Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Các món ngon và địa chỉ ăn uống ở Phú Quốc

Các món ngon và địa chỉ ăn uống ở Phú Quốc


Đảo Ngọc Phú Quốc làm nức lòng du khách với những đặc sản biển phong phú và nhiều sản vật độc đáo khác. Đảo Phú Quốc ngày nay có khá nhiều nhà hàng và quán ăn phục vụ khách du lịch, tuy nhiên không phải quán nào để lại dấu ấn cho thực khách về hương vị, giá cả và cả chất lượng dịch vụ. Litcheetrave.com.vn sẽ gợi ý cho bạn danh sách các món ăn phù hợp với từng sở thích mỗi người để có thể chọn lựa cho mình nơi thưởng thức ẩm thực hài lòng nhất khi đến du lịch Phú Quốc nhé.
Và khi nhắc đến ăn uống ở Phú Quốc thì chợ đêm Dinh Cậu luôn thu hút du khách đến đây ở thưởng thức những món hải sản tươi ngon vào ban đêm, nếu bạn có đi du lịch Phú Quốc thì đừng quên ghé chợ đêm nhé.

Bún quậy Kiến Xây.
Ở Phú Quốc có một món ăn dân dã rất ngon mà mỗi lần ăn khách phải chờ khá lâu (từ 15-30 phút), “bon chen nhiệt tình” và toát cả mồ hôi hột mới được ăn, đó chính là bún quậy Kiến Xây.
 bun-quay-kien-xay-phu-quoc-litcheetrave.com.vn
Đến đây, bạn sẽ được dịp ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng có một không hai: khách hàng tự làm lấy mọi thứ. Quán đông nghẹt, khách quen đều hiểu “muốn ăn thì lăn vào bếp”. Gia vị làm nước chấm gồm: muối, đường, tiêu Phú Quốc, bột ngọt, ớt, tắc được để sẵn, khách tới tự động vào bếp làm nước chấm theo khẩu vị của mình. Dao thớt để xắt ớt, tắc chỉ có một, mà quanh bếp luôn có hàng chục người cầm đứng chờ, người này hối người kia xắt nhanh lên nên không khí lúc nào cũng rộn ràng, vui vẻ.
Hướng dẫn đường đi: Từ chợ Dương Đông, bạn chạy thẳng đường Trần Phú, qua ngã tư Trần Phú – Cách Mạng Tháng 8 khoảng 500m, gặp nhà thuốc Gia An, quẹo vào hẻm bên hông nhà thuốc chừng 200m là tới nơi.

Gỏi cá trích
Cá trích tươi cuốn bánh tráng với đủ loại rau, ít dừa nạo, chấm với nước mắm hảo hạng là món ăn khoái khẩu ở Phú Quốc, hoàn toàn không tanh mà chỉ thấy mùi thơm của rau rừng, vị béo của dừa và miếng cá thật giòn ngọt.
 goi-ca-trich-phu-quoc-litcheetrave.com.vn
Có một điều người dân Phú Quốc luôn lưu ý thực khách là khi ăn gỏi cá trích phải uống chút rượu sim, bởi cá trích có rất nhiều đạm và còn tươi sống, khi ăn gỏi cá dùng chút ít men để tốt cho tiêu hóa. Nước chấm gỏi cá trích cũng rất đăc biệt, nó được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang. Tất cả những thứ này được đâm (giã) nhuyễn rồi trộn lại với nhau, pha thêm nước mắm chính hiệu Phú Quốc sẽ tạo ra một hương vị vừa cay nồng, thơm lừng và khó quên khi chấm với gỏi cá trích.

Ghẹ Hàm Ninh
Ghẹ Hàm Ninh giá từ 200.000-500.000 VND/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ bé quá thì không có thịt. Nên lựa loại khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon.
 ghẹ-Hàm-Ninh-phu-quoc-litcheetravel.com.vn

Ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng
Đây là những món ăn cũng rất đáng thử khi đến với Phú Quốc. Đĩa ốc, sò thêm ngon miệng bởi nguyên liệu tươi rói, vừa ăn vừa thổi và hít hà trong vị ớt cay nồng, vô cùng hấp dẫn. Các món này có thể tìm thấy mọi nhà hàng hay tại chợ đêm Dinh Cậu.

Còi biên mai nướng
Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai: xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Tuy nhiên, với người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê.
 coi-bien-mai-nuong-muoi-ot-litcheetravel.com.vn
Nấm tràm
Nấm tràm chỉ có ở Phú Quốc vào mùa mưa (tháng 4 đến tháng 9). Nếu bạn đến vào mùa khô, nấm tràm chắc chắn là loại đã được phơi khô hoặc trữ đông, không thể ngon bằng nấm vừa hái. Nấm tươi được nấu với hải sản như tôm, cá, mực. Nấm khô thì xào với bào ngư hoặc hải sâm. Món gà giò luộc vừa chín tới, cho nấm tươi mới hái vào sẽ cho ta món súp nấm thơm lừng. Thưởng thức món canh nấm tràm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và đậm đà hơn khi bạn dùng chung với nước chấm nước mắm cá cơm Phú Quốc.

Nhum biển
Nhum biển (Cầu gai) là món ăn độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Món ăn này có tác dụng bổ thận, tráng dương,….như là món vừa ngon miệng mà lại vô cùng bổ dưỡng được ví là nhân sâm của biển cả. Với những chú cầu gai này bạn có thể chế biến thành nhiều các món ăn khác nhau như: nấu cháo, ăn sống, nướng mỡ hành,….Nếu ăn sống bạn có thể ăn kèm với ít chanh, mù tạt, đánh đều rồi thưởng thức với rau cải bẹ xanh. Đây là một trong những món ăn ở Phú Quốc độc đáo bạn nên thử nhé!
 nhum-bien-litcheetravel.com.vn
Bún kèn
Du khách nên ăn thử món này khi đến đảo ngọc phương Nam. Cách chế biến món này rất là cầu kì, tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu. Những con cá ngân được chọn phải tươi ngon, giã nhuyễn, ướp gia vị các loại ,…Tô bún hoàn thành với nhiều màu sắc bắt mắt, hương vị khó quên. Đừng quên thưởng thức món ăn ở Phú Quốc khi đến đây nhé!
Bún kèn-litcheetravel.com.vn

Hãy cùng Litchee Travel trong các tour du lịch Phú Quốc để thưởng thức những món ăn tuyệt vời này nhé! Tour tham khảo các chương trình tour du lịch 3 ngày 2 đêm hay các chương trình tour du lịch Phú Quốc khác của Litcheetravel tại đây hoặc có thể thăm quan phia Nam Đảo Phú Quốc và Đông Đảo Phú Quôc >>> tại đây<<< Và thăm quan Phía Bắc đảo Phú Quốc >>>>tại đây<<<< 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét