọai san hô rực rỡ, lạ mắt mà khó có thể bắt gặp ở một nơi nào khác. Tại Hòn Tài, bạn có thể thấy sóc mun - loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, kỳ đà, tắc kè,…và nhiều loài chim biển, gầm ghì trắng - một loại chim quý hiếm thuộc họ bồ câu,  khỉ mặt đỏ - giống khỉ quý đang được nuôi tại Hòn Tài
-          Bảo tàng Côn Đảo:
Gồm nhà chính cao hai tầng, diện tích xây dựng hơn 3.500m2, diện tích sàn hơn 2.700m2. Diện tích không gian trưng bày là 1.700m2 để lưu giữ, trưng bày gần 2.000 tài liệu, hiện vật quý giá về sự trung kiên, bất khuất, truyền thống đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam với 4 chủ đề: Côn Đảo - thiên nhiên con người; địa ngục trần gian; trận tuyến và trường học; Côn Đảo ngày nay.
-          Bãi Ông Đụng:
Sở hữu hệ sinh thái đa dạng với đầy đủ núi, rừng, biển và dải san hô hầu như được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp hoang sơ, yên tĩnh và môi trường trong lành, mát mẻ. Trên bãi Ông Đụng là hàng vạn viên đá cuội muôn hình nằm dọc theo bãi biển, và những gốc cây to lớn với bộ rễ ngoằn ngoèo, cổ quái. Khi thủy triều xuống, bãi biển còn để lộ ra dải đá ngầm rộng lớn, hình thù độc đáo cùng nhiều loài sinh vật biển như cua, ốc và sên biển...
-          Hòn Bông Lan:
Là một đảo khá nhỏ nằm cạnh hòn Bảy Cạnh, ta có thể nhìn thấy đảo này từ bờ biển của thị trấn Côn Đảo. Với hình thù bên ngoài trông khá giống một chiếc bánh bông lan nên người dân nơi đây từ xưa đã đặt cho đảo này một cái tên thú vị: Hòn Bông Lan

-          Bãi suối nóng Côn Đảo:
Là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Khách du lịch đến với nơi đây đều có cảm nhận chung về vẻ đẹp hoang sơ của bờ cát trắng trải dài vô tận, hệ thống rừng ngập mặn phong phú và đa dạng.  Bãi suối nóng Côn Đảo là bãi biển xinh đẹp như một bức tranh sống động của vùng biển nhiệt đới với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.
-          Bãi Lò Vôi Côn Đảo
Nằm ngay trung tâm thị trấn Côn Đảo, gần nhiều khách sạn nên chỉ với vài bước chân là du khách đã có thể ngắm nhìn cảnh biển xinh đẹp và thỏa thích tắm biển, đắm mình trong làn nước trong vắt, mát rượi. Dù nằm gần thị trấn Côn Đảo, nhưng dân cư trên đảo còn thưa thớt nên bãi Lò Vôi vẫn mang yên bình, hoang sơ và không khí trong lành, thanh tịnh.
-          Đỉnh Tình Yêu:
Nằm trên Hòn Bà – Côn Đảo, đây là tên một đỉnh núi ở Côn Đảo có hình dáng như một cặp tình nhân đang ôm nhau, tượng trưng cho một mối tình sâu sắc bền lâu, có lẽ vì vậy mà người ta gọi là Đỉnh Tình Yêu.
-          Nghĩa trang Hàng Dương:
Là nơi yên nghỉ của hàng ngàn người con ưu tú của dân tộc, đã đối mặt với kẻ thù giữa lao tù, xiềng xích của hệ thống Nhà tù Côn Đảo, trong cuộc đấu trang vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Nghĩa trang sạch sẽ, và ngay cả 12h đêm. Nghĩa trang Hàng Dương ở Côn Đảo là một trong những nghĩa trang liệt sĩ lâu đời nhất ở nước ta. Năm 1992 nghĩa trang Hàng Dương được tôn tạo lại với quy mô như hiện nay. Nghĩa trang Hàng Dương rộng 190.000m2. Nghĩa trang đã quy tập 1.913 ngôi mộ chia làm 4 khu.
-          Hòn Tre Nhỏ:
Là một điểm du lịch Côn Đảo với vẻ đẹp thiên nhiên hút hồn hiếm có mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm quần đảo quyến rũ này. Hòn Tre Nhỏ có diện tích 11ha, nằm về phía Tây đảo chính Côn Sơn, cách bãi Ông Đụng 2 km. Thực vật phân bố trên đảo chủ yếu là cây tre nên gọi là Hòn Tre Nhỏ. Hòn Tre Nhỏ là sân chim trên biển, hàng năm từ tháng 5 – 9 có hàng ngàn lượt chim di cư từ phương Bắc về đây làm tổ và đẻ trứng như: Nhàn mào, Hải âu, các loài Nhạn biển...
-          Hòn Tre Lớn:
Côn Đảo có diện tích tự nhiên 77 ha, nằm về phía Tây của đảo Côn Sơn, cách cảng Bến Đầm 5km. Tài nguyên rừng có nhiều loài thực vật đặc trưng như: Bàng biển, Bàng vuông, Phong ba,... Động vật rừng có Sóc mun, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển, Yến hàng, Bồ câu Nicoba, chim Gầm ghì trắng,..
-          Hòn Cau Côn Đảo:
Quyến rũ du khách bởi triền cát trắng trải dài theo dãy núi hình cánh cung, ôm lấy mặt biển trong xanh, sóng vỗ về êm dịu, cùng hàng dừa lao xao, hàng cây Phong Ba sừng sững chắn gió ngày đêm.
Hòn Cau khá nổi tiếng bởi trước đây là một làng cổ thời vua Gia Long với tên "Xóm Bà Thiết". Hòn Cau là một trong hai đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Phía trước Hòn Cau có bãi Cát trắng trải dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn hàng dừa và cây Phong Ba sừng sững chắn gió xanh bất tận, sâu lắng tiếng sóng vỗ rì rào, từng làn sóng tung bọt trắng xóa, kéo du khách hòa vào không gian tuyệt vời của đất, trời và biển. Hòn Cau cũng là một địa ngục trần gian khác nữa, giam giữ những nhà họat động Cách Mạng mà nổi tiếng nhất phải kể đến Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào khoảng thời gian 1930 – 1931.
8-      Mua gì làm quà mang về
Đặc sản của Côn Đảo chính là hạt bàng bọc đường hoặc rang muối, bạn có thể mua về làm quà. Ngoài  ra, cá thu, cá mú của đảo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn phải đóng gói thật kỹ thì mới được vận chuyển lên máy bay, nếu bạn đi máy bay.
9-      Những lưu ý quan trọng khác khi du lịch Côn Đảo
+ Nên mang theo giày cao cổ hoặc giày chuyên dụng để thăm quan rừng nguyên sinh Ông Đụng và các khu rừng khác.
+ Dịch vụ trên đảo còn nhiều thiếu thốn và đắt đỏ nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ về tâm lý và vật chất trước khi lên đảo.
+ Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, mũ món và đồ ăn. Nếu khám phá đảo bằng xe máy thì nên mang theo xăng dự trữ, vì trên đảo chỉ có một cây xăng.
+ Khi đặt vé tàu nên đặt vé khứ hồi, vì khi vào mùa du lịch, rất khó để bạn mua vé về.

tour-du-lich-con-dao-litchee-travel-min


10-  Lịch trình tour 3 ngày 2 đêm tham khảo
DU LỊCH CÔN ĐẢO LINH THIÊNG
Thời gian: 3 ngày/2đêm - Khởi hành: Hàng ngày - Phương tiện: Máy bay
NGÀY 01 :  HỒ CHÍ MINH – CÔN ĐẢO (Ăn: trưa, tối)
04h30: Quý khách có mặt sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục chuyến bay đi Côn Đảo
05h55 - 06h55: Qúy khách hạ cánh tại sân bay Cỏ Ống, xe và hướng dẫn viên đưa đoàn về trung tâm thị trấn Côn Sơn.
Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng. Nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.
Chiều: Xe và HDV đón quý khách bắt đầu hành trình thăm quan :
Cảng Bến Đầm: Nằm gọn trong vịnh Bến Đầm, xung quanh được bao bọc, che chắn bởi các dãy núi và đảo nhỏ. Từ cầu cảng, du khách có thể trải nghiệm cảnh sinh hoạt đời thường của ngư dân địa phương nơi đây hay đắm chìm trước thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp của hòn Bà và hòn Vung cách đó không xa.
Bãi Nhát: Một bãi biển vốn chìm ngập trong nước và chỉ hiện ra khi thủy triều xuống mà không phải bất cứ ai khi đến Côn Đảo cũng có dịp thấy được bãi cát trắng tuyệt đẹp này.
Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Côn Đảo: Tìm hiểu quy trình nuôi cấy và chiêm ngưỡng những viên ngọc trai tuyệt đẹp từ vùng biển Côn Đảo.
Chùa Núi Một: Hay còn gọi là Vân Sơn Tự, một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo, là nơi gởi gắm tâm linh của người dân địa phương. Chùa Núi Một là một kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi,  là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và  Vịnh Côn Sơn.
Tối: Qúy khách ăn tối tại nhà hàng. Sau bữa tối, quý khách tự do khám phá thị trấn Côn Đảo về đêm. Hoặc viếng Nghĩa Trang Hàng Dương - nơi có gần 2000 anh hùng được chôn vùi nơi đây. Viếng đài tưởng niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng và những người yêu nước đã ngã xuống. Viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu là nữ tử tù đầu tiên tại Côn Đảo…
NGÀY 02 : CÔN ĐẢO HUYỀN THOẠI (Ăn: sáng, trưa, tối)
Sáng: Ăn sáng tại nhà hàng/ khách sạn. Sau khi ăn sáng, xe đón đoàn thăm quan địa ngục trần gian Côn Sơn, chứng kiến một di tích tàn khốc, một môi trường đào tạo những chiến sĩ yêu nước chống lại chủ nghĩa thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn cũ
Dinh chúa Đảo: Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo, tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu được lưu lại từ thời Pháp đến nay.
Trại tù Phú Sơn, Phú Hải: Nơi ghi dấu bước chân lưu đày của hàng trăm nghìn người tù chiến sĩ cộng sản với các truyền thuyết về Hầm Xay Lúa, phòng tra tấn mang tên Phòng Tối
Chuồng cọp kiểu Pháp: Khám phá hệ thống "chuồng cọp" được xây dựng kiên cố ẩn giữa các mê cung cổng trong, cổng ngoài nhằm làm mất phương hướng tù nhân chính trị và đánh lạc hướng quan sát.
Chuồng cọp kiểu Mỹ: Với các dãy phòng giam nhỏ hẹp và ẩm thấp được xây dựng vào năm 1971 nhằm tra tấn và suy nhược hóa tinh thần cách mạng của tù nhân chính trị Cộng Sản Việt Nam.
Khu biệt lập Chuồng Bò: Vốn từng là nơi chăn nuôi bò, nuôi heo với 9 phòng biệt giam, 24 hộc chứa heo, 2 chuồng nhốt bò và 1 hầm chứa phân bò. Năm 1930, Pháp biến chuồng bò thành một trại giam các tù nhân nữ. Năm 1963, để mở rộng nhà tù, Mỹ sửa 24 hộc nuôi heo thành 24 phòng giam. Tù chính trị chống chào cờ, bị còng xiềng cầm cố lâu ngày, bị bại liệt cơ thể bị đưa về về đây để tiếp tục đày ải.
Nghĩa trang Hàng Dương: Nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975. Đây cũng là nơi chôn cất chị Võ Thị Sáu, phần mộ gắn liền với những câu chuyện có thật về sự linh thiêng.
Miếu bà Phi Yến: Còn có tên là An Sơn Miếu, nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Ở Côn Đảo, người dân địa phương tôn sùng hai người phụ nữ như những bậc thánh nữ linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc chị Võ Thị Sáu.
Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng.
Chiều: Xe đưa quý khách thăm quan Bãi Đầm Trầu: Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Đến với Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích tắm biển và tận hưởng làn nước trong mát của bãi biển được nhiều người nhắc đến này.  Qúy khách thưởng thức hải sản tươi sống tại đây (Chi phí tự túc).
Tối: Ăn tối tại nhà hàng. Sau bữa tối quý khách nghỉ ngơi trong khách sạn hoặc tự do khám phá ẩm thực địa phương.

vinh-con-son-con-dao-litchee-travel-min 


NGÀY 03 : CÔN ĐẢO – HỒ CHÍ MINH  (Ăn sáng)
Sáng / Trưa: Ăn sáng tại nhà hàng/ khách sạn. Sau bữa sáng quý khách tự do tắm biển, mua sắm. Đến giờ xe đưa quý khách ra sân bay Côn Đảo làm thủ tục về TP HCM lúc 11h20. Về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Chia tay quý khách, hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình kế tiếp. Thân ái!


Nguồn: Tổng hợp Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét