Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

MÊ TÍT HÀNH TRÌNH DU LỊCH ĐÀ NẴNG - HỘI AN 3N3Đ CHỈ VỚI 3 TRIỆU CỦA CÔ NÀNG 9X

2017-06-24 11:18:25

Hai cô bạn thân chưa từng có một chuyến đi xa nào với nhau, tình cờ một lần mình lướt newfeed thấy đang có vé giá rẻ của Vietjet đi Đà Nẵng

Vậy là hai đứa trong một tích tắc chốt mua vé vi vu Đà Thành luôn, may mắn lần này bọn mình đi rất thuận không bị delay mà còn được bay sớm hẳn 5 phút so ban đầu.

Lịch trình khám phá Đà Nẵng - Hội An bắt đầu

Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel-6
NGÀY 0:
Tối hai đứa mình xuất phát ra sân bay và đến Đà Nẵng lúc 11h30 đêm. Bọn mình lấy phòng và nghỉ ngơi cho ngày đầu tiên khám phá Đà Nẵng.
NGÀY 1:
Sáng: Bọn mình dậy rất sớm từ 4h30 sáng để ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê, do homestay bọn mình ở đi qua đường là tới biển liền, nên rất tiện. Buổi sáng ở đây rất dễ chịu, từ không khí cho đến cảnh vật, mọi thứ rất yên bình. Rất đáng thử đó.
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel-4
Từ homestay, bọn mình đến công viên Biển Đông cho bồ câu ăn và chụp ảnh, các bạn lưu ý nên căn giờ sáng từ 7h30-8h, chiều từ 16h-16h30 vì cả ngày chỉ có bồ câu ăn trong 2 khung giờ đấy thôi. Sau đấy bọn mình đi tham quan Cầu Tình yêu - Tượng cá chép hóa rồng, Bảo tàng Chăm và Giáo xứ chính tòa.
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel
Chiều: Đến Trưa bọn mình ghé vào chợ Cồn (chợ cũng rất gần mấy chỗ trên nha), gửi xe ở cổng chợ mất 3k và đi vào tha hồ tham quan chợ, tiện thể ăn trưa luôn. Trong chợ bên ngoài có rất nhiều đồ ăn vặt như đồ tẩm ướp, ốc gạo, hoa quả,... Bên trong chợ có hẳn một khu ẩm thực có rất rất nhiều sự lựa chọn như bánh bèo, bánh căn, mỳ quảng, bánh tráng, nem lụi, sinh tố, nước ép,... Bọn mình lê la ăn mỗi hàng một vài món, mua nước ép hết hai người có hơn 100k mà no căng.
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel-7
Về homestay nghỉ ngơi, đến 3 giờ bọn mình bắt đầu xuất phát đi công viên Châu Á (vì lúc đó công viên mới mở cửa) hoặc các bạn có thể đi sớm hơn vào Cung Thiếu nhi chụp ảnh rồi đi công viên vì hai chỗ đó rất gần nhau. Vào công viên thật sự chơi rất đã, bọn mình chơi gần hết các trò ngoài trời, đi Sun wheel sau đó chơi trò chơi trong nhà
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel
Tối: Sau một ngày chơi đã đời ở công viên, hai đứa kéo nhau đi ăn một bữa hải sản tưng bừng rồi đi xem Cầu Rồng phun lửa, đi ăn chè Liên rồi sau đó về homestay dành sức cho hôm sau.
NGÀY 2:
Sáng: Sau khi ăn sáng và chụp vài tấm ảnh kỉ niệm ở homestay, bọn mình ghé qua Cung thiếu nhi rồi sau đó ngồi một vài quán cafe xinh xắn ở Đà Nẵng.
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel
Chiều: Đến 12 giờ bọn mình check-out và xuất phát đi thẳng Hội An bằng xe máy. Đường rất đẹp và đi rất dễ, mình đi đến Hội An mất 30p, sau đó check-in khách sạn đến ăn trưa tại bánh mỳ Madame Khanh rồi đi Làng bích họa luôn.
 Ở đây cứ 1m2 lại có 100 góc sống ảo, nhìn cực chất nhé, bọn mình bắt đầu đi tham quan chụp ảnh, ngắm biển tầm 2 tiếng vì làng cũng khá bé. Ấn tượng nhất chắc là người dân ở đây, mọi người rất thân thiện, chân chất và nhiệt tình ý.
Tối: Đến 6h tối, bọn mình đã về đến Hội An và ở khách sạn chuẩn bị cho buổi tối. Chuẩn bị xong xuôi bọn mình bắt đầu đi chợ đêm, ăn tối và đi thuyền thả đèn trên sông. Trong chợ có rất nhiều món ăn và chất lượng các hàng đều như nhau nên các bạn có thể tùy chọn, mình thích ăn nhất là cao lầu, hến trộn và bánh tráng nướng. Nếu còn sức các bạn có thể ngồi thử pub ở Hội An cũng thú vị lắm đó nhưng vì hai đứa đi đường xa cả ngày cũng mệt nên bọn mình quyết định về khách sạn nghỉ ngơi.
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel
NGÀY 3:
Sáng: Bọn mình thuê xe đạp đi tham quan cầu Nhật Bản, chợ Hội An và một số địa điểm trong phố cổ. Hội An mộc mạc, cổ kính với những bức tường vàng, những mái ngói rêu phong, cứ gọi là tha hồ mà chụp choẹt nhé các bạn.
Trưa: 12h bọn mình về check-out khách sạn, sau đó đi ăn cơm gà và ngồi cafe ở Hội An. Đến 4h chiều xuất phát về lại Đà Nẵng
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel-10
Du-lich-da-nang-hoi-an-3n3d-litchee-travel-17

Tối: Bọn mình đi ăn mỳ xíu sau đó ghé một quán trà sữa có decor phải nói là siêu đẹp. Xong rồi bọn mình bắt đầu ra sân bay để về Hà Nội. Đến 12h bọn mình đều đã nằm trên giường ngủ ở nhà và cảm thấy chuyến đi vừa rồi như một giấc mơ vậy.
ĐI LẠI
Đi ra sân bay và về: Mình đặt qua dichungtaxi xe đi riêng, chiều đi 180k, chiều về 270k.
Những ngày du lịch, mình di chuyển 100% bằng xe máy, giá 100k/ngày vì mình thuê 3 ngày, nhận và trả xe đều tại sân bay.
CHI PHÍ (cho 2 người)
- Vé máy bay 2 triệu khứ hồi/ 2 người
- Đặt phòng: 1400k/2 người/3 đêm
- Di chuyển: 450k đi sân bay + 300k thuê xe máy + 100k đổ xăng = 850k
- Ăn uống: ~ 1200k
- Đi chơi: asia park 400k/2 người + 40k/ 2 người (bảo tàng Chăm) + 60k thuê 2 xe đạp ở Hội An = 500k
- Mua sắm linh tinh: 1000k
=> Tổng: 6950k/ 2 người
Bạn thấy sao, quá rẻ phải không???