Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà

Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà


Phú Quốc có nhiều bãi biển trong xanh đẹp như pha lê làm cho nhiều du khách phải choáng ngợp. Không chỉ thế, Phú Quốc còn có nhiều món ngon hấp dẫn, những đặc sản độc đáo mà nhất định Quý khách phải mua về làm quà. Trong số nhiều món ngon, đặc sản đó, hãy cùng Litchee Travel tìm hiểu xem nên mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà sau chuyến đi du lịch Phú Quốc.

1. Ngọc trai

Với đường bờ biển dài và sạch, Phú Quốc là nơi có môi trường tốt nhất để loài trai sinh sống và phát triển. Tận dụng được điều này, người dân Phú Quốc từ lâu đã thử nghiệm mô hình nuôi cấy ngọc trai bán nhân tạo và đạt được những thành công rực rỡ. Đến nay, nhắc tới Phú Quốc, người ta không thể không nhắc đến những sản phẩm ngọc trai đẹp và có giá trị cao. Ngọc trai Phú Quốc có giá khá cao, tùy theo chất lượng, màu sắc, hình dạng có thể từ vài chục đến vài ngàn USD. Quý nhất là ngọc trai màu đen, có giá trên 1.000 USD/ viên, hạng thấp nhất là ngọc trai trắng ngà có giá vài chục USD/ viên.
Địa chỉ mua ngọc trai uy tín: Showroom Ngọc Hiền Pearl, showroom Long Beach Pearl, cơ sở nuôi cấy ngọc trai Quốc An
 dia-chi-ban-ngoc-trai-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

2. Nước mắm

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình Việt. Nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián đậm, trong và mùi thơm nhẹ rất riêng; vị mặn, vị ngọt có cả vị béo. Nước mắm Phú Quốc ngon nhờ được chế biết từ cá cơm tươi (loại cá cơm sống và được đánh bắt ở đảo Phú Quốc, vùng biển này có 1 loại tảo rất đặc trưng làm nguồn thức ăn cho cá nên thịt cá cơm rất ngon, thơm). Hiện tại, thương hiệu nước mắm Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở một số thị trường nước ngoài.
Địa chỉ mua nước mắm uy tín: nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, cơ sở sản xuất Khải Hoàn, cơ sở Thịnh Phát, cơ sở Hưng Thịnh…
 nuocmamphuquoc-litcheetravel_com_vn.png

3. Hồ tiêu

Hồ tiêu là một trong những đặc sản Phú Quốc mà nhiều du khách hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tiêu Phú Quốc sau khi thu hoạch thường được người dân chia làm 3 loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen. Tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường… có rất nhiều loại để du khách chọn. Tiêu thường bán ở các chợ ở Phú Quốc hoặc các shop, cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác, nhất là tiêu đỏ.
Địa chỉ mua tiêu uy tín: vườn tiêu Khu Tượng, vườn tiêu Suối Đá, vườn tiêu Đức Ninh, cơ sở Sáng Lợi…
 du-lich-phu-quoc-khu-du-lich-sinh-thai-ho-tieu-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

4. Rượu sim

Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm để tăng nồng độ. Rượu vang sim Phú Quốc được coi là một loại dược tửu, được chế biến từ trái sim tím theo phương thức cổ truyền, có tác dụng dễ tiêu hoá, được ví như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả.
Địa chỉ mua rượu sim uy tín: Sim Sơn, rượu vang sim Bảy Giáo, nhà hàng Vườn Táo…
Ruou-Sim-Phu-Quoc-litcheetravel.com.vn

5. Bánh khéo

Tại Phú Quốc, bánh khéo rất được người dân trên đảo và khách du lịch tin dùng. Bánh khéo được chế biến từ bột mì với nhiều hương vị của nhân bánh như dừa, đậu xanh, khoai môn … có độ ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán.
Địa chỉ mua bánh khéo uy tín: chợ đêm Dinh Cậu, lò bánh khéo Cô Dung
 bánh-khéo-phú-quốc-litchee-travel

6. Hải sản khô

Là một vùng biển đặc trưng, dĩ nhiên Phú Quốc không thể thiếu những sản phẩm khô được chế biến từ hải sản. Các loại hải sản khô được bán rất nhiều ở chợ Dương Đông – Phú Quốc. Hải sản khô Phú Quốc rất phong phú, chỉ cần dạo một vòng chợ Dương Đông, du khách có thể tùy chọn đa dạng các loại hải sản khô như tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu, khô cá nhồng… Với ưu thế là miền hải đảo, đầy gió nhưng cũng nhiều nắng nên hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên. Do vậy, khô không bị ẩm, dai và còn giữ được vị tươi ngon nguyên chất.
Địa chỉ mua hải sản khô uy tín: chợ Dương Đông, tiệm khô Huỳnh Phước
 hai-san-kho-phu-quoc-litcheee-travel

7. Bánh tét mật cật Phú Quốc

Miền Tây thường nổi tiếng với các loại đặc sản về bánh, trong đó có bánh tét. Đó là xét về mặt bằng chung, còn xét riêng ở Phú Quốc thì khi nhắc đến bánh tét người ta có thể nói ngay là bánh tét mật cật. Bánh tét mật cật là món bánh độc quyền của huyện đảo Phú Quốc. Loại bánh tét này được gói bằng lá mật cật (loại lá thường dùng để làm nón lá) trong khi các vùng miền khác bánh tét thường được gói bằng lá chuối hoặc lá dong. Bánh tét mật cật Phú Quốc được làm thành đòn hình tam giác hoặc hình tròn. Có lẽ vì những điều hơi khác biệt như trên mà bánh tét mật cật, một loại bánh bình thường đã trở thành đặc sản riêng của Phú Quốc.
bánh-tét-mật-cật-litchee-travel. 

Mật cật là loại cây có lá xòe rộng như lá cọ, mọc rất nhiều ở dãy núi Hàm Ninh. Thường ở các vùng miền khác, mật cật được dùng để chằm nón lá. Ở Phú Quốc cũng không thiếu lá chuối nhưng chẳng hiểu vì sao người dân ở đây lại dùng lá mật cật để gói bánh tét. Đặc điểm của lá mật cật là dài và hẹp, không to như lá chuối nên khi gói phải thật khéo léo và cẩn thận. Bánh được cột bằng gân lá chứ không phải bằng lạt tre. Vì thế nếu buộc chặt quá thì bánh chín không đều, còn buộc lỏng thì bánh nong nước và bị nhão. Bánh tét mật cật làm bình thường với nếp, đậu xanh, thịt heo nhưng được gói bằng lá mật cật nên cũng có vẻ hơi khác biệt. Bánh có màu xanh ngọc bích của nước cốt lá ngót và lá dứa, có mùi thơm đặc trưng riêng. Ngày nay, trong các món đặc sản Phú Quốc được du khách ưa chuộng mua về làm quà, có món bánh tét mật cật.
banh-tet-mat-cat-litchee-travel.jpg
Hãy cùng Litchee Travel trong các tour du lịch Phú Quốc để thưởng thức những món ăn tuyệt vời này nhé! Tour tham khảo các chương trình tour du lịch 3 ngày 2 đêm hay các chương trình tour du lịch Phú Quốc khác của Litcheetravel tại đây hoặc có thể thăm quan phia Nam Đảo Phú Quốc và Đông Đảo Phú Quôc >>> tại đây<<< Và thăm quan Phía Bắc đảo Phú Quốc >>>>tại đây<<<< 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét