Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Hòn Mây Rut hoang sơ cảnh vật Phú Quốc Kiên Giang

Hòn Mây Rut hoang sơ cảnh vật Phú Quốc Kiên Giang


Hòn Mây Rút Phú Quốc là một hòn đảo nhỏ hoang sơ nằm ở phía tây nam và tách biệt với đảo Phú Quốc, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ cùng những bãi tắm tuyệt đẹp và không chỉ vậy khi đến đây bạn còn cảm nhận được sự ấm áp của lòng người và cái tâm của người làm du lịch, chắc chắn bạn sẽ không tìm được nơi nào khác trên bản đồ Việt Nam đặc biệt như Hòn Mây Rút đâu.
Hòn Mây Rút cách thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang khoảng 10km về phía tây nam. Hòn đảo gây ấn tượng với du khách không chỉ vì phong cảnh đẹp, hải sản phong phú mà còn bởi vì cách làm du lịch có 1 không 2 của chủ nhân hòn đảo này.
du-lich-hon-may-rut-phu-quoc-litcheetravel.com.vn
Bà Bảy Yên (88 tuổi), chủ nhân Hòn Mây Rút, với hơn 50 năm “tuổi đảo”, cho biết không nhớ chuyện làm du lịch tại đây bắt đầu từ lúc nào, chỉ biết là từ lâu lắm rồi. Hòn đảo này đẹp vậy mà…
Những năm gần đây, sau khi một số du khách đến Phú Quốc thuê đò tìm ra hòn Mây Rút rồi mang về những câu chuyện kỳ bí, những hình ảnh bãi biển xanh biếc và không quên kể nhau nghe về sự hào hiệp, mến khách của gia đình “nữ chúa đảo”, hòn đảo này mới bắt đầu được biết đến nhiều và thu hút khách du lịch tìm đến.
Cùng xem: Thưởng ngoạn Bắc Đảo Phú Quốc tại đây hoặc các chương trình tour du lịch Phú Quốc của Litchee Travel tổ chức tại đây
bãi-san-hô-đẹp-đẽ-tại-hòn-mây-rút-phú-quốc-litcheetravel.com.vn
Có khách ghé thăm đảo, bà Bảy Yên sai cô Tám (con gái bà) nấu cơm mời khách lót lòng khi đường xa quá bữa. Cá, mực dưới biển bắt lên, rau quả do nhà trồng sẵn trên đảo. Khách ngồi nghe bà Bảy kể chưa hết câu chuyện đời mình thì cô Tám đã bưng cơm lên. 
Xong bữa, khách có thể tự do ra vườn hái me hái dừa, xuống biển tắm hoặc cứ thiu thiu trên cánh võng với gió lộng tứ bề và sóng vỗ dưới chân. Khi nào chán, khách từ giã ra về, nếu không muốn về có thể xin ngủ lại để biết thế nào là qua đêm trên đảo. Khách tới không mời, ai chưa muốn đi thì bà không đuổi, luôn tiếp đãi ân cần.
 bãi-biển-hòn-mây-rút-phú-quốc-litchee-travel
Những cuộc viếng thăm như thế nhặt dần. Ban đầu là khách đi lẻ, rồi sau khách đi thành đoàn. Ái ngại chuyến viếng thăm của mình làm chủ nhân hao cơm tốn của, khách lịch sự gửi biếu ít bạc gọi là phụ tiền cá mắm và cho mấy đứa nhỏ mua quà.
Lúc đầu ít khách, bà từ chối nhưng khi khách đến thường, bà đành nhận để còn trang trải đón khách đến sau. Người tế nhị thì lượng theo bữa cơm mà biếu món tiền tương xứng. Người lần đầu đến chưa quen tính nết gia chủ buột miệng hỏi “bao nhiêu tiền”, bà cười đôn hậu: “Tui tiếp khách chứ buôn bán gì đâu, ở đảo mà, có biết giá cả gì”!
 bơi-cùng-cá-hòn-mây-rút-phú-quốc-litcheetravel.com.vn
Và cho tới bây giờ, mỗi ngày đều có khách ra thăm, có hôm đến cả trăm người nhưng chưa hề thấy má con bà Bảy nói giá với khách bao giờ. Khách biếu lại bao nhiêu chủ nhà nhận bấy nhiêu, không so đo hơn thiệt, nhưng chắc chắn một điều là nụ cười chưa bao giờ thiếu.
Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng làm những con người mê du lịch đến thăm hòn đảo hoang sơ này và cứ nhớ mãi về nụ cười đôn hậu của bà Yên. Nụ cười của bà, bửa cơm nóng hổi của chị Tám, sự hồn nhiên của Bạn đã làm cho bất kỳ ai khi đặt chân đến hòn Mây Rút này rồi thì khó lòng mà dứt ra được. Hãy đến nơi này một lần trước khi tuổi trẻ kịp qua đi.
 tắm-biển-tại-hòn-mây-rút-phú-quốc-litcheetravel.com.vn

Hòn Mây Rút Phú Quốc còn là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo


Chính cách làm du lịch như cho và sự nhiệt tình, mến khách của gia đình “chủ đảo” nên du khách khi đến đây quyến luyến mãi không về, nhiều khách ở lại nghỉ dưỡng gần 3 tháng liền và ai khi đến đây rồi cũng khẳng định “nhất dịnh sẽ quay lại”.
Theo lời kể lại của cô Tám thì có rất nhiều du khách ra đây du lịch, thấy cảnh sắc hữu tình, không khí thiên nhiên thoải mái nên tiễn gia đình về trước và ở lại nhiều tháng liền để nghỉ dưỡng đồng thời chữa bệnh.
 võng-cạnh-bờ-biển-hòn-mây-rút-phú-quốc-litcheetravel.com.vn
Khi có khách ở lại cô Tám và gia đình nhường chỗ, trải chiếu, giăng mùng cho khách ngủ nhờ trong nhà, có đợt khách đông quá nhà không chứa hết đành phải mắc võng ngoài hiên để du khách đánh giấc, theo đúng chất du lịch Homestay. Không chỉ những du khách ở xa mà ngay cả các bạn trẻ ở Phú Quốc, Hòn Thơm hay những nơi gần đó cũng rất thường đến đây vào dịp cuối tuần, tổ chức tiệc picnic, cắm trại ngoài biển.
 vui-đùa-tại-hòn-mây-rút-phú-quốc-litcheetravel.com.vn
Trên đây là những chia sẻ chân thật về Hòn Mây Rút Phú Quốc và kỳ nghỉ tuyệt vời của mình tại đây, trăm nghe không bằng mắt thấy vậy nếu có dịp bạn hãy cùng gia đình đến đây để trải nghiệm nhé!
 hòn-mây-rút-phú-quốc-litcheetravel.com.vn
Tuy nhiên chính vì sự nổi tiếng và tấp nập khách du lịch của Hòn Mây Rút nên nơi đây có nhiều rác do những du khách đến trước để lại. Đừng như họ, đừng để bàn chân con người tàn phá những nơi tuyệt vời như Hòn Mây Rút, hãy ý thức và góp phần gìn giữ Hòn Mây Rút với vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn như những ngày đầu nhé!

 Xem thêm thông tin: Bãi Khem Phú Quốc và Hòn Móng Tay Phú Quôc tại đây, Hòn Gầm Ghì Phú Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét