Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Bảo Tàng Nguồn Cội Phú Quốc

Bảo Tàng Nguồn Cội Phú Quốc



Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch với những bãi biển dài và đẹp, vườn quốc gia, phong cảnh đẹp tự nhiên, khi đến đây khách du lịch không thể bỏ qua bảo tàng cội nguồn. Bào tàng Phú Quốc là bảo tàng tư nhân thứ 9 tại Việt Nam, cũng là bảo tàng tư nhân đầu tiên tại huyện đảo Phú Quốc tại tỉnh Kiên Giang. Bảo tàng gồm 5 tầng, mỗi tầng trưng bày một sản vật của Phú Quốc. Tầng 1 trưng bày, giới thiệu điều kiện tự nhiên huyện đảo Phú Quốc. Tầng 2 giới thiệu lịch sử khai phá và quá trình phát triển đảo. Tầng 3  sưu tập khảo cổ, hiện vật sưu tầm tại đảo. Tầng 4 được trưng bày mô hình tàu đắm, giới thiệu cổ vật được vớt lên từ tàu đắm ở phía đông đảo. Tầng 5 giới thiệu cuộc sống đời thường cư dân trên đảo. ngoài trong bảo tàng, còn có không gian trưng bày ngoài trời. Lên tầng cao nhất của bảo tàng, chúng ta có thể ngắm tầm mắt nhìn toàn bộ quang cảnh của Phú Quốc từ rừng đến biển rồi đến nhà cửa của người dân nơi đây.
 Xem thêm đền thờ Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc tại đây
bao-tang-nguon-coi-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Hiện vật ở đây chủ yếu là các cổ vật : gỗ hóa thạch, đá, đồng, gốm , bàn ghế và tác phẩm nghệ thuật chế tác từ gỗ lụa; công cụ ngành nghề truyền thống địa phương, đồ dùng sinh hoạt gia đình nông thôn qua các thời kỳ; xương một số động vật quý hiếm, các tác phẩm tranh nghệ thuật được trưng bày trong  bảo tàng, giới thiệu cho tất cả các khách du lịch trong và ngoài nước biết đến lịch sử dân tộc, cuộc sống dân biển và thêm hiểu biết về những cổ vật. Du khách khi đến đây có thể nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng gần bảo tàng như cội nguồn resort để nghỉ hoặc mua một số đồ lưu niệm về cổ vật khác có bán ở bên ngoài.
Xem thêm: Bãi Biển Bãi Sao Phú Quốc: tại đây hoặc thông tin về Suối Đá Bàn Phú Quốc tại đây, và Suối Đá Ngọn Phú Quốc tại đây, Bãi Bài và kinh nghiệm thăm quan Bãi Dài Phú Quốc từ a-z của litchee travel tại đây 
bao-tang-nguon-coi-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Bộ sưu tập gốm, đá, sứ, đồng, gỗ hóa thạch  là những cổ vật thuộc thế kỷ XV trước công nguyên, được tuyển từ 9 bộ sưu tập cá nhân. Nơi đây bao gồm các vật mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam qua các thời đại, có thể nói nơi đây được coi là nét đẹp của nước ta.

Được người dân vùng này kể lại rằng vào khoảng năm 2006, ngư dân vùng biển đã phát hiện được con tàu chìm tại vùng biển phía đông đảo Phú Quốc trên tàu có rất nhiều loại  hiện vật gia dụng quý hiếm , lạ và phong phú.Theo kiểm tra và đánh giá, những đồ gốm phát hiện ra đều là từ  Thái Lan, vào khoảng  thế kỷ XVI – XVII. Từ những nhận xét đó chứng tỏ từ những thời xưa nước ta đã có sự giao lưu buôn bán với nước ngoài, các sản phẩm chủ yếu là đồ thủ công mỹ nghệ.
 bao-tang-nguon-coi-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Phú Quốc là một hòn đảo không lớn lắm nhưng diện tích rừng chiếm 2/3 diện tích của đảo. Ở đây khách du lịch đến tham quan vườn quốc gia Phú Quốc với các loại thực vật khá phong phú và đa dạng. Các loại cây gỗ quý hiếm  được trông để lấy gỗ làm một số sản phẩm có giá trị cao nhưng vẫn được bảo tồn, tất cả đều được trưng bày trong bảo tàng
 bao-tang-nguon-coi-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Các bộ sưu tập các ngành nghề truyền thống của nhân dân địa phương với hơn 100 hiện vật bao gồm các lại nhà sàn truyền thống vùng nông thôn, đầy đủ các vật dụng sinh hoạt trong gia đình, đụng cụng đánh bắt thủy hải sản, công cụ trồng tiêu, các đồ vật khai thác rừng. Bộ sưu tập về đất nước và con người Phú Quốc qua các thời kỳ, với 300 thư mục, tài liệu tiếng Anh, Việt, Pháp là cơ sở dữ liệu để tìm hiểu, nghiên cứu khái quát về lịch sử Phú Quốc suốt quá trình gìn giữ, xây dựng và bảo vệ của người dân huyện đảo.
 bao-tang-nguon-coi-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

Bảo tàng cội nguồn được coi là một đất nước thu nhỏ của nước ta, phản ánh lên tất cả cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây. Khách du lịch đi tour du lịch Phú Quốc ngoài ngắm cảnh chụp ảnh, tắm biển ăn đồ hải sản còn có thể thu thập thêm kiến thức về dân tộc.
bao-tang-nguon-coi-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Xem thêm điểm tham quan mũi Gềnh Dầu Phú Quốc tại đây và đảo hòn thơm tại đây
Ngoài các tour du lịch của litchee travel tổ chức ra (tại đây), Quý khách cũng có thể thăm quan các điểm đến khác xem có gì đặc biệt khách khi Quý khách tự mình thăm quan đảo Ngọc Phú Quốc, Hay xem các link dưới đây để tìm hiểu thêm về du lịch Phú Quốc nhé:
Khám phá thăm quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc tại đây: http://litcheetravel.com.vn/cam-nang/nha-thung-nuoc-mam-o-phu-quoc.html
Quần Đảo An Thới: http://litcheetravel.com.vn/cam-nang/quan-dao-an-thoi-phu-quoc.html
Khám phá Dinh Cậu Phú Quốc: http://litcheetravel.com.vn/cam-nang/du-lich-phu-quoc-kham-pha-dinh-cau-phu-quoc.html
Thăm quan Hồ Tiêu Phú Quốc: http://litcheetravel.com.vn/cam-nang/khu-du-lich-sinh-thai-ho-tieu-phu-quoc.html
Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc: http://litcheetravel.com.vn/cam-nang/lang-chai-ham-ninh-dao-ngoc-phu-quoc.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét