Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH PHILIPINES: ĐẢO BORACAY-MANILA



Là một quốc đảo bao gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch. Philippines là một quốc gia có bản sắc dân tộc vô cùng độc đáo, cá tính. Đời sống của người Philippines gắn liền với biển xanh và biển Philippines cũng nổi tiếng với vẻ đẹp hút hồn người.
du-lich-Philippines-dao-Boracay-litcheetravel.com.vn.jpg

Trong suốt một năm, trên quốc đảo này có vô vàn hoạt động truyền thống, lễ hội được tổ chức. Vào các dịp lễ hội lớn như Ati, Sinulog trên đảo Cebu… người dân mặc trang phục truyền thống và nhảy múa tưng bừng.

du-lich-Philippines-litcheetravel.com.vn

Philippines còn nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang lớn và cao nhất thế giới. Những khu ruộng bậc thang hùng vĩ như trong tranh vẽ này tập trung ở Banaue, Ifugao, đã được UNESCO vinh danh là di sản thế giới.

Ngày 01: Hà Nội - Manila
22h00: Xe và hướng dẫn viên của Litchee Travel sẽ đón Đoàn tại điểm hẹn, đến sân bay Nội Bài đáp chuyến bay mang số hiệu 5J745 của Cebu Pacific vào lúc 01.15 đến thủ đô Manila. Quý khách nghỉ đêm trên máy bay. Là một quốc gia xinh đẹp được hình thành từ hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Philippines được xem là thiên đường du lịch với rất nhiều yếu tố đặc trưng về lịch sử, văn hóa cũng như cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo.
du-lich-Philippines-Boracay-litcheetravel.com.vn

Ngày 02: Manila - Boracay  (Ăn: Trưa, Tối)
05h40: Khi tới sân bay Ninoy Aquino International Airport (NAIA), đoàn tiếp tục chuyến bay 5J339 vào lúc 10.45 đi đến Boracay. 12h05: Máy bay bắt đầu hạ cánh xuống sân bay Kalibo, xe đón đoàn ăn trưa tại nhà hàng, sau đó đoàn khách di chuyển về khu vực khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi. Tối: Quý khách dùng bữa tối cùng món hải sản tại nhà hàng nổi tiếng sau đó trở về khách sạn nghỉ ngơi. Boracay là hòn đảo nhỏ nhất nhưng đẹp nhất và cũng được ví như thiên đường biển đảo của Philippines, cũng là top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 của thế giới. Với kế hoạch du lịch đã định sẵn trong đầu từ năm ngoái, nên năm nay, ngay khi biết được thông tin có vé rẻ, Nhung và nhóm bạn đã quyết định “luôn và ngay” không cần suy nghĩ.
du-lich-Philippines-Boracay-litcheetravel.com.vn

Ngày 03: Tham quan các hòn đảo tại Boracay (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Sáng: Quý khách dùng bữa điểm tâm sáng tại nhà hàng khách sạn. Tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tại Boracay. Khám phá vịnh Pha Lê (Crystal Cove) nơi rất thích hợp để tắm biển và lặn cùng ống thở. Tham quan các hang động, núi đá và vịnh biển trong vắt xung quanh:
- Tour Island Hoping: Bạn nên thuê thuyền buồm, chạy bằng sức gió để tham quan hết các địa điểm ở đây : snorkling tại Crocodile island, tới Crystal cove, qua Illigan beach và Puka beach.Thường bạn sẽ phải thuê với giá 3000 pesos/thuyền (chở tối đa 6 người) nhưng bạn cũng có thể thương lượng giá với chủ thuyền để có giá chỉ khoảng 2000 pesos. Ít nhất 40 phút tại Crocodile Island để ngắm san hô,2h để chơi tại Crystal cove. Magic island cách Crystal cove khoảng 300 mét có nhảy cầu rất hay. Sau đó bạn có thể bơi trong làn nước trong vắt ở bãi Illigan với Puka
du-lich-Philippines-Island-Hoping-litcheetravel.com.vn
- Helmet Diving : Bạn sẽ được đeo một helmet có ống dẫn khí để đi lại dưới lòng biển ngắm san hô, nhìn cá bơi lội trong lòng đại dương , chụp ảnh và quay video.
- Tour Ariel’s Point: Sẽ có tàu đón bạn từ Boracay ra Ariel’s Point để nhảy cầu với 3 mốc 5m, 8m, và 15m. Với 5m và 8m bạn có thể thử nhảy mà không cần có kỹ thuật, tuy nhiên ở mức 15m bạn cần cẩn thận để tránh bị đập người xuống nước. Sau trò nhảy cầu, có chèo kayak với snorkling.
- Ngoài ra còn có trò parasailing ( cano dù kéo) ,banana boat (ngồi thuyền chuối cho tàu kéo đi thật nhanh),diving ( lặn biển ngắm san hô). Nếu không thích những trò chơi dưới nước, bạn có lên đỉnh Mountain để ngắm toàn cảnh Borcacay, ngắm hoàng hôn trên thuyền buồm.
- Pub crawl: Những bữa tiệc sôi động của người dân và khách du lịch được tổ chức trên bãi biển, các quán bar, pub từ buổi tối đến tận nửa đêm . Họ cùng nhau nhảy múa, hát hò vui vẻ, trò chuyện và cùng nhau uống coktail, bia lạnh và thưởng thức những món ăn đặc sản của Boracay.
Trưa: Dùng bữa trưa tại đảo. Chiều quý khách chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo.
Tối: Ăn tối tại nhà hàng Astoria, Boracay. Sau bữa ăn tối, Quý khách trở về khách sạn và nghỉ ngơi.

Ngày 04: Boracay - Manila (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Sáng: Quý khách dùng bữa điểm tâm sáng tại nhà hàng khách sạn. Tại đây, Quý khách có thể tự do thăm quan cũng như nghỉ ngơi đến giờ trả phòng khách sạn. Trưa: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó, Quý khách ra sân bay và trở về Manila. Tới sân bay NAIA, xe đón khách về khách sạn và nhận phòng. Tối: Ăn tối. Khám phá thủ đô Manila về đêm.Nghỉ ngơi tại khách sạn.
du-lich-Philippines-ayala-museum-litcheetravel.com.vn

Ngày 05: Thủ đô Manila (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Sáng: Quý khách dùng bữa điểm tâm sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan các kỳ quan kiến trúc lịch sử của thủ đô Manila như khu Nhà thờ thánh Augustin và được xây dựng từ năm 1587 đến 1606, đây được coi là nhà thờ cổ nhất tại Philippines và được coi là một trong 4 nhà thờ được UNESCO công nhận là di sản thế giới của đất nước này, mang đậm theo phong cách kiến trúc Gothique của châu Âu, nhà cổ Manila, tòa thánh Manila, tòa pháo đài cổ Santiago được xây dựng từ khoảng năm 1663, nằm bên trong thành cổ Intramurous (1591-1593), công trình này là nghĩa trang của lính Mỹ ở Manila (1948-1960) với 17,206 bia mộ được làm từ đá cẩm thạch vô danh và hữu danh, nơi tưởng niệm đến 36,282 chiến sĩ người Philippines và Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2.
du-lich-Philippines-toa-phao-dai-co-Santiago-litcheetravel.com.vn
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng và cùng thưởng thức những vũ điệu truyền thống Philippines. Nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 06: Manila - Hà Nội (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Sáng: Quý khách dùng bữa điểm tâm tại nhà hàng khách sạn. Sau đó, Đoàn tiếp tục chương trình tham quan thành phố với các công trình như công viên Rizal đây là công trình tưởng nhớ vị anh hùng Philippines Jose Rizal đã anh dũng hy sinh dưới chế độ thực dân Tây Ban Nha; đây là khu phức hợp của trung tâm văn hóa nghệ thuật cũng như các trung tâm thương mại ở khu vực Makati. Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.
du-lich-Philippines-mall-of-asia-litcheetravel.com.vn
Chiều: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn đi mua sắm những món quà lưu niệm tại SM Mall of Asia là trung tâm thương mại lớn nhất tại châu Á. 
Tối: Quý khách ăn tối. Xe đưa quý khách ra đến sân bay và đáp chuyến bay 5J744 lúc 22:15 về Việt Nam.
00h30: Đến sân bay Việt Nam, xe đưa quý khách trở về điểm hẹn ban đầu, chia tay và kết thúc chương trình du lịch Philipin - khám phá Manila. Hẹn gặp lại quý khách trong những chuyến đi tiếp theo.


DI CHUYỂN

 Tại Việt Nam
• Là một quốc đảo, nên từ Việt Nam tới Philippines chỉ có cách là đi máy bay. Bạn có thể tham khảo một số hãng bay có chuyến bay tới Philippines là: Vietnam Airlines, Cebu Pacific Air, nhưng rất nhiều người Việt Nam chọn hãng Cebu vì giá vé tương đối rẻ và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
• Giá vé khứ hồi từ Việt Nam sang Manila khoảng từ 50 USD – 200 USD (bay từ TP.HCM rẻ hơn bay từ Hà Nội) tùy vào hạng vé và thời điểm đặt vé. Vé mua sớm sẽ có giá rẻ hơn so với mua cận ngày bay.
• Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi để bay từ TP. HCM đến thủ đô Manila.
• Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Philippines bằng tàu từ Malaysia hoặc Indonesia. Lưu ý lịch hoạt động của những chuyến tàu này rất dễ bị thay đổi.
• Bạn không được mang quá 10.000 Peso tiền mặt sang Philippines.
• Du khách Việt Nam có thể du lịch 21 ngày tại Philippines miễn visa.

Lưu ý khi đi máy bay Cebu Pacific Air
• Hãng hàng không Cebu có một ưu điểm là luôn có vé giá rẻ, nhưng các bạn cũng lưu ý là tỷ lệ delay của hãng cũng khá cao. Do đó nếu bạn đặt vé thì phải cân nhắc thời gian bay cho hợp lý, vì khi bạn lỡ một chuyến có thể kéo chuyến bay sau bị hủy vì thời gian đến muộn của chuyến trước.
• Thường thì Cebu delay chuyến bay khoảng từ 1 – 3 tiếng. Nếu bạn đặt bay nhiều chuyến liên tục thì phải cân nhắc giãn thời gian chờ ra nhé.

Vấn đề quá cảnh và ngủ tại sân bay Philippines
• Giống như nhiều sân bay khác, khi bạn có chuyến bay tới vào đêm khuya (đi vé giá rẻ), bạn có thể ngủ lại tại sân bay, chú ý mang theo áo ấm hoặc chăn đắp vì đêm lạnh. Ngoài ra, bạn cần chú ý đồ đạc cẩn thận, Philippines an ninh kém hơn một số nước trong khu vực.
• Sang Philippines hải quan soi hành lý kỹ, kêu cởi cả giày và nón để kiểm tra xem có dấu tiền không. Một điều vô cùng quan trọng là hành khách mua vé bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ sân bay Manila là đều không bao gồm thuế sân bay. Khi ra sân bay cũng phải đóng thêm 550 Peso. Do đó bạn nhớ đừng tiêu hết tiền mà hãy chừa lại 550 Peso đóng thuế để được lên máy bay.

DI CHUYỂN TẠI PHILIPPINES

Tại Philippines, bạn có thể di chuyển bằng máy bay nội địa, đường sắt, xe jeep, taxi, xe bus…. Phương tiện đi lại giữa các hòn đảo là tàu thuyền. Giao thông ở Philippines khá rẻ.
1. Máy bay
• Ở Philippines có 3 hãng máy bay phổ thông nhất:
- Cebu Paciffic Airlines: Hàng không giá rẻ, có chuyến bay đến các thành phố của Philippines và hầu hết tất cả các nước trong Đông Nam Á.
- Philippines Airlines: Chất lượng tốt hơn, cũng có đầy đủ các chuyến bay đến/từ ĐNA, thỉnh thoảng có giá khá tốt, đặc biệt nếu bạn book 2 chiều (khứ hồi).
- PhilAir Express: Hàng không giá rẻ và chỉ có các chuyến bay nội địa, giá của hãng này thường rẻ hơn cả Cebu.

2. Taxi
• Bình thường nếu bắt taxi từ thành phố đi sân bay, bạn sẽ phải trả khoảng 150-200 Peso, nhưng đi từ sân bay về thành phố thì mất khoảng 500-600 Peso, rất may là bạn có thể mặc cả. Ở ngay cửa sân bay có khá nhiều bàn taxi, họ có treo biển giá taxi đến từng khu vực, xem giá xong, bạn cứ mạnh dạn mặc cả còn khoảng 2/3 cho đến khi… họ đồng ý thì đi.
• Ngoài ra, ở sân bay cũng có shuttle bus (xe 12 chỗ), nhưng chỉ đưa đến các điểm gần sân bay hoặc di chuyển giữa các nhà ga của sân bay thôi.
• Từ sân bay NAIA ( Ninoy Aquino International Airport) nếu ai muốn đi các tỉnh khác thì đi qua quận Pasay. Giá xe chất lượng cao từ Pasay Manila đi Subic là 250 Peso, còn đi hồ núi lửa Taal là 84 Peso. Lưu ý là xe bus Philippines có đón khách dọc đường, và ở đây dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên các bạn có thể nhìn bảng xe bus mà đón xe dọc đường cũng được.

3. Xe Jeepney
• Đây là phương tiện công cộng của đa số người dân Manila. Có thể so sánh thì dịch vụ xe Jeepney cũng giống như xe lam của Sài Gòn ngày xưa, rất đặc trưng, giá chung là 8 Peso/người, không trả giá, không cần bến lộ trình xa hay gần. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng Jeepney không có máy lạnh, còn giao thông ở Manila kẹt xe khá kinh khủng.
du-lich-Philippines-Xe-Jeepney-litcheetravel.com.vn

4. Xe Tricycle (Xe ba bánh có motor)
• Loại xe khá phổ biến tại các thành phố và khu du lịch ở Philippines, giá cước khá rẻ cho những quãng đường ngắn và trung bình. Và nó cũng an toàn hơn các loại phương tiện khác, đi xe này các bạn có thể trả giá nha.
du-lich-Philippines-Xe-Tricycle-litcheetravel.com.vn

5. Pedicab (Xe xích lô)
• Xích lô ở đây cũng có 3 bánh nhưng khác so với Việt Nam là hành khách lại ngồi ở bên phải của lái xe. Nó giống như xe 3 bánh gắn máy Tricycle nhưng khác là người lái phải đạp bằng chân. Thêm nữa là đi loại xe này sẽ bảo vệ môi trường, nhưng nhược điểm là đi chậm, dành cho những chuyến thăm quan trong một khu vực nhỏ, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, dừng lại ở mọi nơi bạn muốn.
du-lich-Philippines-Xe-Pedicab-litcheetravel.com.vn 

6. Kalesa (xe ngựa kéo)
• Loại xe này chỉ phục vụ cho khách du lịch, bởi chẳng ai ở Philippines dùng nó như một phương tiện giao thông đúng nghĩa. Nếu người quản ngựa thấy bạn thân thiện họ có thể đồng ý cho bạn giữ dây cương trong 1 quãng đường ngắn. Bạn có thể đi ngựa kéo trong khu thành cổ Intramuros.
du-lich-Philippines-Xe-Kalesa-litcheetravel.com.vn 

7. Roro (Tàu phà)
• Với hơn 7.000 hòn đảo, việc di chuyển giữa các đảo phải nhờ vào Roro, một loại tàu lớn có thể chở được cả xe ô tô và hành khách. Cũng có thể nói nôm là “tàu phà”.

8. Habal Habal
• Tên thì gọi là Habal Habal nhưng thực ra là Motorbike taxi (xe ôm). Một phương tiện không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Tuy nhiên ở Philippines thì họ chở quá nhiều người trên 1 chiếc xe máy, trung bình từ 4 – 7 người, thậm chí có thể lên tới 13 người. Xe thường được chế thêm 2 tấm ván gỗ ở 2 bên để tăng sức chứa, còn sức tải thì không tăng. Xe này hoạt động chủ yếu ở vùng núi.
 du-lich-Philippines-Xe-Habal-Habal-litcheetravel.com.vn

Tiền tệ

 • Đơn vị tiền tệ của Philippines là Peso (PHP). 1PHP khoảng 250 VND
• Tiền đô Mỹ được chấp nhận rộng rãi ở nơi này và bạn có thể đổi dễ hơn là những tấm séc du lịch. Ở Manila, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đổi tiền Euro hay Bảng Anh cả.
• Hệ thống ATM có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là ở những thành phố lớn, và hoạt động liên tục 24/24. Bạn có thể sử dụng thẻ Master hay Visa.

 Một số lưu ý:

- Thời gian tốt nhất để ghé thăm Boracay là từ tháng 10 đến tháng 5. Vào khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình từ 25 ° đến 32 ° C và là mùa khô ở Philippines.

- Đảo Boracay là một hòn đảo nhỏ nằm cạnh hòn đảo lớn Aklan, do đó để tới được đây bạn phải đi thuyền từ đảo Aklan. Trên đảo Aklan có 2 sân bay, ở gần với Boracay nhất là sân bay Caticlan và một sân bay khác ở thành phố Kalibo. Sẽ tùy vào hãng hàng không mà bạn sẽ tới 1 trong 2 sân bay này. Từ sân bay Caticlan tới bến tàu thì rất gần, còn từ sân bay ở Kalibo thì phải đi 2h xe bus để tới bến tàu. Do đó bạn tùy chọn sân bay đến nào cho hợp lý về kinh tế và thời gian đi lại nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét